Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ trang trí - Trang trí hình tròn

Chia sẻ: mobistar1209

Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình tròn và biểu sự ứng dụng của nó trong cuộc sống hằng ngày. - Học sinh biết cách sắp xếp họa tiết và trang trí được hình tròn theo ý thích. - Học sinh có ý thức làm đẹp trong học tập và cuộc sống. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Một số đồ vật được trang trí có dạng hình tròn: cái đĩa, khay tròn, ... - Một số bài vẽ trang trí hình tròn của học sinh các lớp trước. 2-...

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ trang trí - Trang trí hình tròn

Vẽ trang trí

Trang trí hình tròn




I- Mục tiêu:

- Học sinh cảm nhận được vẻ đẹp của trang trí hình tròn và biểu sự ứng

dụng của nó trong cuộc sống hằng ngày.

- Học sinh biết cách sắp xếp họa tiết và trang trí được hình tròn theo ý

thích.

- Học sinh có ý thức làm đẹp trong học tập và cuộc sống.

II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học:

1- Giáo viên:

- Một số đồ vật được trang trí có dạng hình tròn: cái đĩa, khay tròn,

...

- Một số bài vẽ trang trí hình tròn của học sinh các lớp trước.

2- Học sinh:

- Đồ dùng học vẽ.

III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.

B- Dạy bài mới:

* Giới thiệu bài:

Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét:

- Giáo viên giới thiệu một số đồ vật đã chuẩn bị:

+ Tên đồ vật?

+ Trang trí vào đồ vật nhằm mục đích gì?

+ Kể tên một số đồ vật dạng hình tròn có trang trí mà em biết?

- GV cho HS quan sát một số bài trang trí hình tròn:

+ Hoạ tiết dùng để trang trí?

+ Cách sắp xếp hoạ tiết?

+ Vị trí của mảng chính và mảng phụ?

+ Màu sắc của những hoạ tiết giống nhau?

- GV nhận xét chung.

Hoạt động 2: Cách trang trí hình tròn:

+ Vẽ hình tròn và kẻ trục

+ Vẽ các hình mảng chính, phụ cho cân đối, hài hòa

+ Tìm họa tiết vẽ vào các mảng cho phù hợp
+ Tìm và vẽ màu theo ý thích (có đậm có nhạt cho rõ trọng tâm).

- Giáo viên cho học sinh xem thêm một số bài trang trí hình tròn của

học sinh các lớp trước.

Hoạt động 3: Thực hành:

- Giáo viên gợi ý học sinh:

+ Vẽ một hình tròn (vẽ bằng compa sao cho vừa phải, cân đối với tờ

giấy).

+ Kẻ các đường trục (bằng bút chì, mờ).

+ Vẽ các hình mảng chính, phụ.

+ Chọn các họa tiết thích hợp vẽ vào mảng chính.

+ Tìm các họa tiết vẽ ở các mảng phụ sao cho phong phú, vui mắt và

hài hòa với họa tiết ở mảng chính.

+ Vẽ màu ở họa tiết chính trước, họa tiết phụ sau rồi vẽ màu nền.

Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:

- Giáo viên gợi ý học sinh nhận xét và đánh giá một số bài vẽ về bố

cục, hình vẽ và màu sắc.

- Học sinh xếp loại bài theo ý thích.

* Dặn dò:
Quan sát hình dáng, màu sắc của một số loại ca và quả.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản