Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh đề tài các con vật quen thuộc

Chia sẻ: mobistar1209

HS nhận biết hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một số con vật quen thuộc. - Biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích. - Yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật. - Bài vẽ con vật của học sinh các lớp trước. 2- Học sinh: - Tranh, ảnh các con vật - Đồ dùng học vẽ. ...

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh đề tài các con vật quen thuộc

Vẽ tranh

đề tài các con vật quen thuộc




I- Mục tiêu:

- HS nhận biết hình dáng, đặc điểm và cảm nhận được vẻ đẹp của một

số con vật quen thuộc.

- Biết cách vẽ và vẽ được tranh về con vật, vẽ màu theo ý thích.

- Yêu mến các con vật và có ý thức chăm sóc vật nuôi.

II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học:

1- Giáo viên:

- Chuẩn bị tranh, ảnh một số con vật.

- Bài vẽ con vật của học sinh các lớp trước.

2- Học sinh:

- Tranh, ảnh các con vật

- Đồ dùng học vẽ.

III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.

B- Dạy bài mới:

Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài:

- Giáo viên cho học sinh xem tranh, ảnh đac chuẩn bị:

+ Tên con vật?

+ Hình dáng màu sắc của con vật?

+ Đặc điểm nổi bật của con vật?

+ Các bộ phận lớn của con vật?

+ Ngoài các con vật trong tranh, ảnh em còn biết những con vật nào

nữa?

+ Em thích con vật nào nhất?




+ Em sẽ vẽ con vật nào?

+ Hãy miêu tả hình dáng, đặc điểm và màu sắc của con vật em định

vẽ?

Hoạt động 2: Cách vẽ con vật:

+ Vẽ phác hình dáng chung của con vật
+ Vẽ các bộ phận, các chi tiết cho rõ đặc điểm.

+ Sữa chữa hoàn chỉnh hình vẽ và vẽ màu cho đẹp.

- Giáo viên cho quan sát tranh đề tài các con vật quen thuộc để các em

học tập cách vẽ.

Hoạt động 3: Thực hành:

- Giáo viên yêu cầu học sinh:

+ Nhớ lại đặc điểm, hình dáng, màu sắc của con vật định vẽ.

+ Suy nghĩ cách sắp xếp hình vẽ cho cân đối với tờ giấy.

+ Vẽ thêm hình ảnh phụ cho sinh động.

Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:

- Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài có ưu điểm, nhược điểm rõ

nét để nhận xét về:

+ Cách chọn con vật (phù hợp với khả năng).

+ Cách sắp xếp hình vẽ (bố cục).

+ Hình dáng con vật (rõ đặc điểm, sinh động).

+ Cách vẽ màu (có trọng tâm, có đậm, có nhạt).

- Khen ngợi động viên những học sinh có bài vẽ tốt.
- Gợi ý học sinh xếp loại các bài vẽ đã nhận xét.

* Dặn dò:

- Quan sát các con vật trong cuộc sống hằng ngày và tìm ra đặc điểm

về hình dáng, màu sắc của chúng.

- Sưu tầm hoạ tiết trang trí dân tộc.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản