Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Đề tài phong cảnh quê hương

Chia sẻ: mobistar1209

Học sinh biết quan sát các hình ảnh và nhận ra vẻ đẹp của phong cảnh quê hương. - Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh phong cảnh theo cảm nhận riêng - Học sinh yêu mến quê hương. II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học: 1- Giáo viên: - Một số tranh, ảnh phong cảnh - Bài vẽ của học sinh. 2- Học sinh: - Tranh, ảnh phong cảnh - Đồ dùng học vẽ.

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Đề tài phong cảnh quê hương

Vẽ tranh

Đề tài phong cảnh quê hương




I- Mục tiêu:

- Học sinh biết quan sát các hình ảnh và nhận ra vẻ đẹp của phong

cảnh quê hương.

- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh phong cảnh theo cảm nhận

riêng

- Học sinh yêu mến quê hương.

II- Chuẩn bị đồ dùng dạy học:

1- Giáo viên:

- Một số tranh, ảnh phong cảnh

- Bài vẽ của học sinh.

2- Học sinh:

- Tranh, ảnh phong cảnh

- Đồ dùng học vẽ.

III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

A- ổn định tổ chức:
- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.

B- Dạy bài mới:

Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài:

- Giáo viên dùng tranh, ảnh giới thiệu để học sinh nhận biết:

- Tranh phong cảnh vẽ hình ảnh nào là chính?

- Cảnh vật trong tranh phong cảnh thường là nhữnh gì?

+ Xung quanh nơi em ở có cảnh đẹp nào không?

+ Em đã được đi tham quan nghỉ hè ở đâu? Phong cảnh đó như thế

nào?

+ Ngoài khu vực em ở và nơi đã tham quan, em đã thấy cảnh đẹp ở đâu

nữa?

+ Em tả lại một cảnh mà em thích?

+ Em sẽ chọn phong cảnh nào để vẽ?

- Giáo viên bổ sung và tóm tắt chung.

Hoạt động 2: Cách vẽ:

- Giáo viên giới thiệu cho học sinh biết 2 cách vẽ tranh phong cảnh:

+ Quan sát cảnh thiên nhiên và vẽ trực tiếp (vẽ ngoài trời: Công viên,

sân trường, đường phố ...)
+ Vẽ bằng cách nhớ lại các hình ảnh đã từng được quan sát.




* Gợi ý cách vẽ:

+ Nhớ lại các hình ảnh định vẽ

+ Sắp xếp hỉnh ảnh chính, hình ảnh phụ sao cho cân đối, hợp lý, rõ nội

dung.

+ Vẽ hết phần giấy và vẽ màu kín nền. Có thể vẽ nét trước rồi vẽ màu

sau, nhưng cũng có thể dùng màu vẽ trực tiếp.

- Giáo viên cho các em xem tranh phong cảnh các lớp trước để gợi ý

các em cách chọn cảnh và thể hiện.

Hoạt động 3: Thực hành:

- Giáo viên hướng dẫn các em thực hành.

- Chọn hình ảnh cảnh trước khi vẽ, chú ý sắp xếp hình vẽ cân đối với tờ

giấy:

- Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau, luôn nhớ vẽ cảnh là

trọng tâm, có thể vẽ thêm người hoặc con vật cho tranh sinh động.

- Khuyến khích học sinh vẽ màu tự do theo ý thích.

Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:
- Giáo viên cùng học sinh chọn một số bài vẽ có ưu điểm, nhược điểm

rõ nét để nhận xét về:

+ Cách chọn cảnh

+ Cách sắp xếp bố cục (hình ảnh chính, hình ảnh phụ).

+ Cách vẽ hình, vẽ màu.

* Dặn dò:

- Quan sát các con vật quen thuộc.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản