Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Đề tài sinh hoạt

Chia sẻ: mobistar1209

Học sinh biết được những công việc bình thường diễn ra hằng ngày của các em (đi học, làm việc nhà giúp gia đình ...). - Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung đề tài sinh hoạt. - Học sinh có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Một số của hoạ sĩ về đề tài sinh hoạt. - Một số tranh của học sinh về đề tài sinh hoạt gia đình. 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ. ...

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Đề tài sinh hoạt

Vẽ tranh

Đề tài sinh hoạt




I- Mục tiêu:

- Học sinh biết được những công việc bình thường diễn ra hằng ngày

của các em (đi học, làm việc nhà giúp gia đình ...).

- Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh thể hiện rõ nội dung đề tài sinh

hoạt.

- Học sinh có ý thức tham gia vào công việc giúp đỡ gia đình.

II- Chuẩn bị:

1- Giáo viên:

- Một số của hoạ sĩ về đề tài sinh hoạt.

- Một số tranh của học sinh về đề tài sinh hoạt gia đình.

2- Học sinh:

- Đồ dùng học vẽ.

III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
A- ổn định tổ chức:

- Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ.

B- Dạy bài mới:

Hoạt động 1: Tìm, chọn nội dung đề tài:

- Giáo viên có thể chia nhóm để học sinh trao đổi về nội dung đề tài.

- Giáo viên yêu cầu HS quan sát tranh đã chuẩn bị:

+ Các bức tranh này vẽ về đề tài gì? Vì sao em biết?

+ Em thích bức tranh nào? Vì sao?

+ Hãy kể một số hoạt động thường ngày của em ở nhà, ở trường?

- Sau 10 - 12 phút thảo luận yêu cầu các nhóm trưởng trình bày ý kiến

của nhóm mình.

- Giáo viên tóm tắt và bổ sung.

- Giáo viên yêu cầu học sinh chọn nội dung đề tài để vẽ tranh.
Hoạt động 2: Cách vẽ tranh:

- Vẽ hình ảnh chính trước, vẽ hình ảnh phụ sau để nội dung rõ và

phong phú.

- Vẽ các dáng hoạt động sao cho sinh động.

- Vẽ màu tươi sáng, có đậm, có nhạt.

+ Giáo viên cho xem các bức tranh vẽ về đề tài sinh hoạt của lớp

trước để các em học tập cách vẽ.

Hoạt động 3: Thực hành:

+ Yêu cầu:

+ Tìm chọn nội dung đề tài

+ Vẽ hình ảnh chính trước, hình ảnh phụ sau.

+ Vẽ màu theo ý thích.

Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá:

- Giáo viên cùng học sinh chọn tranh đã hoàn thành, treo lên bảng

theo từng nhóm đề tài.

- Gợi ý học sinh nhận xét và xếp loại theo các tiêu chí:

+ Sắp xếp hình ảnh (phù hợp với tờ giấy, rõ nội dung);

+ Hình vẽ (thể hiện được các dáng hoạt động);
+ Màu sắc (tươi vui);

+ Học sinh xếp loại tranh theo cảm nhận riêng (Tranh nào đẹp, chưa

đẹp? Tại sao?).

* Dặn dò:

Sưu tầm bài trang trí đường diềm của các bạn lớp trước.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản