Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Vẽ chân dung

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
156
lượt xem
13
download

Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Vẽ chân dung

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh nhận biết được đặc điểm của một số khuôn mặt người. - Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh chân dung theo ý thích. - Học sinh biết quan tâm đến mọi người. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Một số ảnh chân dung. - Một số tranh chân dung của hoạ sĩ, của học sinh và tranh ảnh về đề tài khác. 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Mỹ thuật lớp 4 - Vẽ tranh - Vẽ chân dung

  1. Vẽ tranh vẽ chân dung I- Mục tiêu: - Học sinh nhận biết được đặc điểm của một số khuôn mặt người. - Học sinh biết cách vẽ và vẽ được tranh chân dung theo ý thích. - Học sinh biết quan tâm đến mọi người. II- Chuẩn bị: 1- Giáo viên: - Một số ảnh chân dung. - Một số tranh chân dung của hoạ sĩ, của học sinh và tranh ảnh về đề tài khác. 2- Học sinh: - Đồ dùng học vẽ. III- Các hoạt động dạy - học chủ yếu: A- ổn định tổ chức:
  2. - Kiểm tra đồ dùng học vẽ, Vở tập vẽ. B- Dạy bài mới: Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét: - Giáo viên yêu cầu HS quan sát tranh, ảnh đã chuẩn bị: + Hình dáng khuôn mặt? (hình trái xoan, hình vuông, hình tròn ...) - Giáo viên tóm tắt: + Mỗi người đều có khuôn mặt khác nhau. + Mắt, mũi, miệng của mỗi người có hình dạng khác nhau; + Vị trí của mắt, mũi, miệng ... trên khuôn mặt của mỗi người một khác (xa, gần, cao, thấp, ...) Hoạt động 2: Cách vẽ chân dung: + Phác hình khuôn mặt theo đặc điểm của người định vẽ cho vừa với tờ giấy, + Vẽ cổ, vai và đường trục của mặt; + Tìm vị trí của tóc, tai, mắt, mũi, miệng ... để vẽ hình cho rõ đặc điểm. + Vẽ các nét chi tiết đúng với nhân vật.
  3. + Vẽ màu da, tóc, áo; + Vẽ màu nền; + Có thể trang trí cho áo thêm đẹp và phù hợp với nhân vật. - Giáo viên cho xem một số bài vẽ chân dung của lớp trước để các em học tập cách vẽ. Hoạt động 3: Thực hành: + Vẽ phác hình khuôn mặt, cổ, vai, tóc cho vừa với phần giấy. + Vẽ mầu tóc, da áo và màu nền theo cảm nhận riêng. Hoạt động 4: Nhận xét đánh giá: - Giáo viên hướng dẫn HS nhận xét một số bài vẽ về: + Bố cục. + Cách vẽ hình, các chi tiết và màu sắc. - Giáo viên yêu cầu học sinh nêu cảm nghĩ của mình về một số bài vẽ chân dung. - Học sinh xếp loại bài vẽ theo ý thích. - Giáo viên bổ sung cho ý kiến của HS, kết luận và khen ngợi những HS có bài vẽ đẹp. * Dặn dò:
  4. - Quan sát, nhận xét nét mặt con người khi vui, buồn, lúc tức giận, ... - Sưu tầm các loại vỏ hộp để chuẩn bị cho bài sau.
Đồng bộ tài khoản