Nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:12

0
65
lượt xem
16
download

Nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hơn lúc nào hết, ngay trong khủng hoảng, hình ảnh của các doanh nhân càng cần phải được gìn giữ, chú trọng phát triển, đặc bệt là với các doanh nhân chưa có nhiều bề dày hoạt động.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng

  1. Nắm bắt cơ hội trong khủng hoảng Hơn lúc nào hết, ngay trong khủng hoảng, hình ảnh của các doanh nhân càng cần phải được gìn giữ, chú trọng phát triển, đặc bệt là với các doanh nhân chưa có nhiều bề dày hoạt động. Cơ hội lớn trước mắt: Đối với những công ty vẫn giữ được thị trường và khả năng phát triển, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch kinh doanh đã đặt Ra. Nhiều doanh nghiệp khó có thể trụ vững trong thương trường, vẫn không thể buông xuôi,
  2. càng cố gắng chủ động tìm kiếm các cơ hội phát triển, sinh lời cho công ty bằng cách liên kết lại hoặc tự tham gia kinh doanh vào những lĩnh vực mà chính phủ thực hiện gói kích cầu trị giá nhiều tỉ đồng. Có thể gạch đầu dòng một số nhóm sau: xây dựng cơ sở hạ tầng ở vùng nông thôn, hạ tầng dân sinh như trường học, bệnh viện; xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê, nhà để bán; đào tạo nghề;… Đó là các cơ hội nên phát huy sự linh hoạt và nhạy bén để nắm bắt. Tạo hình ảnh mới: Hơn lúc nào hết, ngay trong khủng hoảng, hình ảnh của các doanh nhân càng cần phải được gìn giữ, chú trọng phát triển, đặc bệt là với các doanh nhân chưa có nhiều bề dày hoạt động. Hình ảnh không chỉ đơn thuần là sự tự tin hay phong thái bên ngoài. Một hình ảnh mới bắt đầu từ việc kết hợp
  3. các kĩ năng quản lý, trí tuệ, uy tín với nhau để gửi tới đối tác và nhân viên rằng họ đang xây dựng một “nhãn hiệu” đặc biệt nhưng thật gần gũi, giản dị và năng động. Nhãn hiệu mới sẽ mang đến cho doanh nhân nhiều cơ hội thành công hơn trong thương thuyết với đối tác. Sự am hiểu toàn cầu: Câu nói quen thuộc này đang có ý nghĩa đặc biệt, AI cũng biết khủng hoảng tài chính đã khiến chính phủ các nước trên thế giới phải “loay hoay, xoay sở” điều tiết lại thị trường và những vấn đề liên quan đến kinh tế toàn cầu. Hãy tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nước ngoài nếu doanh nghiệp thật sự am hiểu luật thương mại, hải quan quốc tế. Các doanh nhân khôn ngoan luôn ở trong trạng thái sẵn sàng đón nhận các cơ hội liên
  4. kết với các đối tác trên thế giới, bởi họ là những người hiểu biết về sự phát triển của thị trường kinh doanh và có thể đoán định được thời gian phục hồi của kinh tế toàn cầu. Đồng vốn xanh: Nếu là người đã có ý tưởng đầu tư vào các lĩnh vực bảo vệ môi trường, tái tạo sản phẩm thân thiện môi trường thì đây chính là lúc bắt đầu hành động. Chính phủ các nước, các tổ chức và giới kinh tế đều đang khuyến khích mọi hoạt động kinh doanh hay cạnh tranh trên thị trường đều cần hướng đến yếu tố môi trường và sức khỏe con người. Bất kì một ngành nghề kinh doanh nào nếu vì môi trường sẽ nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ rất lớn từ các gói kích cầu mà các nước gọi là “đồng vốn xanh”. Chẳng hạn như ở Mỹ, tổng thống Obama đã hứa ưu tiên tiền vốn cho hoạt động nghiên cứu, kinh doanh, ứng dụng các sản phẩm
  5. hàng hóa, lĩnh vực xây dựng… gắn với bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Quản lý thông tin: Đó không phải là kĩ năng thông thường mà các doanh nhân vẫn được nghe, được biết và luôn thực hành, nó còn hơn cả những điều đó. Trong cuốn sách Các cực của tương lai của chuyên gia kinh tế James Canton đã cho rằng hiểu biết về mạng lưới thông tin chính là quĩ tiền tệ của nền kinh tế trong tương lai. Ngay trong cuộc khủng hoảng và cả sau đó, tài sản có giá trị nhất đối với mỗi doanh nghiệp chính là các dữ liệu, thông tin mà doanh nghiệp thu thập và tích lũy được. Thậm chí đó là tất cả thông tin liên quan đến dự án, các hoạt động đầu tư, phân bổ nguồn vốn của chính phủ, các dự báo, phân tích về thị
  6. trường kinh doanh… Nếu quản lý và nắm chắc các thông tin này sẽ tạo Ra nhiều cơ hội để thành công trong việc mở hướng kinh doanh mới hay giữ vững sự phát triển công ty. Bồi đắp ngoại ngữ: Khi sẵn sàng tìm kiếm cơ hội kinh doanh trên toàn cầu, mỗi doanh nhân luôn chú trọng việc phát triển khả năng giao tiếp bằng cách cố gắng thuần thục một trong số các ngôn ngữ như tiếng Anh, Trung, hay khối Ả rập sẽ là những giá trị được coi như là sự thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bởi các chuyên gia kinh tế đều rất kì vọng Trung Quốc, Mỹ, các nước khối Ả rập sẽ đóng vai trò đầu tàu kéo nền kinh tế toàn cầu phục hồi và pKhủng hoảng kinh tế đã vào đến phòng làm việc của mỗi doanh nghiệp, gây xáo trộn và trực hất tung mọi thứ. Nhưng, đây chính là lúc rèn rũa, nhắc nhở tầng lớp doanh nhân trẻ về sự linh
  7. hoạt và rèn rũa kĩ năng phán đoán, ứng biến của bản thân. Họ cần phải thích ứng với điều kiện hoàn toàn mới, thậm chí có thể thay đổi cả hướng phát triển của công ty, điều này sẽ có ích cho sự nghiệp và công việc kinh doanh của họ. Cơ hội lớn trước mắt: Đối với những công ty vẫn giữ được thị trường và khả năng phát triển, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục thực hiện các kế hoạch kinh doanh đã đặt Ra. Nhiều doanh nghiệp khó có thể trụ vững trong thương trường, vẫn không thể buông xuôi, càng cố gắng chủ động tìm kiếm các cơ hội phát triển, sinh lời cho công ty bằng cách liên kết lại hoặc tự tham gia kinh doanh vào những lĩnh vực mà chính phủ thực hiện gói kích cầu trị giá nhiều tỉ đồng. Có thể gạch đầu dòng một số nhóm sau: xây dựng cơ sở hạ tầng ở vùng nông thôn, hạ tầng dân sinh như trường học, bệnh viện; xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê, nhà để
  8. bán; đào tạo nghề;… Đó là các cơ hội nên phát huy sự linh hoạt và nhạy bén để nắm bắt. Tạo hình ảnh mới: Hơn lúc nào hết, ngay trong khủng hoảng, hình ảnh của các doanh nhân càng cần phải được gìn giữ, chú trọng phát triển, đặc bệt là với các doanh nhân chưa có nhiều bề dày hoạt động. Hình ảnh không chỉ đơn thuần là sự tự tin hay phong thái bên ngoài. Một hình ảnh mới bắt đầu từ việc kết hợp các kĩ năng quản lý, trí tuệ, uy tín với nhau để gửi tới đối tác và nhân viên rằng họ đang xây dựng một “nhãn hiệu” đặc biệt nhưng thật gần gũi, giản dị và năng động. Nhãn hiệu mới sẽ mang đến cho doanh nhân nhiều cơ hội thành công hơn trong thương thuyết với đối tác. Sự am hiểu toàn cầu: Câu nói quen thuộc này đang có ý nghĩa đặc biệt, AI cũng biết khủng hoảng tài chính đã khiến chính phủ
  9. các nước trên thế giới phải “loay hoay, xoay sở” điều tiết lại thị trường và những vấn đề liên quan đến kinh tế toàn cầu. Hãy tìm kiếm cơ hội đầu tư ở nước ngoài nếu doanh nghiệp thật sự am hiểu luật thương mại, hải quan quốc tế. Các doanh nhân khôn ngoan luôn ở trong trạng thái sẵn sàng đón nhận các cơ hội liên kết với các đối tác trên thế giới, bởi họ là những người hiểu biết về sự phát triển của thị trường kinh doanh và có thể đoán định được thời gian phục hồi của kinh tế toàn cầu. Đồng vốn xanh: Nếu là người đã có ý tưởng đầu tư vào các lĩnh vực bảo vệ môi trường, tái tạo sản phẩm thân thiện môi trường thì đây chính là lúc bắt đầu hành động. Chính phủ các nước, các tổ chức và giới kinh tế đều đang khuyến khích mọi hoạt động kinh doanh hay cạnh tranh trên thị trường đều cần hướng đến yếu tố môi trường và sức khỏe con người. Bất kì một ngành nghề kinh
  10. doanh nào nếu vì môi trường sẽ nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ rất lớn từ các gói kích cầu mà các nước gọi là “đồng vốn xanh”. Chẳng hạn như ở Mỹ, tổng thống Obama đã hứa ưu tiên tiền vốn cho hoạt động nghiên cứu, kinh doanh, ứng dụng các sản phẩm hàng hóa, lĩnh vực xây dựng… gắn với bảo vệ môi trường và sức khỏe con người. Quản lý thông tin: Đó không phải là kĩ năng thông thường mà các doanh nhân vẫn được nghe, được biết và luôn thực hành, nó còn hơn cả những điều đó. Trong cuốn sách Các cực của tương lai của chuyên gia kinh tế James Canton đã cho rằng hiểu biết về mạng lưới thông tin chính là quĩ tiền tệ của nền kinh tế trong tương lai. Ngay trong cuộc khủng hoảng và cả sau đó, tài sản có giá trị nhất đối với mỗi doanh nghiệp chính là các dữ liệu, thông tin mà doanh nghiệp thu thập và tích lũy được. Thậm chí đó là tất
  11. cả thông tin liên quan đến dự án, các hoạt động đầu tư, phân bổ nguồn vốn của chính phủ, các dự báo, phân tích về thị trường kinh doanh… Nếu quản lý và nắm chắc các thông tin này sẽ tạo Ra nhiều cơ hội để thành công trong việc mở hướng kinh doanh mới hay giữ vững sự phát triển công ty. Bồi đắp ngoại ngữ: Khi sẵn sàng tìm kiếm cơ hội kinh doanh trên toàn cầu, mỗi doanh nhân luôn chú trọng việc phát triển khả năng giao tiếp bằng cách cố gắng thuần thục một trong số các ngôn ngữ như tiếng Anh, Trung, hay khối Ả rập sẽ là những giá trị được coi như là sự thịnh vượng cho doanh nghiệp. Bởi các chuyên gia kinh tế đều rất kì vọng Trung Quốc, Mỹ, các nước khối Ả rập sẽ đóng vai trò đầu tàu kéo nền kinh tế toàn cầu phục hồi và phát triển trở lại nhờ ưu thế về động lực tiêu dùng của người dân. Cũng như những đồng vốn mà các nước này đã chi
  12. ra để kích cầu kinh tế. hát triển trở lại nhờ ưu thế về động lực tiêu dùng của người dân. Cũng như những đồng vốn mà các nước này đã chi ra để kích cầu kinh tế.
Đồng bộ tài khoản