Nâng hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử

Chia sẻ: Gai Gai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
128
lượt xem
35
download

Nâng hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Theo Jupiter Research, một công ty nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực internet, chỉ có khoảng 12% số người sử dụng internet nhấp chuột vào các kết nối quảng cáo dẫn đến một trang web bán lẻ khi họ nhận được một bức thư điện tử tiếp thị và chỉ có khoảng hơn 1% sẽ mua hàng từ việc làm này. Làm thế nào để sử dụng hình thức tiếp thị bằng thư điện tử có hiệu quả nhất và nâng cao tỷ lệ khách hàng quyết định mua hàng, dịch vụ internet có xu hướng đưa vào nhiều chương trình...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nâng hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử

  1. Nâng hiệu quả tiếp thị bằng thư điện tử Theo Jupiter Research, một công ty nghiên cứu thị trường trong lĩnh vực internet, chỉ có khoảng 12% số người sử dụng internet nhấp chuột vào các kết nối quảng cáo dẫn đến một trang web bán lẻ khi họ nhận được một
  2. bức thư điện tử tiếp thị và chỉ có khoảng hơn 1% sẽ mua hàng từ việc làm này. Làm thế nào để sử dụng hình thức tiếp thị bằng thư điện tử có hiệu quả nhất và nâng cao tỷ lệ khách hàng quyết định mua hàng, dịch vụ internet có xu hướng đưa vào nhiều chương trình lọc các thư rác (spam) để tránh phiền toái cho khách hàng? Jupiter đã chỉ ra cho các doanh nghiệp những cách làm sau. Xây dựng danh sách khách hàng nhận thư (e-list) Trước tiên, cần phải rà soát lại danh sách khách hàng nhận thư điện tử tiếp thị. Chỉ nên gởi thư cho những khách hàng đã có quan tâm đến những sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Những khách hàng hiện tại là những đối tượng tốt nhất để gởi thư tiếp thị vì khả năng họ trả lời các bức thư này sẽ cao hơn những khách hàng từ danh sách e-list của một đối tác nào đó giới thiệu cho doanh nghiệp. Cách làm đơn giản nhất và ít tốn kém để xây dựng e-list là xin địa chỉ thư điện tử của những khách hàng đã mua hàng của doanh nghiệp. Một cách làm khác
  3. cũng khá tiết kiệm và giúp doanh nghiệp có được những thông tin liên lạc hữu ích của các khách hàng là đặt một ô đăng ký thư điện tử ở ngay cổng trang web của doanh nghiệp, khách hàng phải làm động tác khai báo địa chỉ thư điện tử của mình. Đảm bảo tính liên quan và thời điểm Hai yếu tố quan trọng nhất quyết định đến thành công của một chiến dịch tiếp thị bằng thư điện tử và thời điểm. Những bức thư điện tử có liên quan đến khách hàng, chỉ ra được những vấn đề mà khách hàng quan tâm mà khách hàng quan tâm và được gởi đến cho họ vào những thời điểm thích hợp có thể tạo ra cho doanh nghiệp một doanh thu nhiều lần so với các bức thư điện tử có nội dung vô thưởng vô phạt và được gởi đến khách hàng một cách tùy tiện. Nhưng trên thực tế chỉ có khoảng 10% các bức thư điện tử tiếp thị đáp ứng được hai tiêu chuẩn trên. Nội dung và ngôn ngữ phải đơn giản
  4. Mỗi bức thư điện tử gởi đến khách hàng phải chuyển tải được một thông điệp chính, thể hiện được mục đích của doanh nghiệp trong chiến dịch tiếp thị. Lưu ý rằng nếu doanh nghiệp muốn chào bán một sản phẩm hay dịch vụ nào đó thì không nên tạo ra cho khách hàng quá nhiều sự lựa chọn trong bức thư điện tử tiếp thị. Ngoài ra, nên đi ngay vào thông điệp chính ở phần đầu bức thư vì khách hàng không đọc hết nội dung của một bức thư ngay từ đầu do diện tích của trang thư trên Internet bị giới hạn. Thử nghiệm là điều lần thiết Doanh nghiệp có thể nghĩ rằng mình đã sọan được một bức thư điện tử có tác dụng về mặt tiếp thị, nhưng điều này có đúng hay không thì cần phải qua thử nghiệm. Hãy thử làm một số thay đổi nhỏ về mặt ngôn ngữ và hình thức trình bày sau đó theo dõi các kết quả về số khách hàng nhấp chuột vào các kết nối quảng cáo để chọn ra cách làm có hiệu nhất.
Đồng bộ tài khoản