Nghe Quốc Ca - Kể chuyện âm nhạc

Chia sẻ: Nguyenhoang Phuonguyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
129
lượt xem
11
download

Nghe Quốc Ca - Kể chuyện âm nhạc

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Học sinh được nghe Quốc ca và biết Quốc Ca được hát khi nào. Giáo dục học sinh thái độ khi chào cờ và khi hát Quốc Ca. Thấy được mối liên quan giữa âm nhạc với đời sống qua câu chuyện “Nai Ngọc”. Chuẩn bị của giáo viên: Nhạc cụ đệm. Băng nghe mẫu. Hát chuẩn xác bài hát.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghe Quốc Ca - Kể chuyện âm nhạc

  1. Tiết 16: Nghe Quốc Ca - Kể chuyện âm nhạc I/Mục tiêu: - Học sinh được nghe Quốc ca và biết Quốc Ca được hát khi nào. - Giáo dục học sinh thái độ khi chào cờ và khi hát Quốc Ca. - Thấy được mối liên quan giữa âm nhạc với đời sống qua câu chuyện “Nai Ngọc”. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. - Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1 : Nghe Quốc Ca. - Giáo viên giới thiệu đôi nét về bài Quốc Ca. - HS lắng nghe.
  2. - Gíáo viên hỏi học sinh Bài Quốc Ca được hát khi nào? Khi chào - HS trả lời ( theo hiểu cờ và hát Quốc Ca tư thế của người học sinh phải như thế nào? biết cảu các em) - Giáo viên nhắc lại cho học sinh hiểu và nhớ. - HS lắng nghe - Giáo viên cho học sinh nghe Quốc ca. - HS lắng nghe - Hướng dẫn học sinh tư thế đứng chào cờ và hát quốc ca. - HS thực hiện. * Hoạt động 2: Kể chuyện âm nhạc “Nai Ngọc”. - Giáo viên kể chuyện Nai Ngoc. - Giáo viên hỏi học sinh tại sao các loài vật lại quên cả việc phá - HS lắng nghe. hoại nương rẫy , mùa màng? Tại sao đêm khuya mà dân làng - HS trả lời ( theo hiểu không ai muốn về? biết cảu các em) * Cũng cố dặn dò: - Cho học sinh hát lại bài Quốc Ca một lần trước khi kết thúc tiết học. - HS thực hiện. - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. - HS chú ý. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học. -HS ghi nhớ.
  3. Tiết 17+18: Ôn Tập Và Kiểm Tra I/Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn lại các bài hát đã học ở học kỳ I - Hát đều giọng đúng nhịp, đúng giai điệu của các bài hát. - Có thái độ tích cực trong các tiết học. II/Chuẩn bị của giáo viên: - Nhạc cụ đệm. - Băng nghe mẫu. - Hát chuẩn xác bài hát. III/Hoạt động dạy học chủ yếu: - Ổn định tổ chức lớp, nhắc học sinh sửa tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra bài cũ: Gọi 2 đến 3 em hát lại bài hát đã học. - Bài mới: Hoạt Động Của Giáo Viên HĐ Của Học Sinh * Hoạt động 1 : Ôn Tập Các Bài Hát Đã Học. - Giáo viên gợi ý cho học sinh lần lượt nhớ lại tên và tác giả các - HS nêu tên và tác giã bài hát đã học. các bài hát đã học. + Quê hương tươi đẹp (DC.Nùng). + Mời bạn vui múa ca
  4. (Phạm Tuyên). + Tìm bạn thân (Việt Anh). + Lí cây xanh (DC. Nam Bộ)> +Đàn gà con (Phi líp pen cô). +Sắp đến tết rồi (Hoàng Vân). - HS lắng nghe. - HS thực hiện * Hoạt động 2: Kiểm Tra Học Kỳ I - Giáo viên Mời từng nhóm lên biểu diễn trước lớp. - HS chú ý. - Giáo viên động viên học sinh mạnh dạn, tự tin khi lên biểu diễn. * Cũng cố dặn dò: - Khen những em hát tốt, biễu diễn tốt trong giờ học, nhắc nhở những em hát chưa tốt, chưa chú ý trong giờ học cần chú ý hơn. -HS ghi nhớ. - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài hát đã học.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản