NGHỆ THUẬT TIẾP THỊ CỦA TRUNG QUỐC QUA CÁC HỘI CHỢ

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
76
lượt xem
26
download

NGHỆ THUẬT TIẾP THỊ CỦA TRUNG QUỐC QUA CÁC HỘI CHỢ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Liên tiếp từ ngày 14 đến 29/11 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô diễn ra 3 hội chợ của các doanh nghiệp Trung Quốc là Gốm sứ Giang Tây, Triển lãm Hà Bắc và Triển lãm sản phẩm kỹ thuật mới. Theo đánh giá của nhiều khách tham quan, tuy hàng hóa không nhiều nhưng cách tiếp thị của họ rất bài bản.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NGHỆ THUẬT TIẾP THỊ CỦA TRUNG QUỐC QUA CÁC HỘI CHỢ

  1. NGHỆ THUẬT TIẾP THỊ CỦA TRUNG QUỐC QUA CÁC HỘI CHỢ Liên tiếp từ ngày 14 đến 29/11 tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô diễn ra 3 hội chợ của các doanh nghiệp Trung Quốc là Gốm sứ Giang Tây, Triển lãm Hà Bắc và Triển lãm sản phẩm kỹ thuật mới. Theo đánh giá của nhiều khách tham quan, tuy hàng hóa không nhiều nhưng cách tiếp thị của họ rất bài bản. Ở một số hội chợ trong nước, nhiều doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ xem đó là nơi bán chút hàng hóa chứ không để ý đến tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, khuyếch trương uy tín sản phẩm. Trong khi đó, theo ông Triệu Ngọc Sinh, Phó hội trưởng phân hội xúc tiến mậu dịch tỉnh Hà Bắc, mục đích của các doanh nghiệp Trung Quốc là làm quen với khách hàng Việt Nam và tìm kiếm đối tác tiềm năng. Do vậy, họ chỉ bày một ít hàng mẫu còn chủ yếu mang theo các tập catalogue và card. Một điều đặc biệt là tuy không biết tiếng Việt nhưng các ông chủ Trung Quốc rất chịu khó tiếp thị. Nhận card của khách, họ không cất ngay vào túi mà hỏi kỹ sau này có thể liên lạc lại bằng cách nào. Người bán hàng không ngồi chờ đợi khách đến xem mà luôn năng động phát tờ rơi, mời chào giới thiệu hàng hóa không ngơi nghỉ. Còn khách tham quan thì có thể an tâm trao đổi vì mỗi gian hàng ban tổ chức thuê hẳn 3-4 sinh viên các năm cuối khoa Trung văn Trường Đại học ngoại ngữ làm phiên dịch. Anh Nguyễn Thành Nam, kỹ sư xây dựng, kể rằng anh được giám đốc một xí nghiệp gốm sứ trực tiếp giới thiệu: " Loại này mỏng như giấy, sáng như gương, trắng như ngọc và vang như chuông, phải nung tới độ nóng hơn 1.380 độ C mới cho ra đúng màu". Dù không có ý định mua hàng, nhưng sau lời tiếp thị và các động tác chào hàng điệu nghệ của ông chủ, anh Nam vui vẻ bỏ ra 200.000 đồng và khệ nệ bê chiếc bình về. Ông Nguyễn Thế Vị, họa sỹ giảng dạy tại Đại học Mỹ thuật công nghiệp cũng thừa nhận, nhiều sản phẩm trong triển lãm thợ Việt Nam hoàn toàn có thể làm được, nhưng họ trội hơn ở "siêu" nghệ thuật chào mời. Theo ông Vị, còn hơn 1 tháng nữa, mức thuế nhập khẩu hàng ngoại vào thị trường Việt Nam sẽ cắt giảm còn 0-5%. Rõ ràng, các doanh nghiệp Trung Quốc đang tranh thủ tiếp thị rất bài bản và hiệu quả để chiếm lĩnh khách hàng.
Đồng bộ tài khoản