Nghiên cứu nâng cao hiệu quả sử dụng họ động cơ CUMMINS làm máy chính cho đội tàu lưới kéo, chương 9
lượt xem 34
download
Giới thiệu: Công ty Cummins được thành lập ngày 03 tháng 02 năm 1919 trên cơ sở mua bán những bộ phận máy móc hiện đại. Ông William Glaton”W.G” Irwin, người sáng lập ra ngân hàng Columbus đóng vai trò chủ đạo cho sự ra đời của công ty. ơ Người phát minh ra động c Cummins lại là một người lái xe và bảo dưỡng máy móc cho ông Irwin tên là Clessie Lyle Cummins, ông phát minh ra động cơ Cummins bằng cách tự tìm tòi học hỏi. Sau khi biết được tài năng của ông, ông Irwin...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Nghiên cứu nâng cao hiệu quả sử dụng họ động cơ CUMMINS làm máy chính cho đội tàu lưới kéo, chương 9
- 1 Chương 9: ĐỘNG CƠ CUMMINS VÀ HIỆU QUẢ SỬ DỤNG CHÚNG KHI LÀM MÁY CHÍNH TRÊN TLK CỦA TỈNH 3.1. HỌ ĐỘNG CƠ CUMMINS 3.1.1. Giới thiệu: Công ty Cummins được thành lập ngày 03 tháng 02 năm 1919 trên cơ sở mua bán những bộ phận máy móc hiện đại. Ông William Glaton”W.G” Irwin, người sáng lập ra ngân hàng Columbus đóng vai trò chủ đạo cho sự ra đời của công ty. Người phát minh ra động c Cummins lại là một người lái ơ xe và bảo dưỡng máy móc cho ông Irwin tên là Clessie Lyle Cummins, ông phát minh ra động cơ Cummins bằng cách tự tìm tòi học hỏi. Sau khi biết được tài năng của ông, ông Irwin đã đưa ông Clessie vào lĩnh vực kinh doanh và ông ta nhanh chóng thành công trên con đường kinh doanh của mình. Trong chiến tranh thế giới lần thứ I, Clessie đã mở một cửa hiệu động cơ với sự cộng tác của chính phủ. Sau đó ông phát hiện được những hạn chế trong phát minh của Rudolph Diesel năm 1918 (trong khi vẫn chưa được công bố trên thị trường). Ông đã khắc phục được hạn chế của hệ thống nhiên liệu và tăng tuổi bền của động cơ. Cuối cùng đưa nó vào kinh doanh, Cummins được công nhận đăng ký bản quyền sản xuất từ Ducth Diesel và đăng ký tên động cơ là Hvid. Động cơ Hvid đầu tiên của hãng Cummins được sản xuất năm 1919, có công suất 6 mã lực, bốn kỳ, công suất phát ra không đổi. Giống như các loại động cơ Diesel khác, Cummins đã nhìn thấy sự yếu kém của công nghệ và tìm ra nguyên nhân cơ bản của nó.
- 2 Nhờ sự giúp đở của kỹ sư H.L.Knudsen, dựa vào mô hình động cơ Hvid cũ tạo ra mô hình động cơ mới nổi trội hơn và Clessie bắt tay vào công việc thiết kế. Ông trở thành người đi tiên phong trong sử dụng hệ thống phun nhiên liệu độc lập.
- 3 Hình 3.1 : Mô hình động cơ Hvid Cummins. Clessie đã trang bị một động cơ Diesel trên một xe hòm sang trọng vào ngày Giáng sinh năm 1929 và W.G.Irwin đã lái chiếc xe diesel đầu tiên này tại Mỹ. Đây là một sự đánh cược của công ty với trào lưu mới. Clessie đã dự đoán được tính phổ biến của xe hơi sử dụng động cơ Diesel. Ông đã cho chạy thử xe dọc bờ biển Daytona và đo được chỉ tốn có 11,22 đôla chi phí nhiên liệu. Năm 1931 ông đã thử thành công một động cơ Cummins với sức tải cao và khả năng chống phá hỏng tốt trên đoạn đường dài 13.535 dặm tại Indianapolis. Các phiên bản về sau càng có tính tiết kiệm và bền bỉ hơn nên một số ít các xe tải, đội tàu bắt đầu trang bị động cơ Cummins. Hình 3.2. Ông W. G . Irwin cùng chiếc xe hòm lắp động cơ diesel cải tiến
- 4 Năm 1933 Cummins đã cho ra đời kiểu mẫu mới, đó là dòng sản phẩm đã mang lại cho công ty rất nhiều thành công. Năm 1934 J.Irwin Mi ler, cháu nội của W.G.Irwin, trở thành lãnh đạo công ty. Ông đưa ra bảy chiến lược quảng bá sản phẩm chất lượng cao cùng với một dịch vụ xuyên quốc gia để giúp công ty vượt qua thời kỳ trì trệ. Năm 1937 công ty bắt đầu kinh doanh có lãi. Hơn 3/4 thế kỷ qua, công ty Cummins đã trở thành người đi đầu ở thị trường Châu Mỹ về động cơ Diesel. Đi từ những hoạt động cỡ nhỏ nhưng có khả năng cạnh tranh toàn cầu, Cummins đã tạo ra những dòng sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, công nghệ tiên tiến. Những tiêu chuẩn đó đã trở thành truyền thống ăn sâu vào ý thức của lãnh đạo và công nhân của hãng động cơ Cummins. Trong suốt chiến tranh thế giới lần thứ II, phần lớn sả phẩm n công ty sản xuất để phục vụ quân đội v hạm đội Mỹ. Lúc nầy à Cummins đ sản xuất ra những sản phẩm chịu được điều kiện ã khắc nghiệt từ vùng nhiệt đới đến vùng Bắc cực. Từ đó Cummins trở thành một tập đoàn phát triển mạnh mẽ ở Châu Âu, Châu Mỹ và một số nước khác cũng trở thành thị trường của Cummins. Bằng sự kết hợp các cơ sở sản xuất và các quá trình kiểm tra trên đường thử 500 dặm, Cummins đã tạo ra một công nghệ mới và làm một cuộc cách mạng thật sự với kim phun định thời. Cùng với sự phát triển vững chắc tại quê nhà và mở rộng sang các nước khác, Cummins nhận thấy việc sản xuất các thiết bị ở bên ngoài nước Mỹ thì dễ dàng hơn. Đầu tiên họ mở tại Shotts Scotland vào năm 1956. Gần đây nhất là năm 1960, Cummins đã lên kế hoạch và đầu tư ở một nước khác như Châu Âu, Brazil, Úc, Ấn Độ, Mêhicô,
- 5 Nhật bản và trong thời kỳ nầy họ đã bán, phục vụ cho 2500 đại lý tại 98 nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. Song Cummins vẫn tiếp tục đầu tư và phát triển mạnh công nghệ tại Mỹ. Công ty Cummins đã phải đương đầu với những thử thách về sự c ạnh tranh toàn cầu vào năm 1980. Để đối phó với những thử thách mới công ty đã tiến hành một lượng lớn các công trình nghiên cứu và bắt tay vào đầu tư 1,3 tỷ đô la cho kế hoạch cải tiến trang thiết bị thiết kế mới. Gần đây nhất là năm 1990,
- 6 công ty đã hoàn tất việc di chuyển các bộ phận sản xuất ra nước ngoài với các khu tập trung sản xuất như Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ. Công ty Cummins đã tạo ra sự thay đổi phi thường trong lịch sử của mình. Ngày nay với sự cạnh tranh toàn cầu Cummins đã đáp ứng được hầu hết các tiêu chuẩn về công nghệ để phục vụ khách hàng và tất nhiên Cummins sẽ vẫn giữ vị trí là người tiên phong trong những năm tới. Từ mục tiêu xâm nhập toàn cầu, Cummins đã không ngừng đi tìm hiểu thị trường trên thế giới. Năm 1994 ầ n nữa trở lại với Châu l Cummins một Á v à không ngần ngại bước vào Việt Nam, một nước đang phát triển và cũng là một thị trường đầy tiềm năng. Hiện nay Cummins đã có 3 văn phòng đại diện và 3 đại lý độc quyền tại 3 miền của Việt Nam, bao gồm : - TạiHà Nội + Văn phòng đại diện tại tầng trệt MACHINOIMPORT BLDG, số 8 - đường Tràng Thi - quận Hoàn Kiếm - thủ đô Hà Nội, điện thoại (84- 4)8260332-8244394. Fax : (84-4)8246893. +Đại lý độc quyền có tên DICFH TECHNOLOGY, số 94 - đường Trần Quốc Toản - quận Hoàn Kiếm - thủ đô Hà Nội, điện thoại (84- 4)9424725. - TạiĐà Nẵng : +Văn phòng đại diện số 85 - đường Quang Trung - thành phố Đà Nẵng, điện thoại (84 -511)835457. +Đại lý độc quyền có tên DICFH TECHNOLOGY, số 167 -
- 7 đường Trần Phú - quận Hải Châu - thành phố Đà Nẵng, điện thoại (84- 511)887212. - Tạithành phốHồChíMinh. + Văn phòng đại diện ở tầng 3 IBC BUILDING, số 1A - đường Mê Linh - quaän 1 - Thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại (84 -8)8294102- 8294103. +Đại lý độc quyền có tên DICFH TECHNOLOGY, số 189 - đường Điện Biên Phủ - phường 15 - quận Bình Thạnh - Thành phố Hồ Chí Minh, điện thoại (84 -8)5121334.
- 8 3.1.2.Phân loại : Căn cứ vào các chủng loại hiện đang lưu hành, động cơ Cummins có thể phân loại tổng quát như sau : 3.1.2.1-Theo chủngloại,tínhnăngkỹthuậtvàđặcđiểmcấu tạo : Tất cả động cơ Cummins đặt trên tàu lưới kéo của tỉnh Kiên Giang đều là động cơ Diesel, 4 k tăng áp, nhiều ỳ, xylanh, trun và cao tốc ( n >1000 vòng/phút ). Công suất g trung bình. Phần lớn là động cơ có bố trí xy lanh kiểu 1 hàng thẳng đứng, một số ít có cấu trúc chữ V ( như VTA, VT 903, …). 3.1.2.2-Theo mụcđíchsửdụng : hiện có 8 loại : - Máy thủy : ký hiệu M. - Máy nông nghiệp : ký hiệu A. - Máy xây dựng : ký hiệu C. - Động cơ cho máy bơm chữa cháy : ký hiệu F. - Động cơ dùng cho máy phát điện : ký hiệu G. - Động cơ dùng cho các ngành công nghiệp : ký hiệu P.
- 9 - Động cơ dùng cho Ôtô ray : ký hiệu R. - Động cơ dùng cho tàu hỏa : ký hiệu L. 3.1.2.3-Theo mãng quảnlý : Gồm 4 mãng lớn là: 1. Các động cơ lưu thông trên đường quốc lộ (On-Highway Engines). 2. Các động cơ lưu thông ngoài đường quốc lộ (Off- Highway Engines). 3. Các động cơ thủy (Marine). 4. Phụ tùng và dịch vụ (Parts & Service).
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
NGHIÊN CỨU NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG CÁC TRẠM BƠM CŨ PHỤC VỤ TƯỚI TIÊU TRONG NÔNG NGHIỆP
7 p | 243 | 22
-
Nghiên cứu nâng cao hiệu xuất
6 p | 102 | 10
-
Kết quả nghiên cứu nâng cao khả năng chống thấm cho bê tông đầm lăn
7 p | 120 | 9
-
Nâng cao hiệu quả thuật toán trích chọn xương không qua làm mảnh.
8 p | 59 | 5
-
Nghiên cứu kết hợp mô hình mô phỏng - Tối ưu - Trí tuệ nhân tạo nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống hồ chứa sông Ba trong mùa cạn
6 p | 68 | 5
-
Giải pháp nâng cao hiệu quả hệ thống trao đổi nhiệt
6 p | 27 | 5
-
Nghiên cứu nâng cao hiệu quả vận hành an toàn hệ thống tự động điều chỉnh điện áp các trạm biến áp 110kV không người trực
5 p | 45 | 5
-
Một số phương pháp nâng cao hiệu quả nhận dạng phiếu điều tra dạng dấu phục vụ cho thiết kế hệ nhập liệu tự động MarkRead
9 p | 100 | 4
-
Nghiên cứu nâng cao hiệu quả làm việc cho cụm dàn nóng của hệ thống điều hòa không khí VRF
9 p | 14 | 4
-
Nghiên cứu ứng dụng công nghệ GIS tích hợp với hệ thống ERP nhằm nâng cao hiệu quả quản lý tài sản cố định trên lưới điện
12 p | 5 | 3
-
Nghiên cứu quá trình cháy bột than và nâng cao hiệu quả đốt than trộn trong các lò hơi đốt than phun trên mô hình mô phỏng
5 p | 64 | 3
-
Kỹ thuật bảo trì kết cấu bê tông rỗng thoát nước: Tổng hợp kết quả nghiên cứu quốc tế và các đề xuất nâng cao hiệu quả ở Việt Nam
9 p | 52 | 3
-
Nghiên cứu nâng cao hiệu quả bôi trơn cho dầu nhờn bằng phụ gia Nano graphene dạng tấm
4 p | 44 | 2
-
Tối ưu hóa vận hành sản xuất, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh tại các nhà máy chế biến dầu khí của tập đoàn dầu khí Việt Nam
6 p | 57 | 2
-
Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả vận hành lưới điện phân phối Điện lực Liên Chiểu – thành phố Đà Nẵng
6 p | 46 | 2
-
Nghiên cứu, hoàn thiện hệ hóa phẩm xử lý nhiễm bẩn vô cơ vùng cận đáy giếng trong vỉa cát kết nhằm nâng cao hiệu quả khai thác dầu
9 p | 31 | 1
-
Nghiên cứu nâng cao hiệu quả công tác đo đạc, xử lý số liệu trắc địa trong thi công xây dựng nhà siêu cao tầng ở Việt Nam
5 p | 20 | 1
-
Nghiên cứu giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình tại Công ty khai thác công trình thủy lợi Bắc Kạn
0 p | 88 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn