Nghiên cứu thị trường trong cộng đồng mạng (P1)

Chia sẻ: Hoang Ngoc Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
112
lượt xem
28
download

Nghiên cứu thị trường trong cộng đồng mạng (P1)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghiên cứu thị trường trong cộng đồng mạng (P1) Tại thời điểm này, bạn hiểu khách hàng của mình đến mức nào? Ngày nay, nhiều công ty có thể cho bạn xem những bản mô tả sơ lược tổng hợp về khách hàng tiềm năng của họ, bao gồm các thông tin về công việc, nhu cầu, khả năng tài chính lẫn thành quả trong công việc.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu thị trường trong cộng đồng mạng (P1)

  1. Nghiên cứu thị trường trong cộng đồng mạng (P1) Tại thời điểm này, bạn hiểu khách hàng của mình đến mức nào? Ngày nay, nhiều công ty có thể cho bạn xem những bản mô tả sơ lược tổng hợp về khách hàng tiềm năng của họ, bao gồm các thông tin về công việc, nhu cầu, khả năng tài chính lẫn thành quả trong công việc.
  2. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc nắm trong tay những thông tin trên thực sự rất quan trọng. Nhưng nếu chỉ trông cậy duy nhất vào một loạt thông tin đó để nối kết với khách hàng thì cũng giống như bắt đầu đối thoại chỉ với một tấm danh thiếp bằng bìa cứng. Như thế thôi thì chưa đủ. Khách hàng của bạn là những con người thật sự. Nhu cầu, mối quan tâm và động cơ của họ là động lực thay đổi liên tục trong môi trường này, đồng thời, là kết quả của việc sa thải, cắt giảm ngân sách cũng như những mối lo lắng chung khác về tình hình kinh tế.
  3. Bây giờ, hơn lúc nào hết, bạn cần phải biết khách hàng của bạn nghĩ gì hằng ngày, họ cần gì và họ muốn gì, điều gì khuyến khích họ, suy thoái kinh tế ảnh hưởng đến họ như thế nào, và họ sẽ chuẩn bị mua những gì khi giá cả tăng cao. Những hiểu biết trên là yếu tố quyết định giúp bạn dự báo trước được cơn bão khủng hoảng kinh tế. Không những thế, nó có thể dẫn bạn đi đến thành công khi cơn bão đi qua. Tuy nhiên, may mắn thay là mặc cho nền kinh tế xấu đi, nhiều công ty đã thấy được tầm quan trọng của việc tập trung vào nghiên cứu thị trường, tìm kiếm các phương pháp mới để kết nối với khách hàng, học hỏi từ họ, và đạt kết quả tốt mà không cần tăng nhiều ngân sách. Trong số các trưởng phòng Marketing và marketer cấp cao được điều tra trong báo cáo gần đây Forrester Research, 47% đang tập trung vào cộng đồng người tiêu dùng và gia tăng việc sử dụng truyền thông xã hội để tập hợp, kiểm tra và tung ra thị trường những ý tưởng. Ngoài ra, 50% người được hỏi đang thử nghiệm
  4. những cải tiến mới ở tầm vi mô, nhằm làm quy trình cải tiến hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Những người điều hành bộ phận marketing trên hiểu việc thực hiện nghiên cứu thị trường đúng nơi đúng chỗ quan trọng như thế nào. Hơn lúc nào hết, họ cần những hiểu biết quý giá để dẫn hướng cho các quyết định kinh doanh, cải tiến sản phẩm và phát triển Marketing. Vì thế mà họ đang sử dụng cộng đồng khách hàng trên mạng như một phương cách nhanh hơn, đạt hiệu quả với chi phí thấp nhằm tập hợp những hiểu biết có chất lượng.
Đồng bộ tài khoản