intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Nghiên cứu thói quen sử dụng Internet ở Việt Nam

Chia sẻ: Ngô Ý Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:35

189
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Phạm vi nghiên cứu Chân dung người sử dụng Internet Truy cập Internet, sử dụng và các hoạt động trên internet Cổng thông tin Công cụ tìm kiếm Instant Messengers Thư điện tử Mạng xã hội Trang tin tức Trang âm nhạc Internet thông qua điện thoại di động Các phương tiện truyền thông ( báo hình, báo nói, báo in ) Thói quen sử dụng sản phẩm và nhãn hàng yêu thích Thái độ, đặc điểm tâm lý của người sử dụng Internet...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nghiên cứu thói quen sử dụng Internet ở Việt Nam

  1. Nghiên cứu thói quen sử dụng Internet ở Việt Nam Net Index 2009 Tp. Hồ Chí Minh 2 .4. 2009 proudly supported by No part of this document may be quoted, reproduced, stored in a retrieval system, or transmitted in any form or by any means – electronic, mechanical, photocopying, recording, or otherwise – without the written permission of Yahoo! Southeast Asia Pte. Ltd. and TNS Media Vietnam.
  2. Thị trường truyền thông tiến triển không ngừng…
  3. Báo in Báo in Báo in Tạp chí Tạp chí Tạp chí Truyền hinh Truyền hình Cổng tin tức trên mạng Phát thanh Phát thanh Truyền hình Cinema Cinema Truyền hình cáo Ngoài trời Ngoài trời Cinema Băng cassette Web TV/Video Walkman Phát thanh Đầu VCR Internet Radio Truyền hình cáp Ngoài trời Máy vi tính Media tương tác ngoài trời Internet Đầu máy CD/DVD Thư điện tử MP3 Player/iPod Console Video Games TiVo/DVR PC Video Games Máy vi tính Máy nhắn tin Máy tính xách tay Điện thoại di động Điện thoại di động tiến triển.… Nhắn tin Smart Phone/PDA SMS/MMS Internet di động Console Video Games PC Video Games MMORP Games Mobile Games Thư điện tử Nhắn tin nhanh Công cụ tìm kiếm Internet SMS Podcasts Blogging Mạng xã hội Microblogging Web 2.0 1960s 1980s Ngày nay
  4. 28 tr người Việt Nam sử dụng Philippines, Indonesia & Vietnam Philippines, Indonesia & Vietnam sẽ đạt tới mức 70% người dùng sẽ đạt tới mức 70% người dùng internet năm 2010 (IDC) internet trên tổng dân số trong internet trên tổng dân số trong năm 2012 …. năm 2012 …. 40,000,000 78M 84M 92M 104M 122M 140M 30,000,000 Internet Users* 20,000,000 10,000,000 0 2007 2008 2009 2010 2011 2012 Philippines Indonesia Vietnam Malaysia Thailand Singapore * Internet users refer to all people who access the Internet, regardless of age, location or device employed. Base numbers include internet subscriptions as well as both fixed line and mobile subscriptions obtained from individual telcos and ISPs. Base figures are then multiplied by shared connections per subscription to obtain internet user population, after correcting for double-counting of users who may access the internet from more than one point of access. Source: IDC “Asia/Pac New Media Market Model v1.3.2 (2009)”
  5. Nghiên cứu truyền thông ở Việt Nam …
  6. Net Index 2009 • Thấu hiểu thói quen sử dụng các phương tiện truyền thông chiếm vai trò quan trọng trong việc quảng cáo tới đúng đối tượng mục tiêu • Internet là một phương tiện truyền thông quan trọng và có tốc độ phát triển khá nhanh tại việt Nam. • Yahoo!- TNS Net Index là nghiên cứu chuyên sâu đầu tiên về người sử dụng Internet ở Việt Nam tại 04 thành phố lớn: – Thông tin về thói quen sử dụng internet – Một bức tranh toàn cảnh về thói quen sử dụng phương tiện truyền thông, cách sống, tâm lý và đặc điểm nhân khẩu học Nâng tầm hiểu biết về intenet cho ngành truyền thông Việt Nam
  7. Phương pháp nghiên cứu • Phương pháp Phỏng vấn trực tiếp sử dụng bảng câu hỏi * MHS * Net Index • Khu vực nghiên cứu HCMC, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ • Đáp viên Nam, nữ từ 15 tuổi sử dụng internet trong một tháng qua • Số mẫu 1,200 • Phương pháp chọn mẫu Ngẫu nhiên phân tầng nhiều bước • Thời gian phỏng vấn 12. 2008
  8. Phạm vi nghiên cứu • Chân dung người sử dụng Internet • Truy cập Internet, sử dụng và các hoạt động trên internet • Cổng thông tin • Công cụ tìm kiếm • Instant Messengers • Thư điện tử • Mạng xã hội • Trang tin tức • Trang âm nhạc • Internet thông qua điện thoại di động • Các phương tiện truyền thông ( báo hình, báo nói, báo in ) • Thói quen sử dụng sản phẩm và nhãn hàng yêu thích • Thái độ, đặc điểm tâm lý của người sử dụng Internet
  9. So sánh giữa phương tiện truyền thông truyền 1 thống và các phương tiện truyền thông mới
  10. Các phương tiện truyền thông/ sở hữu các thiết bị điện tử (%) 2006 2007 2008 97 98 99 84 86 86 63 53 50 43 41 41 36 34 33 25 18 8 Ti vi DVD/VCD/VCR Điện Thoại Di Đài Máy vi tính Sử dụng Player Động internet tại nhà Base: Males and Females aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Source: TNS Media Habits Survey (2006-2008)
  11. Khuynh hướng sử dụng phương tiện truyền thông Thời gian sử dụng hàng ngày (phút) 295 2006 2007 2008 253 233 46 45 46 43 24 30 22 21 22 9 10 8 TV Báo Tạp chí Đài Internet Base: Males and Females aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Source: TNS Media Habits Survey (2006-2008)
  12. Hơn 50% người sử dụng Internet thuộc nhóm SEC ABC có thuê bao sử dụng internet tại nhà 2.7 người 2.7 người Máy tính tại nhà /truy cập internet (%) Máy tính tại nhà /truy cập internet (%) dùng chung dùng chung internet tại internet tại 79 nhà nhà Total 66 97 Class A 91 87 Class B 78 84 Class C 68 60 Class D 47 28 Có máy tính tại nhà Class E/F 14 Truy cập internet tại nhà Base: Past month internet users aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Source: Yahoo!-TNS Net Index 2008
  13. Nhiều cơ hội cho các đối tượng khác nhau… Past Week Reach (%) 100 TV 80 Tấm phông quảng cáo Báo 60 Tạp Chí 40 Đài Phim ảnh 20 Internet 0 Total Male Female SEC A/B SEC C SEC D SEC E/F Base: Males and Females aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Source: TNS Media Habits Survey 2008 Wave 2
  14. Internet – gắn kết với lớp trẻ Việt Nam Tỉ lệ người sử dụng tuần trước (%) 100 TV 80 Tấm phông quảng cáo Báo 60 Tạp Chí 40 Đài Phim ảnh 20 Internet 0 Tổng cộng 15-19 20-24 25-29 30-34 35-39 40+ years Base: Males and Females aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Source: TNS Media Habits Survey 2008 Wave 2
  15. VNPT dẫn đầu thị trường, nhưng cạnh tranh rất gay gắt ở những thị trường có nhiều lựa chọn hơn VNPT FPT VIETTEL EVN NETNAM Khác Tổng cộng (4 Tp) 43 31 16 5 3 3 Hanoi 48 39 13 1 Ho Chi Minh City 35 31 19 8 4 5 Da Nang 92 8 Can Tho 86 14 Base: Past month internet users aged 15+ across all 4 major cities who have home internet access Source: Yahoo!-TNS Net Index 2008
  16. Chi phí bình quân cho Internet mỗi tháng Hơn 600 tỷ Hơn 600 tỷ Chi phí bình quân một tháng/người cho Internet (VND) Chi phí bình quân một tháng/người cho Internet (VND) VND/tháng VND/tháng Tổng cộng (4 Tp) 174,071 Ho Chi Minh City 191,145 Hanoi 155,155 Da Nang 133,258 Can Tho 115,475 Base: Past month internet users aged 15+ across all 4 major cities who have home internet access Source: Yahoo!-TNS Net Index 2008
  17. 2 Toàn cảnh internet
  18. Không chỉ là hiện tượng ở Tp Hồ Chí Minh… Tháng trước (%) Tháng trước (%) 35% 37% 2005 4 thành phố 41% 2006 53% 2007 40% 2008 41% Ho Chi Minh City 49% 60% 37% 42% Da Nang 49% 54% 35% 38% Hanoi 42% 49% 19% 20% Can Tho 17% 29% Base: Males and Females aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Source: TNS Media Habits Survey (2005-2008)
  19. Người dùng internet nhiều trẻ và nam… Tuổi Tuổi Giới Tính Giới Tính Tình trạng hôn nhân Tình trạng hôn nhân 15% 35% 8% 37% 40+ 44% 10% 52% 64% 35-39 12% 18% Nữ Kết hôn 30-34 & khác 12% Nam Độc thân 24% 25-29 14% 63% 20-24 56% 48% 14% 36% 26% 15-19 14% Dân số Người dùng Dân số Người dùng Dân số Người dùng net net net Base: * Past month internet users aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Males and Females aged 15+ across all 4 major cities (Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang and Can Tho) Source: Yahoo!-TNS Net Index 2008; TNS Media Habits Survey 2008 Wave 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2