Ngon giấc khi bầu bí

Chia sẻ: Carol Carol | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
80
lượt xem
7
download

Ngon giấc khi bầu bí

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mất ngủ là một trong những hiện tượng khó chịu mà bạn dễ gặp phải khi mang thai. Làm thế nào để cải thiện tình hình và có được những giấc ngủ ngon, giúp mẹ khoẻ con khoẻ? Giai đoạn đầu của thai kỳ ( 3 tháng đầu) Để tìm lại cảm giác ngon giấc, hãy thử các cách sau: - Nghỉ ngơi và ngủ bất cứ khi nào bạn muốn. - Uống nhiều nước để phòng tình trạng bị khử nước. Tuy nhiên, nên hạn chế uống vào buổi tối để tránh phải thức dậy vì đi vệ sinh. - Ăn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ngon giấc khi bầu bí

  1. Ngon giấc khi bầu bí Mất ngủ là một trong những hiện tượng khó chịu mà bạn dễ gặp phải khi mang thai. Làm thế nào để cải thiện tình hình và có được những giấc ngủ ngon, giúp mẹ khoẻ con khoẻ?
  2. Giai đoạn đầu của thai kỳ ( 3 tháng đầu) Để tìm lại cảm giác ngon giấc, hãy thử các cách sau: - Nghỉ ngơi và ngủ bất cứ khi nào bạn muốn. - Uống nhiều nước để phòng tình trạng bị khử nước. Tuy nhiên, nên hạn chế uống vào buổi tối để tránh phải thức dậy vì đi vệ sinh. - Ăn bánh kẹo, trái cây... để giảm nghén. - Nằm nghiêng về bên trái vì tư thế này giúp máu tuần hoàn tốt hơn. Có thể dùng thêm gối để dưới hai đầu gối hay dưới thắt lưng. - Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm.
  3. Giai đoạn thứ 2 ( 3 tháng tiếp theo) Đây là thời điểm tình trạng nghén chấm dứt, tâm lý ổn định, lượng máu lưu thông đến vùng ngực và vùng xương chậu tăng... - Không ăn các loại đồ rán, nhiều mỡ hay gia vị để tránh ợ nóng. - Kê gối cao khi nằm để tránh trào ngược thực quản. - Chia nhỏ các bữa ăn. - Tránh làm việc quá sức và căng thẳng. - Không nên ăn quá nhiều trước khi đi ngủ và "quẳng mọi gánh lo" khi lên giường.
  4. Giai đoạn cuối ( 3 tháng cuối). - Tiếp tục nằm nghiêng về bên trái. Tuyệt đối không nằm sấp. Khi nằm nghiêng cần đặt dưới bụng một chiếc gối (hoặc chăn) mỏng để tránh gây tức bụng và ảnh hưởng tới thai nhi. - Không sử dụng các loại nước soda hay đồ uống có ga vì nó có thể gây ra tình trạng "chuột rút". - Nếu không thể ngủ, hãy dậy đọc sách, xem ti vi, nghe nhạc, tắm nước ấm... cho đến khi cơn buồn ngủ tới. - Nếu cảm thấy quá căng thẳng hãy tập thể dục nhẹ, yoga dành riêng cho bà bầu. Những bài tập duỗi người không chỉ giúp các cơ, khớp, lưng, hông trở nên linh động, dẻo dai mà bạn cũng dễ ngủ hơn. Hãy áp dụng các bài thở sâu: Bài tập hít thở giúp điều hòa nhịp tim, thư giãn cơ, mang giấc ngủ đến cho bạn.
Đồng bộ tài khoản