NGƯỜI CÓ THỊ LỰC "HOÀN HẢO"

Chia sẻ: Thanh Phuong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

0
47
lượt xem
9
download

NGƯỜI CÓ THỊ LỰC "HOÀN HẢO"

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vào thời điểm Jonathan Pinshaw nhậm chức, lòng tin của cổ đông với Công ty kính mắt OPSM (Australia) đang giảm sút nghiêm trọng, cổ phiếu giảm 7% chỉ trong một ngày. Vậy mà chỉ sau 1 năm, lãi ròng của công ty đã tăng từ 770.000 USD lên 25 triệu USD trong năm tài chính 2002, giá cổ phiếu gấp 2 lần.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NGƯỜI CÓ THỊ LỰC "HOÀN HẢO"

  1. NGƯỜI CÓ THỊ LỰC "HOÀN HẢO" Vào thời điểm Jonathan Pinshaw nhậm chức, lòng tin của cổ đông với Công ty kính mắt OPSM (Australia) đang giảm sút nghiêm trọng, cổ phiếu giảm 7% chỉ trong một ngày. Vậy mà chỉ sau 1 năm, lãi ròng của công ty đã tăng từ 770.000 USD lên 25 triệu USD trong năm tài chính 2002, giá cổ phiếu gấp 2 lần. Vốn mang dòng máu phiêu lưu của người Nam Phi cộng với cái đầu lạnh của người đã quen lăn lộn với thương trường, Pinshaw đã thay đổi cơ bản cách điều hành Công ty OPSM, theo ông là rất cổ xưa, mặc dù OPSM là một nhãn hiệu nổi tiếng ở Australia. Trong khi ban lãnh đạo cũ của OPSM rất quan tâm đến những công ty cung cấp thiết bị nhãn khoa, thì Pinshaw ngay lập tức bán chúng, vì theo ông chúng hoạt động không có hiệu quả, và không có mối liên hệ tương hỗ với các công ty khác trong tập đoàn. Pinshaw đưa ra những chi tiêu định mức công việc rõ ràng cho từng nhân viên - cách thức ông đã tiếp thu được khi còn làm việc ở McDonald vào những năm 1980. Theo ông, đội ngũ 3.400 nhân viên của OPSM thực sự là những người năng động, nhưng tiếc thay trước đó chẳng có ai nghe cả. Khi OPSM tuyên bố sẽ chinh phục thị trường châu Á, có hai chuyên gia tư vấn - những đồng nghiệp cũ - được ông bổ nhiệm: Daniel Ng, Chủ tịch Nhà hàng McDonald Hong Kong, và Richard Eu, Giám đốc Công ty thực phẩm thiên nhiên Eu Yan Sang. OPSM đã không lầm khi đặt niềm tin vào Pinshaw. Trước khi làm việc ở tập đoàn này, ông đã kinh qua nhiều vị trí kinh doanh. Pinshaw từng quản lý một nhà hàng McDonald, do vậy ông có những mối quan hệ rất mật thiết với những nhân vật lớn trong ngành công nghiệp thực phẩm. Tiếp đó ông làm giám đốc điều hành của Freedom Furniture - chuyên trang trí nội thất, rồi Hanimex - một công ty nhiếp ảnh. Đặc biệt ở Freedom Furniture, ông đã tăng doanh thu của công ty lên 62% chỉ sau 4 năm làm việc. Và cái tên Pinshaw có ảnh hưởng lớn tới mức sau khi ông tuyên bố rời khỏi Freedom, cổ phiếu của công ty đã giảm 10% chỉ trong 1 ngày. Nhưng ở OPSM lại khác. Ông phải đối mặt với thử thách ở một trong những công ty lớn nhất Australia. Pinshaw đã các định chiến lược của công ty rất rõ: chú trọng bán lẻ hơn sản xuất. Mục tiêu đến năm 2006, OPSM sẽ có 1.000 chi nhánh trải khắp từ Australia đến Malaysia so với 275 chi nhánh khi ông nhậm chức. Người ra đã biết đến tên tuổi của ông qua những vụ sáp nhập, mua bán lớn. Tháng 9/2002, OPSM mua trung tâm kính Hong Kong, bao gồm 50 cửa hàng bán lẻ. OPSM cũng sở hữu chuỗi 31 cửa hàng kính mắt ở Hong Kong, 25 cửa hàng ở Malaysia và Singapore. Đến năm 2006, Pinshaw hy vọng sẽ có 400 chi nhánh OPSM ở riêng châu Á, bởi vì
  2. theo ông, châu lục này là thị trường đầy tiềm năng, với số người bị cận thị cao nhất thế giới. Pinshaw được đánh giá là người có "thị lực" hoàn hảo, đã rất thành công trên con đường vực dậy cả một công ty bán lẻ ốm yếu.
Đồng bộ tài khoản