intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Người đàn ông thực sự nơi công sở

Chia sẻ: Nguyen Nhi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

136
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Làm việc hiệu quả và giữ mối quan hệ tốt với bạn bè đồng nghiệp không có nghĩa là bạn phải biến mình thành một cái máy hoàn hảo. Đối với cánh mày râu, sự tự tin, quyết đoán luôn là yếu tố giúp bạn thành công. Đối với cánh mày râu, sự tự tin, quyết đoán luôn là yếu tố giúp bạn thành công... (Ảnh minh họa) Tuy nhiên, đừng bao giờ cố uốn mình theo bất kỳ một chuẩn mực sẵn có nào, bạn vẫn có thể giữ cá tính riêng của mình mà vẫn hoàn thành tốt mọi...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Người đàn ông thực sự nơi công sở

  1. Người đàn ông thực sự nơi công sở Làm việc hiệu quả và giữ mối quan hệ tốt với bạn bè đồng nghiệp không có nghĩa là bạn phải biến mình thành một cái máy hoàn hảo. Đối với cánh mày râu, sự tự tin, quyết đoán luôn là yếu tố giúp bạn thành công. Đối với cánh mày râu, sự tự tin, quyết đoán luôn là yếu tố giúp bạn thành công... (Ảnh minh họa) Tuy nhiên, đừng bao giờ cố uốn mình theo bất kỳ một chuẩn mực sẵn có nào, bạn vẫn có thể giữ cá tính riêng của mình mà vẫn hoàn thành tốt mọi việc. Những gợi ý sau sẽ giúp cánh mày râu thể hiện mình nơi công sở một cách hoàn hảo nhất: Quyết đoán
  2. Dù gặp vấn đề gì, là người đàn ông, bạn nên thể hiện sự quyết đoán và giải quyết công việc một cách nhanh nhất. Đừng bao giờ để mình rơi vào tình trạng mất quá nhiều thời gian, công sức và tiền bạc mà vẫn không có được một hướng đi tốt hơn, thậm chí còn gây lãng phí. Hãy nhớ rằng, không có công ty nào có đủ ngân sách để cho các nhân viên thử nghiệm từng ý tưởng, cũng không có đủ thời gian để chờ đợi. Vì thế, bạn hãy dành một lượng thời gian vừa đủ để đưa ra quyết định dứt khoát và đừng bao giờ chần chừ vì nghĩ đó không phải là cách giải quyết tối ưu. Thực sự, đàn ông luôn cần sự quyết đoán, vì thế bạn nên nhìn nhận rõ lúc nào nên hành động và hãy thực hiện một cách dứt khoát. Có trách nhiệm Bạn là người có năng lực, hoàn thành khá tốt công việc được giao. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn không có lúc phạm sai lầm. Tất cả mọi người trong công ty đều biết bạn là người thế nào vì thế, nếu chẳng may có chút trục trặc trong công việc, bạn hãy chấp nhận nó, tìm cách khắc phục nhanh chóng. Hãy tỏ ra là người đàn ông có trách nhiệm, biết nhận lỗi về mình. Đừng tìm cách đổ lỗi cho người khác hoặc tìm cách bao biện cho thất bại của mình. Chẳng ai tôn trọng một người đàn ông chỉ biết nhận thành tích và đẩy khuyết điểm cho người khác, hoặc tìm cớ này cớ nọ để bao biện cho thất bại. Bạn hãy phân biệt rõ giữa việc nói lời xin lỗi và những lời biện minh để biết rằng, một người đàn ông thực sự nên làm thế nào.
  3. Hãy tỏ ra là người đàn ông có trách nhiệm, biết nhận lỗi về mình... (Ảnh minh họa) Không buôn chuyện lặt vặt Bạn nghĩ mà xem, chúng ta vẫn thường nói rằng, phụ nữ thường buôn chuyện vặt vãnh. Thực sự, những chuyện nhỏ nhặt, lặt vặt không phải để dành cho tất cả mọi người, ở nơi công sở, những chuyện vặt này nhiều khi lại phản tác dụng, chỉ mang tính phá hoại và thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp. Hơn nữa, với một người đàn ông thực sự, chẳng ai lại đi nói ra tuốt tuồn tuột tất cả những gì mình biết, mình nghe từ chuyện bé đến chuyện lớn. Vì vậy, đừng biến mình thành một "bà thím" nơi công sở mà hãy biết chọn lọc mọi chuyện, biết chắt lọc thông tin và hiểu rõ mình nên giữ kín chuyện gì. Dám bày tỏ ý kiến Đàn ông đương nhiên không nên nhiều lời nhất là ở nơi làm việc nhưng như thế không có nghĩa là bạn lúc nào cũng làm ra vẻ nghiêm trang, đạo mạo mà chẳng bao giờ dám thể hiện quan điểm, ý kiến của mình nhất là trong công việc. Khi
  4. được hỏi ý kiến về một vấn đề nào đó, bạn hãy tự tin và chững chạc mà phát biểu. Đôi khi, ý kiến của bạn có thể bất đồng quan điểm với sếp nhưng đừng vì thế mà sợ sệt hay rút lại lời nói. Hãy nhớ rằng, không có lý do gì để một người đàn ông thực sự, có năng lực phải sợ sệt, khúm núm cả. Thay vào đó, hãy phát biểu ý kiến của mình thật rành mạch với những dẫn chứng cụ thể, đương nhiên, hãy nói với một thái độ khiêm nhường, học hỏi chứ không phải là thái độ thách thức, coi thường người khác. Dù sếp không cùng ý kiến với bạn, nhưng sự khéo léo trong cách nói của bạn cũng khiến sếp và các đồng nghiệp hài lòng. Ngoài những tính cách đó, cánh mày râu cũng nên quan tâm đến cách ăn mặc. Đừng bao giờ xuất hiện ở công ty trong bộ dạng nhếch nhác, lôi thôi. Nói như thế không có nghĩa là lúc nào cũng phải chăm chăm vào cách ăn mặc nhưng đó cũng là một yếu tố giúp bạn ghi điểm trong mắt sếp và đồng nghiệp.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2