Nguy cơ thiếu máu ... vì uống chè

Chia sẻ: Carol Carol | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
37
lượt xem
7
download

Nguy cơ thiếu máu ... vì uống chè

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chè là loại thức uống tao nhã, thanh đạm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên nếu uống quá nhiều chè vào mùa đông bạn sẽ có nguy cơ bị thiếu máu. Trong lá chè có chứa một lượng lớn axit tannic, chất này đặc biệt xuất hiện nhiều sau khi xao chè. Khi axit này kết hợp với chất sắt sẽ tạo thành một hợp chất không hòa tan, gây cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể. Khi cơ thể tiếp nhận một lượng lớn các axit tannic thì cũng đồng nghĩa với việc...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguy cơ thiếu máu ... vì uống chè

  1. Nguy cơ thiếu máu ... vì uống chè Chè là loại thức uống tao nhã, thanh đạm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tuy nhiên nếu uống quá nhiều chè vào mùa đông bạn sẽ có nguy cơ bị thiếu máu.
  2. Trong lá chè có chứa một lượng lớn axit tannic, chất này đặc biệt xuất hiện nhiều sau khi xao chè. Khi axit này kết hợp với chất sắt sẽ tạo thành một hợp chất không hòa tan, gây cản trở sự hấp thụ sắt của cơ thể. Khi cơ thể tiếp nhận một lượng lớn các axit tannic thì cũng đồng nghĩa với việc lượng chất sắt được hấp thụ vào cơ thể bạn sẽ ít đi. Chính vì vậy cơ thể bạn sẽ có nguy cơ thiếu máu rất cao. Với những người bị bệnh thiếu máu thì việc uống nhiều chè sẽ không tốt, cần hạn chế và uống dãn cách thời gian để không cản trở việc hấp thụ chất sắc vào cơ thể.
  3. Chất sắt tồn tại trong thực phẩm ở 2 dạng, dạng thứ nhất là trong các thức phẩm như thịt động vật, với những thực phẩm này tỷ lệ hấp thụ chất sắt của cơ thể là 20 – 25%. Dạng thứ hai là trong các loại thực vật, tỷ lệ hấp thụ chất sắt sẽ ở khoảng 10%. Cơ thể con người hoàn toàn có thể hấp thụ chất sắt từ những thực phẩm chế biến món ăn hàng ngày tuy nhiên để đảm bảo lượng chất sắt có trong thực phẩm được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể bạn không nên uống quá nhiều chè.
  4. Đặc biệt với những người bị thiếu màu thì không nên uống chè để đảm bảo lượng chất sắt được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể.
Đồng bộ tài khoản