Nguyên nhân đau lưng khi mang thai

Chia sẻ: Phan Totam | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
74
lượt xem
9
download

Nguyên nhân đau lưng khi mang thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rất nhiều phụ nữ bị đau lưng khi mang thai, đặc biệt là ở vào ba tháng cuối của thai kỳ. Thông thường, nguyên nhân là do sức nặng của bụng bầu kéo dãn các cơ ở phần thắt lưng ra phía trước. Cũng có thể là do cơ thể bạn đang chuẩn bị cho ngày lâm bồn, nên các dây chằng trở nên mềm hơn bình thường, khiến bạn thấy đau ở phần khung xương chậu, hoặc đau ở phần xương cụt. Ngăn ngừa đau lưng khi mang thai Chăm sóc cơ thể của bạn • Tư thế:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nguyên nhân đau lưng khi mang thai

  1. Nguyên nhân đau lưng khi mang thai Rất nhiều phụ nữ bị đau lưng khi mang thai, đặc biệt là ở vào ba tháng cuối của thai kỳ. Thông thường, nguyên nhân là do sức nặng của bụng bầu kéo dãn các cơ ở phần thắt lưng ra phía trước. Cũng có thể là do cơ thể bạn đang chuẩn bị cho ngày lâm bồn, nên các dây chằng trở nên mềm hơn bình thường, khiến bạn thấy đau ở phần khung xương chậu, hoặc đau ở phần xương cụt. Ngăn ngừa đau lưng khi mang thai Chăm sóc cơ thể của bạn • Tư thế: Tư thế của bạn rất quan trọng và có thể làm nên sự khác biệt. Khi đứng bạn hãy tưởng tượng có sợi dây buộc phía trên đầu bạn và kéo bạn thẳng
  2. người lên, cố gắng giữ cho bụng và mông thẳng. • Ngồi: Tư thế ngồi và nằm cũng rất quan trọng; cố gắng đừng khom người xuống khi ngồi. Kê một tấm nệm sau lưng sẽ giúp bạn dễ chịu hơn. • Ngủ: Khi ngủ đêm hãy nằm nghiêng và kê một chiếc gối vào giữa hai đầu gối để giữ người ở đúng vị trí. Ngoài ra, hãy đặt hai tay ra phía trước để nâng người lên và đỡ cho bụng bầu, thao tác này sẽ thuyên giảm sự căng cứng ở lưng bạn và giúp chứng đau lưng đỡ đi. • Giày dép: Giày dép thoải mái cũng đóng vai trò quan trọng. Một số phụ nữ thích đi giày trệt trong khi các phụ nữ khác lại muốn đi giày có đế cao một chút. Hãy đi loại giày mà bạn thấy thoải mái nhất. • Luyện tập nhẹ nhàng vừa giúp bạn giữ cho cơ thể cân đối vừa giúp giảm nhẹ chứng đau lưng lúc mang thai. Hãy thu xếp tham gia các lớp tập thể dục tiền sản gần nơi bạn ở, chẳng hạn như lớp tập bơi hoặc tập Yoga tiền sản. Thậm chí cả việc bơi lội nhẹ nhàng thông thường và hoạt động đi bộ cũng giúp ích cho bạn.
  3. • Tránh nâng các vật nặng: Bạn đang phải mang một em bé lớn lên từng ngày trong bụng. Do đó, việc mang vác thêm bất cứ vật gì nặng cũng khiến cơ thể bạn phải gồng lên. Nếu như bạn nhất thiết phải nâng vật gì lên, hãy luôn nhớ bạn phải trùng đầu gối xuống chứ không được cúi gập lưng, và phải dùng lực của hai đùi để đẩy người đứng lên. Chữa trị đau lưng • Nâng đỡ bụng: Giảm bớt áp lực lên vùng lưng bằng cách nằm ngủ nghiêng về một bên và chèn một chiếc gối hình nêm phía dưới bụng. Nếu bạn bị đau nặng, hãy thử đeo dây lưng hỗ trợ đặc biệt trong suốt cả ngày và tham vấn bác sĩ của bạn. • Thư giãn bằng nước nóng hoặc nước lạnh: Tắm nước ấm hoặc chườm bằng chai nước nóng cũng có thể giúp làm dịu cơn đau lưng, mặc dù một số phụ nữ thích biện pháp thư giãn bằng cách chườm túi nước đá (hoặc túi đậu đông lạnh). • Mát-xa: Nhẹ nhàng mát-xa có thể làm nên điều kỳ diệu, giúp xoa dịu các cơ bị đau, nhưng những loại
  4. dầu mát-xa thông thường có thể không thích hợp cho thai phụ. Vì vậy, trước khi dùng dầu mát-xa, hãy tham vấn chuyên gia mát-xa hoặc bác sĩ của bạn trước.
Đồng bộ tài khoản