Nhân viên cần kiểu lãnh đạo nào?

Chia sẻ: Thugiang Thugiang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
82
lượt xem
24
download

Nhân viên cần kiểu lãnh đạo nào?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dù đang lãnh đạo ở cấp độ nào, chúng ta cần phải tự hỏi "Kiểu lãnh đạo nào nhân viên của chúng ta cần và đòi hỏi trong thời đại ngày nay?". Câu trả lời là...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhân viên cần kiểu lãnh đạo nào?

  1. Nhân viên cần kiểu lãnh đạo nào? Dù đang lãnh đạo ở cấp độ nào, chúng ta cần phải tự hỏi "Kiểu lãnh đạo nào nhân viên của chúng ta cần và đòi hỏi trong thời đại ngày nay?". Câu trả lời là... Họ cần các nhà lãnh đạo ở mọi cấp độ của tổ chức, để mọi người không chỉ dựa vào một nhà lãnh đạo mà nhiều nhà lãnh đạo. Đó là những nhà lãnh đạo luôn nhớ lời khuyên của Peter Drucker khi đối xử với cấp dưới: "Họ không phải là nhân viên, họ là con người". Họ cần các nhà lãnh đạo tin và hiện thân trong khái niệm, ngôn ngữ và hành động mà xem việc lãnh đạo là vấn đề của việc trở thành người như thế nào, chứ không phải làm như thế nào, và biết rằng, cuối cùng, phẩm chất và đặc điểm của nhà lãnh đạo sẽ xác định cách làm việc và kết quả. Họ cần các nhà lãnh đạo tin tưởng và chứng tỏ rằng con người là tài sản quý giá nhất trong tổ chức. Họ phải nhận thức đây là thực tế, không chỉ là khẩu hiệu. Đây là những nhà lãnh đạo xây dựng được sự khác biệt với sự hiện diện đầy quyền lực ở mọi mức độ, ở tất cả các nhóm, ban, ở hệ thống quản lý và bất cứ điều gì nào có thể nhìn thấy được. Họ cần các nhà lãnh đạo "chưng cất" khái niệm và ngôn ngữ của nhiệm vụ - tại sao tổ chức làm những điều nó đang làm, mục đích, lí do của nó là gì... Những nhà lãnh đạo này đầu tư vào việc xây dựng các nhiệm vụ trọng tâm, dựa trên giá trị và định hướng nguồn nhân lực. Họ cần những nhà lãnh đạo truyền đạt với mọi người trong tổ chức, với khách hàng và công chúng. Nhớ rằng, truyền thông không chỉ là nói gì đó, mà truyền thông còn là được lắng nghe. Ngôn ngữ lắng đọng là một trong những kỹ năng của nhà lãnh đạo tương lai. Họ cần các nhà lãnh đạo thực hành nghệ thuật lắng nghe, người thực hành câu nói của Peter Drucker "nghĩ trước tiên, nói cuối cùng". Các nhà lãnh đạo này là những người giải quyết và thống nhất sử dụng việc lắng nghe để xây dựng sự thống nhất, đánh giá cao sự khác biệt, tìm kiếm khái niệm chung, ngôn ngữ chung, nền tảng chung. Họ cần những nhà lãnh đạo luôn cố gắng để cân bằng công việc và cuộc sống của mình và tạo ra sự cân bằng trong cuộc sông của những người khác. Nếu bạn nghĩ đó là một điều lí tưởng nhưng không thực tế trong thế giới khắc nghiệt ngày hôm nay, hãy thử so sánh hiệu quả và tinh thần của một lực lượng lao động được khuyến khích và hỗ trợ với những người sa sút tinh thần,
  2. bạn sẽ thấy sự khác biệt. Có lẽ, hầu hết nhân viên cần các nhà lãnh đạo chia sẻ thành công một cách khôn ngoan đồng thời cũng chấp nhận trách nhiệm , hạn chế và thất bại của họ. Các nhà lãnh đạo như thế này nhận thức rằng ngôn ngữ, hành vi của họ được đo lường dựa trên những giá trị và nguyên tắc của bản thân. Nguyệt Ánh Theo leader to leader
Đồng bộ tài khoản