Nhập và xuất các vỏ bao với Maya Cloth P4

Chia sẻ: Chau Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
59
lượt xem
13
download

Nhập và xuất các vỏ bao với Maya Cloth P4

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

3. CHUYỂN QUẦN VÀO CÙNG SOLVER CỦA ÁO Trong cửa sổ Outliner, nhấp chuột chọn shritExport:shirt. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display Show Show Selection. Lệnh này làm cho áo bỏ thuộc tính ẩn trước đó. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation Solvers shirtExport:cpSolver1, lệnh này chọn solver của áo là solver hiện hành. Trong màn hình persp nhấp chọn quần. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation Transfer Garment để chuyển quần vào cùng solver của áo. Nếu nhìn kỹ trên màn hình bạn sẽ thấy quần chưa hoàn toàn nằm phía trong áo, vì vậy các bạn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhập và xuất các vỏ bao với Maya Cloth P4

  1. NHẬP VÀ XUẤT CÁC VỎ BAO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 4) 3. CHUYỂN QUẦN VÀO CÙNG SOLVER CỦA ÁO Trong cửa sổ Outliner, nhấp chuột chọn shritExport:shirt. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Show > Show Selection. Lệnh này làm cho áo bỏ thuộc tính ẩn trước đó. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Solvers > shirtExport:cpSolver1, lệnh này chọn solver của áo là solver hiện hành. Trong màn hình persp nhấp chọn quần.
  2. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Transfer Garment để chuyển quần vào cùng solver của áo. Nếu nhìn kỹ trên màn hình bạn sẽ thấy quần chưa hoàn toàn nằm phía trong áo, vì vậy các bạn tiếp tục sửa bằng những bước tiếp theo cho tới khi hoàn chỉnh. Trên thanh trạng thái Command Line bạn gõ vào dòng lệnh sau: delete pantsExport:cpSolver1. Nhập xong nhấn Enter, dòng lệnh này sẽ xóa solver của quần do chúng ta không cần đến nữa. THÊM VÀO CÁC MESH CONSTRAINT Trong màn hình persp nhấp chọn jackie (khi được chọn mọi đối tượng đều chiếu sáng màu xanh lục).
  3. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Object Components > Templates. Trong màn hình persp nhấp chọn áo rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để ẩn áo.
  4. Nhấp phải chuột vào quần và chọn Vertex từ trình đơn xuất hiện. Khi đó trên quần xuất hiện nhiều chấm màu hồng đó chính là Vertex. Bạn chọn những Vertex trên cùng chung quanh lưng quần. Bạn sử dụng Shift + Ctrl + nhấp chuột để chọn thêm các Vertex vào nhóm chọn và Ctrl + nhấp chuột để xóa các Vertex khỏi danh sách chọn.
  5. Khi chọn những Vertex này sẽ được chiếu sáng màu vàng. Trong khi chọn có thể những Vertex phía sau lưng bị khuất không thể chọn được, bạn có sử dụng những cách sau đây để phóng to, xoay jackie để ở hướng nào bạn thấy dễ chọn nhất: Để xoay thấy được phần lưng của jackie bạn sử dụng Alt + nhấp trái chuột. Để di chuyển jackie lên xuống hoặc qua lại bạn sự dụng Alt + nhấp giữa chuột.
  6. Để phóng to và thu nhỏ jackie bạn sử dụng Alt + nhấp trái + nhấp giữa chuột. Khi đã chọn xong những Vertex (tức những chấm màu hồng lúc này đã được chiếu sáng màu vàng) bạn nhấp vào cửa sổ Outliner, rồi nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn jackie để bổ sung vào nhóm chọn mà không làm mất các Vertex mà bạn đã chọn.
  7. Từ Main Menubar, nhấp chọn Constrains > Mesh để tạo mesh constraint. Khử template cho jackie. Trong cửa sổ Outliner nhấp chọn jackie. Từ Main Menubar, nhấp chọn Display > Object Components > Templates. Trong cửa sổ Outliner, nhấp vào dấu cộng phía trước pantsExportpants để mở nó. Nhấn Ctrl + nhấp chuột chọn meshConstraint1 và chọn jackie rồi nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để ẩn nó.
  8.  
Đồng bộ tài khoản