Nhập và xuất các vỏ bao với Maya phần 6

Chia sẻ: Vong Phat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
69
lượt xem
16
download

Nhập và xuất các vỏ bao với Maya phần 6

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation StartSimulation để chạy simulation cục bộ để nới lỏng áo ở phần trên quần. ĐẶT VỊ TRÍ BẮT ĐẦU CỦA SỰ CHUYỂN ĐỘNG Cho trỏ chuột vào 2 ô đầu tiên của dòng Range Slider để nhập thời gian bắt đầu chuyển động là –20 và thời gian kết thúc chuyển động là 1. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation Solver shirtExport:cpSolver1, bạn nhớ nhấp chọn hình vuông dùng để mở cửa sổ Attribute Editor. Trong cửa sổ Attribute Editor bạn thiết lập lại các thuộc tính sau: Start Frame = -20. Relax Frame...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nhập và xuất các vỏ bao với Maya phần 6

  1. NHẬP VÀ XUẤT CÁC VỎ BAO VỚI MAYA CLOTH (PHẦN 6) Nhấp chọn áo. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > StartSimulation để chạy simulation cục bộ để nới lỏng áo ở phần trên quần. ĐẶT VỊ TRÍ BẮT ĐẦU CỦA SỰ CHUYỂN ĐỘNG Cho trỏ chuột vào 2 ô đầu tiên của dòng Range Slider để nhập thời gian bắt đầu chuyển động là –20 và thời gian kết thúc chuyển động là 1.
  2. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Solver > shirtExport:cpSolver1, bạn nhớ nhấp chọn hình vuông dùng để mở cửa sổ Attribute Editor. Trong cửa sổ Attribute Editor bạn thiết lập lại các thuộc tính sau: Start Frame = -20. Relax Frame Length = 0. Frame Samples = 2.
  3. Nhấp chọn áo và từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Delete Cache. Từ Main Menubar, nhấp chọn Options > General Preferences.
  4. Trong cửa sổ General Preferences, chọn thẻ Animation. Trong khung chọn Playback: bạn chọn Looping = Once và Playback Speed = Free.
  5. Nhấp nút Play trên thanh trạng thái Status Line. Khi bạn đang ở frame 1, jackie đang ở vị trí bắt đầu chuyển động và quần áo của cô ta trông thật tự nhiên. Vào lúc này, bạn hãy lưu trạng thái bắt đầu mới cho cho các vỏ bao của bạn, điều này sẽ cho phép bạn mô phỏng (simulate) các chuyển động (animation) và sau đó trở lại frame 1 nếu bạn chọn simulate lần nữa. Bạn có thể thử với nhiều tính chất của vật liệu khác nhau cho đến khi bạn đạt được hình ảnh mong muốn. Nhấp chọn áo trong khung màn hình persp. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Save as Initial Cloth State.
  6. Nhấp chọn quần trong khung màn hình persp. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Save as Initial Cloth State. Trên thanh trạng thái Range Slider nhập frame khởi đầu là 1 và frame kết thúc là 118. Từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Solver > shirtExport:cpSolver1, bạn nhớ nhấp chọn hình vuông dùng để mở cửa sổ Attribute Editor. Trong cửa sổ Attribute Editor thiết lập lại Start Frame = 1.
  7. Trong màn hình phối cảnh với áo đang được chọn, thì từ Main Menubar, nhấp chọn Simulation > Delete Cache. Nhấp nút Play để xem kết quả.
  8. HOÀN THÀNH Chúc mừng bạn đã hoàn thành việc mặc quần áo cho jackie và cho cô ta đang đi bộ với Maya Cloth. Lưu bài học Từ Main Menubar, nhấp chọn File > Save Scene. Để xem mẫu thiết kế sẵn cho bài học này. Từ Main Menubar, nhấp chọn File > Open Scene. Bạn chọn file importFinal.ma trong đường dẫn: C:AWmaya2.5extrascloth utorialsscenesimportFinal.ma
  9. KẾT LUẬN Vậy là bạn ghép áo và quần vào người jackie, bài học kế tiếp bạn sẽ tự mình tạo các đường bao, các đường bao này đòi hỏi cuối đường này sẽ trùng với đầu của đường kế tiếp, mong rằng bạn sẽ được tham khảo thêm nhiều chi tiết thú vị khác.  
Đồng bộ tài khoản