NHẢY KÉP TÁCH CHÂN KẾT HỢP VỚI ĐẬP VÀ BẮT BÓNG

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
272
lượt xem
42
download

NHẢY KÉP TÁCH CHÂN KẾT HỢP VỚI ĐẬP VÀ BẮT BÓNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Dạy trẻ thực hiện vận động nhảy khép tách chân kết hợp với đập và bắt bóng. - Khi nhảy trẻ biết bậc liên tục chụm chân, tách chân. Trẻ biết bật nhẹ nhàng rơi xuống bằng hai đầu bàn chân. Không dẫm vào vạch ô. - Trẻ biết đập và bắt bóng bằng hai tay và không làm rơi bóng. - Phát triển cơ tay, cơ chân và phát triển tố chất khéo léo nhanh nhẹn. - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Ô để trẻ bật. -...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHẢY KÉP TÁCH CHÂN KẾT HỢP VỚI ĐẬP VÀ BẮT BÓNG

  1. NHẢY KÉP TÁCH CHÂN KẾT HỢP VỚI ĐẬP VÀ BẮT BÓNG TIẾT 1 I. Mục đích yêu cầu: - Dạy trẻ thực hiện vận động nhảy khép tách chân kết hợp với đập và bắt bóng. - Khi nhảy trẻ biết bậc liên tục chụm chân, tách chân. Trẻ biết bật nhẹ nhàng rơi xuống bằng hai đầu bàn chân. Không dẫm vào vạch ô. - Trẻ biết đập và bắt bóng bằng hai tay và không làm rơi bóng. - Phát triển cơ tay, cơ chân và phát triển tố chất khéo léo nhanh nhẹn. - Giáo dục trẻ có tính kỹ luật trật tự trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Ô để trẻ bật. - Bóng vừa tay trẻ. - Băng nhạc, trống lắc. III. Tiến hành:
  2. Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1. Khởi động: - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi - Trẻ đi các kiểu đi. khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. 2. Trọng động: - Trẻ thực hiện 2l x 8n. a. BTPTC: * Động tác tay: Tay đưa ngang gập khuỷu tay. - TTCB: Đứng khép chân, 2 tay để xuôi. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên - Trẻ thực hiện 2l x 8n. 2 tay đưa ngang. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay về trước ngực. - Nhịp 3: Đưa tay ra như nhịp 1.
  3. - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác chân: Bước khuỵu một chân ra trước, chân sau thẳng. - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 - Trẻ thực hiện 2l x 8n. tay để xuôi. - Nhịp 1: Bước một chân ra trước, 2 tay đưa ra trước, lồng bàn tay sấp. - Nhịp 2: Khuỵu chân trước, chân sau thẳng, 2 tay thu về trước ngực. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác bụng: Ngồi duỗi chân quay người sang hai bên. - TTCB: Ngồi duỗi chân ra trước, - Nhảy tách khép chân, Đập và bắt tay chống ra sau. bóng. - Nhịp 1: Quay người qua trái 900 . - Nhịp 2: Về TTCB. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Nhịp 3,4: Như trên sang phải.
  4. * Động tác bật: Bật tách khép chân. - TTCB: Đứng khép chân, tay chống hông. - Nhịp 1: Trẻ bật tách chân. - Trẻ thực hiện. - Nhịp 2: Bật khép chân. - TC: Đập bóng xuống sàn và bắt - Nhịp 3,4: Như trên. bóng. b. VĐCB: - Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động "Nhảy tách khép chân, đập và - Trẻ thực hành. bắt bóng". Để thực hiện đúng và đẹp các con chú ý nhìn cô làm trước. * Cô làm mẫu: - Lần 1: Không giải thích. - Lần 2: Giải thích. TTCB: Cô đứng trước ô, tay chống hông, khi có hiệu lệnh , cô bật liên tục chụm chân, tách chân vào ô, chân cô rơi nhẹ nhàng bằng hai đầu
  5. bàn chân, chân không dẫm vào vạch kẽ ô. Sau đó cô lấy bóng đứng chân rộng bằng vai, 2 tay cầm bóng hơi đưa ra trước ngang bụng. Nghe hiệu lệnh đập bóng xuống sàn bằng hai tay. Các con chú ý khi bóng nảy lên bắt bóng bằng hai tay và không làm rơi bóng. - Mời 2-3 trẻ khá lên thực hiện cho cả lớp xem. - Hỏi tên vận động. * Trẻ luyện tập: - Cho cả lớp thực hiện 2-3 lần. => Trong quá trình thực hiện cô vừa hướng dẫn vừa quan sát bao quát sửa sai động viên trẻ. 3. Hồi tĩnh: - Trẻ hít thở, thả lỏng. - Cho trẻ đi nhẹ nhàng, hít thở, thả
  6. lỏng 1-2 vòng. - Hỏi lại tên vận động. - Nhận xét, tuyên dương. TIẾT 2 I. Mục đích yêu cầu: - Ôn lại kỹ năng vận động "Nhảy khép tách chân, đập và bắt bóng". - Trẻ nhớ tên vận động thực hiện đúng kỹ năng. - Thực hiện vận động đúng, chính xác và đẹp. - Phát triển cơ tay, cơ chân và tố chất khéo léo. - Giáo dục trẻ trật tự trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Ô để trẻ bật. - Bóng vừa tay trẻ. - Băng nhạc, trống lắc. III. Tiến hành: Hoạt động của Cô Hoạt động của Trẻ 1. Khởi động: - Trẻ đi các kiểu đi. - Cho trẻ đi theo nhạc thành vòng
  7. tròn kết hợp các kiểu đi: đi thường đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi khom, đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. 2. Trọng động: - Trẻ thực hiện 2l x 8n. a. BTPTC: * Động tác tay: Tay đưa ngang gập khuỷu tay. - TTCB: Đứng khép chân, 2 tay để xuôi. - Nhịp 1: Bước chân trái sang bên 2 tay đưa ngang. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 2: Gập khuỷu tay về trước ngực. - Nhịp 3: Đưa tay ra như nhịp 1. - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác chân: Bước khuỵu một chân ra trước, chân sau thẳng.
  8. - TTCB: Đứng thẳng khép chân, 2 - Trẻ thực hiện 2l x 8n. tay để xuôi. - Nhịp 1: Bước một chân ra trước, 2 tay đưa ra trước, lồng bàn tay sấp. - Nhịp 2: Khuỵu chân trước, chân sau thẳng, 2 tay thu về trước ngực. - Nhịp 3: Như nhịp 1. - Trẻ thực hiện 2l x 8n. - Nhịp 4: Về TTCB. * Động tác bụng: Ngồi duỗi chân quay người sang hai bên. - TTCB: Ngồi duỗi chân ra trước, tay chống ra sau. - TC: Nhảy tách khép chân, đập và - Nhịp 1: Quay người qua trái 900 bắt bóng. . - 1-2 trẻ thực hiện lại. - Nhịp 2: Về TTCB. - Nhịp 3,4: Như trên sang phải. * Động tác bật: Bật tách khép chân. - TTCB: Đứng khép chân, tay - Trẻ thực hiện.
  9. chống hông. - Nhịp 1: Trẻ bật tách chân. - Nhịp 2: Bật khép chân. - Nhịp 3,4: Như trên. b. VĐCB: - Hôm trước cô đã dạy các con vận động gì? - Hôm nay cô cho các con thực hiện lại các vận động đó nhé! - Bây giờ bạn nào nhớ lên làm cho cả lớp xem. * Trẻ thực hiện: - Cho cả lớp thực hiện mỗi trẻ 2- 3 lần. => Cô lưu ý nhắc nhở trẻ khi đập bóng mắt luôn nhìn bóng. Khi bóng nảy lên các con phải bắt bóng liền không làm rơi bóng xuống đất. - Nhận xét tuyên dương.
  10. 3. Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi tự do hít thở nhẹ - Trẻ hít thở nhẹ nhàng. nhàng 1-2 vòng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản