NHÓM V - R

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
153
lượt xem
32
download

NHÓM V - R

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trẻ nhận biết và phát âm đúng, rõ ràng âm V, R. - Trẻ nhận nhanh các chữ cái V, R qua các trò chơi. - Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học, tích cực tham gia vào các trò chơi. 2. Chuẩn bị : - Một số tranh có từ mang âm V, R. - Thẻ chữ V, R rời. - Một số từ rời có mang âm V, R. - Băng nhạc, bút tập bé vui học chữ. * Nội dung tích hợp : Âm nhạc - văn học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHÓM V - R

  1. NHÓM V - R Tiết 1 1. Mục đích - Yêu cầu : - Trẻ nhận biết và phát âm đúng, rõ ràng âm V, R. - Trẻ nhận nhanh các chữ cái V, R qua các trò chơi. - Giáo dục trẻ chú ý trong giờ học, tích cực tham gia vào các trò chơi. 2. Chuẩn bị : - Một số tranh có từ mang âm V, R. - Thẻ chữ V, R rời. - Một số từ rời có mang âm V, R. - Băng nhạc, bút tập bé vui học chữ. * Nội dung tích hợp : Âm nhạc - văn học. 3. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Ổn định : - Cho trẻ chơi : Bắp cải xanh. - Cả lớp chơi. - Trời sáng rồi ! Các con xem cô có - Trẻ kể.
  2. tranh vẽ gì nè? - Ở phía dưới còn rất nhiều tranh cô và các cháu cùng đi xem nhé. * Nhận biết và phát âm chữ V - R - Trẻ quan sát hình vẽ gì? - Đặt đúng nhóm chữ : + Các con nhìn xem trong rổ các con có nhiều hình. Các bé hãy lấy và nói xem trong đó là hình gì nhé. - Cô hỏi vài trẻ về nội dung của hình. - Mỗi hình cô đều có gạch dưới 1 chữ - Trẻ thực hiện trong từ. Các con hãy tìm trong rổ xem có chữ nào giống với chữ gạch - Trẻ lắng nghe. dưới của cô thì lấy ra đặt phía dưới hình nhé. - Trẻ thực hiện, cô quan sát để xem trẻ lấy có đúng không? - Hôm nay cô giới thiệu với các con - Trẻ lắng nghe. âm mới đó là âm V (gắn chữ V lên) - Cô phát âm mẫu : V (2 lần) - Mời tổ, nhóm, cá nhân.
  3. - Cho trẻ chỉ vào chữ V trước mặt và đọc 2 lần. - Ngoài âm V, mình còn 2 học 1 âm mới nữa đó là âm R (gắn âm R lên - Trẻ chú ý lắng nghe. bảng) - Cô phát âm mẫu : R (2 lần). - Mời nhóm bạn trai, gái. - Cả lớp, tổ, nhóm. - Cả lớp cùng chơi. * So sánh chữ V, R : - Giống : - Khác : * Trò chơi : Hái quả - Cách chơi : Trên cây có nhiều quả mang chữ V - R - G - Y. Trẻ chia làm 6 tổ thi nhau lên hát quả có chữ V và - Cả lớp chơi. chữ R. Tổ nào hái nhanh và đúng thì tổ đó giỏi. - Luật chơi : Chỉ được hái quả có chữ V, R. - Trẻ xếp chữ. - Trẻ chơi : Cô bao quát xem trẻ hát
  4. đúng không * Trò chơi : Đường đến lâu đài - Cách chơi : Muốn đến được lâu đài, dùng màu đỏ tô chữ V, màu vàng tô chữ R. Chỉ được tô tiếp khi trên con đường có chữ V - R đi liền nhau. Nếu tô không đúng và không theo liên tục chữ V - R thì sẽ không đến lâu đài. - Luật chơi : Chỉ tô màu chữ V - R đi liền nhau, không tô những chữ khác. - Trẻ chơi, cô quan sát xem trẻ chơi có đúng không. * Trò chơi : Xếp chữ V - R. Cô có nhiều hạt. Bây giờ các con hãy dùng các hạt này xếp chữ theo yêu cầu của cô : + Xếp cho cô chữ V. + Xếp cho cô chữ R. + Xếp theo ý thích. - Cô bao quát, xem trẻ đã xếp chữ gì
  5. * Luyện tập trong vở : Bé vui học chữ. - Cô tô mẫu chữ V : Đặt viết từ phía bên trái và tô màu từ trên xuống theo con chữ. - Trẻ thực hiện tô chữ V. - Cô tô chữ R. (như trên) * Kết thúc Tiết 2 1. Mục đích - Yêu cầu : - Trẻ đọc được các từ có chứa các chữ cái V - R. - Trẻ biết tô đúng quy trình các chữ cái V - R. - Tiếp tục nhắc nhở trẻ về tư thế ngồi, cầm bút đúng khi tô. 2. Chuẩn bị : - Bài thơ : Cầu Vồng. - Tập tô 2. - Một số đoạn văn, ca dao, tục ngữ, bài hát theo chủ điểm.
  6. * Nội dung tích hợp : - Âm nhạc, văn học. 3. Tiến hành : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Ổn định : - Cho trẻ hát : pí po pí pô - Cả lớp hát - Các con xem trên bảng có tranh vẽ - Vẽ 7 sắc cầu vồng. gì nè? * Tìm chữ trong từ : - Đúng rồi, đây là tranh vẽ 7 sắc cầu vồng. Cô cũng có bài thơ về chiếc cầu vồng nè. (gỡ tranh ra bên trong có bài thơ) - Đây là từ : Cầu vồng, trong từ "vồng" có chữ gì mình đã học rồi nè. - Cô phát âm V (3 lần)
Đồng bộ tài khoản