Những cách tăng cường hệ miễn dịch

Chia sẻ: Bun Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
28
lượt xem
5
download

Những cách tăng cường hệ miễn dịch

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chăm sóc hệ miễn dịch sẽ khôn ngoan hơn nhiều với với việc cố gắng làm thế nào để mình khỏi ốm. Dưới đây là 10 điều quan trọng mà các chuyên gia khuyên bạn nên làm để giữ sức khỏe

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những cách tăng cường hệ miễn dịch

  1. Nh ng cách tăng cư ng h mi n d ch Chăm sóc h mi n d ch s khôn ngoan hơn nhi u v i v i vi c c g ng làm th nào mình kh i m. Dư i ây là 10 i u quan tr ng mà các chuyên gia khuyên b n nên làm gi s c kh e: S a chua, hoa qu , ngũ c c... là nh ng th c ph m giúp tăng cư ng mi n d ch 1. Gi dáng Luy n t p giúp tăng cư ng ch c năng c a h mi n d ch. Thư ng xuyên t p luy n nh ng bài t p v a ph i. Ch c n 30 phút i b m i ngày là “g t hái” nh ng l i ích c a luy n t p.
  2. 2. Ch t ch ng ôxy hóa Các ch t ch ng ôxy hóa h tr h mi n d ch r t t t. Tăng cư ng b sung các ch t ch ng ôxy hóa như vitamin C, vitamin A, beta và carotene, vitamin E và selenium. Lưu ý ăn các th c ph m chưa các ch t ch ng ôxy hóa s t t hơn là u ng viên b sung. Các nghiên c u cho th y u ng vitamin b sung còn có h i cho s c kh e. 3. Hoa qu và rau xanh h ng ngày Ăn nhi u hoa qu và rau xanh tươi. Nên u ng 1 c c nư c cam tươi m i ngày (250mg vitamin C/c c) i v i tr nh , còn ngư i l n thì c n m t lư ng ít hơn.
  3. 4. Gi i t a stress Ki m soát stress là m t trong nh ng cách h tr h mi n d ch t t nh t b i stress tác ng r t m nh t i h mi n d ch, khi n virus d dàng “ch c th ng” hàng rào b o v . 5. U ng nhi u trà Các nhà nghiên c u Boston phát hi n ra r ng nh ng u ng 5-6 tách trà en m i ngày s ít b b nh t t hơn nh phòng tuy n b o v ư c tăng cư ng. 6. Ngũ c c Các nhà nghiên c u Pháp và Tây Ban Nha phát hi n ra r ng ngũ c c r t giàu ch t polyphenol, có tác d ng ph c h i h mi n d ch và m r ng kh năng phòng v . 7. u tương Các ch t xơ như Oligo-saccharides (là nh ng ư ng a lên men nhưng không b tiêu hóa) trong tương giúp tăng cư ng mi n d ch nhanh hơn i v i các vi khu n ư ng ru t và kích thích mi n d ch ư ng ru t. 8. Men vi sinh
  4. Các khu n s ng và d ng ti n khu n s ng là nh ng y u t góp ph n tăng cư ng s c m nh c a h mi n d ch. Các vi sinh có s n trong th c ph m s cung c p các vi khu n có l i cho ư ng ru t, giúp chúng sinh sôi và phát tri n. Các vi sinh làm tăng kh năng h p th các khoáng ch t quan tr ng mà n u thi u h t s nh hư ng t i h mi n d ch. 9. m b o vi ch t thi t y u Các dư ng ch t thi t y u như vitamin A, s t, k m giúp c i thi n mi n d ch c ngư i già và tr nh . Vitamin A làm gi m nguy cơ viêm nhi m. S t tăng cư ng mi n d ch. Kém óng vai trò quan tr ng trong s phát tri n bình thư ng và tăng cư ng s n xu t các kháng th . 10. Gi m kilojoul Nghiên c u cho th y: H n ch s lư ng kilojul ( ơn v tính năng lư ng trong th c ph m. Ví d 1g m có ch a 37 kilojul, carbohydrate ch a 16 kilojul còn rư u ch a 29
  5. kilojul/g) n p vào cơ th là chìa khóa tăng cư ng ch c năng ch ng mi n d ch c a t bào.
Đồng bộ tài khoản