intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Những bí quyết mở rộng thị phần

Chia sẻ: Anhtuc_1 Anhtuc_1 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

102
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Với những doanh nghiệp nhỏ và mới khởi sự thì việc tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị phần thường gặp không ít khó khăn. Làm cách nào để vừa cạnh tranh và tồn tại bên cạnh các đối thủ lớn có nhiều kinh nghiệm hơn, vừa tự nghiên cứu thị trường và mở rộng thị phần khi nguồn lực còn non yếu là bài toán hóc búa với những doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp. Hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây, nó có thể giúp bạn hóa giải một phần khó khăn đó: 1. Đổi mới liên...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những bí quyết mở rộng thị phần

  1. Những bí quyết mở rộng thị phần Lê Phú Hùng V ới những doanh nghiệp nhỏ và mới khởi sự thì việc tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị phần thường gặp không ít khó khăn. Làm cách nào để vừa cạnh tranh và tồn tại bên cạnh các đối thủ lớn có nhiều kinh nghiệm hơn, vừa tự nghiên cứu thị trường và mở rộng thị phần khi nguồn lực còn non yếu là bài toán hóc búa với những doanh nhân trẻ mới khởi nghiệp. Hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây, nó có thể giúp bạn hóa giải một phần khó khăn đó: 1. Đổi mới liên tục:
  2. Phát hiện và đón đầu được tâm lý tiêu dùng của thị trường trước các đối thủ cạnh tranh để khai thác hiệu quả là cách giành thị phần khôn ngoan nhất. Để làm được việc này, chỉ cần bạn chịu khó quan sát, tìm tòi, lắng nghe và phân tích tất cả các dữ liệu thu thập được từ mọi nguồn như: khách hàng, nhà cung ứng, bạn bè, các phương tiện truyền thông và cả đối thủ cạnh tranh (nếu có thể) để có được các thông số chính xác nhất về tâm lý tiêu dùng, nhu cầu của khách hàng, mức độ thỏa mãn nhu cầu của thị trường và những mong muốn của khách hàng. Từ đó, bạn tiến hành cải tiến mẫu mã và chất lượng, thay đổi công nghệ, quy trình sản xuất và giải pháp tiếp thị để phát triển thị phần. 2. Biến khách hàng thành những “chuyên gia thiết kế” không lương: Bạn đừng quên rằng chính khách hàng mới là những chuyên gia thiết kế bậc thầy, họ sẵn sàng “làm việc” không lương cho bạn nếu bạn biết cách “tuyển d ụng” họ. Ý tưởng của họ luôn xuất phát từ những nhu cầu thực tế và thường thì rất hữu ích. Vậy tại sao bạn không bám sát khách hàng và làm mọi cách để họ có thể chia xẻ quan điểm và ý tưởng với mình. Đây là việc làm vừa giúp bạn cải tiến được chất lượng sản phẩm, dịch vụ vừa tạo thiện cảm với khách hàng lại tiết kiệm được một phần chi phí của công ty. Kinh nghiệm này được H ãng sản xuất áo thun Threadless của Hoa Kỳ áp dụng rất hiệu quả, họ khuyến khích khách hàng thiết kế áo thun theo sở thích và chia xẻ những “tác
  3. phẩm” đó với mọi người. 3. Đừng quá cứng nhắc: Bạn nên áp dụng những chính sách và giải pháp thật linh động để thu hút được những nhân viên bán hàng giỏi đến với công ty thay vì chỉ thuê được những người chịu khó làm việc 8 giờ mỗi ngày. Bởi vì để bán được hàng thì không ai khác, chính những nhân viên bán hàng giỏi mới là người mang hợp đồng về cho công ty.
  4. 4. Tiếp thu và giải tỏa mọi thắc mắc của khách hàng: K hi nhận đ ược phản hồi của khách hàng từ bất cứ nguồn nào, thay vì nói “thắc mắc của quý vị đã được chuyển đến các bộ phận chức năng” hoặc “chúng tôi sẽ trả lởi cho quý vị trong thời gian sớm nhất”. Thì bạn nên tiếp thu và giải quyết những vấn đề đó ngay lập tức. Khi khách hàng có thắc mắc, ho ặc là họ chưa sử dụng quen sản phẩm, chưa hiểu hết các tính năng của sản phẩm hoặc là sản phẩm của công ty bạn có vấn đề. V ì vậy, nếu cứ “hứa” và “hẹn” với khách hàng, bạn sẽ làm cho khách hàng thêm bực m ình và việc mất khách hàng chỉ là chuyện một sớm một chiều. G iành được thị phần đã khó, giữ được thị phần còn khó hơn. Khi đối thủ cạnh tranh luôn tìm cách khai thác những sơ hở của bạn để giành lấy thị phần. Bạn nhớ đừng bao giờ tạo cho họ những cơ hội "miễn phí", mà hãy làm ngược lại.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2