Những bí quyết “vàng” của sức khỏe

Chia sẻ: Tae_in Tae_in | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
87
lượt xem
36
download

Những bí quyết “vàng” của sức khỏe

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

21 cách dưới đây như một bí quyết "vàng" để bạn "bỏ túi" cho sức khỏe. Khi chúng ta ăn, nó không chỉ đơn giản là thỏa mãn cơn đói khi nhu cầu cơ thể đòi hỏi. Mà quan trọng hơn là những thức ăn đó được biến đổi để cung cấp dinh dưỡng nuôi cho ta một sức khỏe tốt để làm việc và học tập. Vậy việc ăn đó phải tuân thủy theo những quy tắc nào sẽ là tốt? 21 cách dưới đây như một bí quyết "vàng" để bạn "bỏ túi". 1. Ăn chậm nhai...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những bí quyết “vàng” của sức khỏe

  1. Những bí quyết “vàng” của sức khỏe 21 cách dưới đây như một bí quyết "vàng" để bạn "bỏ túi" cho sức khỏe. Khi chúng ta ăn, nó không chỉ đơn giản là thỏa mãn cơn đói khi nhu cầu cơ thể đòi hỏi. Mà quan trọng hơn là những thức ăn đó được biến đổi để cung cấp dinh dưỡng nuôi cho ta một sức khỏe tốt để làm việc và học tập. Vậy việc ăn đó phải tuân thủy theo những quy tắc nào sẽ là tốt? 21 cách dưới đây như một bí quyết "vàng" để bạn "bỏ túi". 1. Ăn chậm nhai kỹ: ăn chậm nhai kỹ giúp tiêu hóa tốt.
  2. 2. Sau khi ăn không nên động não: Sau bữa ăn dạ dày cần được cung cấp nhiều máu để làm việc. Ăn xong nên nghỉ ngơi, nghe nhạc một lúc là thích hợp nhất, nếu ta động não ngay thì máu sẽ tập trung lên não, máu ở dạ dày thiếu làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. 3. Bữa ăn sáng nên ăn đồ nóng: Buổi sáng là thời gian chuyển giao từ thần kinh giao cảm phụ đến thần kinh giao cảm. Ăn đồ nóng là để tăng thêm thân nhiệt, thúc đẩy sự trao đổi chất và ăn được ngon miệng hơn. 4. Bữa tối không nên ăn đồ lạnh: Buổi tối là lúc cơ thể người thay đổi năng lượng nước, nếu sau 7 giờ mà ăn đồ lạnh sẽ làm cho sự thay đổi nước chậm lại và tích đọng cơ thể, thân nhiệt bị hạ thấp làm cho việc tiêu hóa khó khăn. 5. Không nên ăn trước khi đi ngủ: Ăn trước khi đi ngủ dạ dày sẽ không được nghỉ dẫn đến bệnh đau dạ dày, ngoài ra còn ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nhưng nếu uống một ly sữa nóng trước khi đi ngủ thì lại rất tốt. 6. Sau khi ăn nhiều chất béo nên uống cà phê hoặc trà: Trà và cà phê có caphein có thể kích thích sự hoạt động của hệ thần kinh thúc đẩy nhanh quá trình thay thế . 7. Nên thay đổi khẩu vị ăn: Thay đổi khẩu vị ăn để ăn được ngon miệng, có lợi cho việc bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể đang cần. 8. Không nên ăn quá mặn: Ăn quá mặn dễ dẫn đến bệnh cao huyết áp.
  3. 9. Nên ăn rau có màu sắc đậm: Rau màu sắc đậm có lượng vitamin B2, ma- giê, sắt và các chất dinh dưỡng khác phong phú hơn rau có màu sắc nhạt. 10. Không nên ăn dầu thực vật một thời gian dài: Lượng độc tố trong dầu lạc, dầu vừng cũng có hại cho hệ tiêu hóa, mù tạt trong rau cải không tốt cho sức khỏe của người có bệnh cao huyết áp và người có bệnh tim mạch. Tốt nhất là dùng tổ hợp dầu thực vật, dầu động vật theo tỉ lệ 10/7. 11. Đừng ngại ăn rau có xơ: Sợi xen-lu-lô trong rau tăng cường sự linh hoạt chuyển động của đại tràng, có tác dụng trừ bỏ các chất có hại, phòng trừ bệnh ung thư ruột. Rau có xơ chỉ cần thái nhỏ là có thể dễ nuốt. 12. Khi ăn có thể nghe loại nhạc êm dịu: Âm nhạc êm dịu tăng cường tác dụng của hệ thần kinh giao cảm, giúp thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và hấp thụ. Không nên nghe nhạc quá mạnh, nhạc nhảy, nhạc có tiết tấu lên xuống thất thường hoặc nhạc nhịp điệu nhanh. 13. Không nên vừa ăn vừa xem tivi hay đọc báo: Xem ti vivà xem báo làm bữa ăn bị kéo dài, do tinh lực phân tán nên người ta không biết đã ăn nhiều hay ít, đồng thời nó làm mất cảm giác thưởng thức vị ngon của thức ăn. 14. Dùng thức ăn có can - xi và dấm phối hợp: Dấm rất dễ ion hóa chất can- xi để cho cơ thể hấp thụ. Khi ăn cá và các loại thực phẩm có xương, tốt nhất là nấu với dấm.
  4. 15. Định kỳ ăn một lần thực phẩm có xơ (xen-lu-lô): Khi cơ thể hấp thụ nhiều mỡ prôtêin với tác dụng của trực khuẩn trong đại tràng dễ biến thành chất có hại. Chất xen-lu-lô có khả năng bao vây và trừ khử các chất đó. 16. Ăn một ít đồ ăn trước khi uống rượu: Khi dạ dày và ruột trống rỗng mà uống rượu thì gan phải làm việc quá sức, vitamin B và axit amin không đủ làm gan có nhiều mỡ. Ăn một ít đồ ăn hay uống một ít nước lọc trước khi uống rượu còn có tác dụng chống say rượu. 17. Cố gắng ăn các thựcphẩm có độ cứng: Ăn thực phẩm có độ cứng có tác dụng rèn luyện răng, cơ hàm và thúc đẩy nhanh quá trình tiết dịch vị. 18. Không nên đứng ăn: Khi đứng ăn hệ thần kinh giao cảm bị sôi động làm cho dạ dày và ruột bị ức chế không phát huy được khả năng làm việc bình thường. Với lại khi đứng ăn dạ dày bị kéo xuống và bị căng ra, đây là nguyên nhân gây nên bệnh viêm dạ dày. 19. Không nên ăn quá nóng: Ăn thức ăn quá nóng làm thực quản và dạ dày bị tổn thương. 20. Ăn theo tốc độ của mình: Khi ăn với nhiều người không nên theo tốc độ nhanh chậm của người ta. Tốt nhất là ta cứ ăn uống như mình vẫn ăn ngày thường thì tính năng tiêu hóa mới phát huy được đầy đủ tác dụng của nó. 21. Không nên dùng quá nhiều gia vị: Theo điều tra của các nhà khoa học Mỹ thì gia vị thiên nhiên như hồ tiêu, quế, đinh hương, hoa hồi vv... có lượng độc
  5. tố thay đổi nhất định, nếu ăn nhiều làm cho tế bào của cơ thể bị biến dị gây ra bệnh cao huyết áp và viêm dạ dày.
Đồng bộ tài khoản