Những cách thở hỗ trợ cho tiến trình chuyển dạ

Chia sẻ: Sautim Thiephong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
59
lượt xem
8
download

Những cách thở hỗ trợ cho tiến trình chuyển dạ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cơn chuyển dạ khiến bạn đau đớn và chẳng còn tâm trí đâu để thực hành những động tác được học ở lớp học tiền sản hoặc sự hướng dẫn của người thân và bác sĩ. Đừng quá lo lắng, hãy tập hít thở đều và ghi nhớ những cách thở hỗ trợ cho quá trình chuyển dạ để việc sinh nở diễn ra được dễ dàng hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những cách thở hỗ trợ cho tiến trình chuyển dạ

  1. Những cách thở hỗ trợ cho tiến trình chuyển dạ Cơn chuyển dạ khiến bạn đau đớn và chẳng còn tâm trí đâu để thực hành những động tác được học ở lớp học tiền sản hoặc sự hướng dẫn của người thân và bác sĩ. Đừng quá lo lắng, hãy tập hít thở đều và ghi nhớ những cách thở hỗ trợ cho quá trình chuyển dạ để việc sinh nở diễn ra được dễ dàng hơn. Thở nông Việc thở từ từ sẽ giúp ích cho bạn vào lúc tử cung co thắt cao điểm. Hãy hít vào, thở ra bằng miệng, chỉ đưa không khí vào phần trên của phổi thôi. Bác sĩ hoặc người thân cần đặt 2 tay lên xương bả vai của bạn để cảm nhận rõ hai bên
  2. nhấp nhô. Hãy tập điều chỉnh cho nhịp thở ngày càng nông hơn, thỉnh thoảng cần hít thở sâu một lần khi cảm thấy cần. Thở sâu Thở sâu có tác dụng làm dịu cơn đau, nó có ích nhất vào lúc đầu và lúc cuối của cơn co thắt tử cung. Bạn hãy ngồi ở tư thế mà bạn cảm thấy là thoải mái nhất và thư giãn tối đa. Hãy thở sâu bằng mũi tới tận cùng đáy phổi. Lúc này bác sĩ hoặc người hộ sinh sẽ áp tay vào lưng và eo để cảm nhận rõ lồng ngực bạn đang động đậy. Giữ nguyên tư thế đó và tập hít ra, thở vào một cách chậm rãi. Thở hổn hển Sau giai đoạn thứ nhất của tiến trình chuyển dạ, lúc này bạn sẽ muốn rặn đẻ ngay dù cổ tử cung của bạn chưa mở ra hết. Bạn có thể cưỡng lại phản ứng này với động tác hít vào hai hơi ngắn rồi thở ra bằng một hơi dài.
  3. Thư giãn tâm trí Dù ở thời điểm này, bạn rất đau nhưng tập kiên nhẫn thư giãn tâm trí. Cũng như khi ngồi thiền, bạn cố gắng để cho tâm trí mình thật sự trống rỗng,lắng dịu và đừng nghĩ ngợi bất cứ điều gì. Hãy thở chậm và đều, động tác thở ra nhẹ như đang thở dài, không nên thở quá mạnh. Nếu không thể tập được theo cách này, bạn có thể tập trung vào những gì bạn thường cảm thấy thú vị trong cuộc sống và cố gắng đừng đuổi theo bất kỳ ý nghĩ nào đó bất chợt nãy ra.
Đồng bộ tài khoản