Những chiến lược Marketing giúp xây dựng giá trị (Phần 2)

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
122
lượt xem
48
download

Những chiến lược Marketing giúp xây dựng giá trị (Phần 2)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tiếp theo phần đầu của “Chiến lược Marketing: Xây dựng giá trị”, chúng ta sẽ đi tiếp về casestudy của Hyundai và một số thương hiệu khác như Apple, Walt Disney và Bank of America.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những chiến lược Marketing giúp xây dựng giá trị (Phần 2)

  1. Những chiến lược Marketing giúp xây dựng giá trị (Phần 2) Tiếp theo phần đầu của “Chiến lược Marketing: Xây dựng giá trị”, chúng ta sẽ đi tiếp về casestudy của Hyundai và một số thương hiệu khác như Apple, Walt Disney và Bank of America. Tiếp theo thành công của “Bảo an Hyundai” trước đó, vào tháng 3, Hyundai cho trả chậm lãi thấp đối với 2 dòng xe của họ, nhằm
  2. giải quyết vấn đề khó khăn về tiền mặt hiện nay của khách hàng. Dave Zuchowski, phó giám đốc kinh doanh của Hyundai Motor America cho biết: “Chúng tôi tin rằng “Bảo an Hyundai” sẽ làm tăng doanh số, và những chương trình phụ trợ sẽ giúp dẫn chúng tôi đến thành quả cuối cùng một cách tốt đẹp” Một số công ty khác xây dựng giá trị cho mình như khuyến khích sự độc đáo riêng có, hay cung ứng những giá trị đặc biệt trong một khoản thời gian giới hạn. Disney cũng vừa cho ra mắt sản phẩm phiên bản bạch kim nhân dịp kỉ niệm 70 năm tuổi của chú bé người gỗ Pinochio, bao gồm các đĩa phim DVD và phiên bản chất lượng cao của các tuyến tập xuất sắc đã tạo nên tên tuổi của Disney.
  3. Các sản phẩm bạch kim đợt này nằm trong việc Disney thực hiện lời hứa về những sản phẩm có một không hai của mình, ví dụ như năm 2001 thì họ xuất bản ấn phẩm Bạch tuyết và Bảy chú lùn, rồi ấn phẩm có Người đẹp ngủ trong rừng trong năm ngoái. Disney giờ đây đã là một trong những thương hiệu có độ nhận biết tốt nhất thế giới, vậy tại sao lại cần phải phát hành những ấn bản bạch kim như vậy? Đó là do những tác phẩm này càng giúp củng cố hình ảnh của họ tốt hơn. Một khi chương trình kết thúc, các tác phẩm này sẽ không còn chiếu trên các kênh truyền thông truyền thống nữa, và những tín đồ của Disney sẽ được sở hữu những ấn bản độc nhất mà sau này không còn phát hành nữa. Một cách nữa để xây dựng giá trị có vẻ phức tạp nhưng rất hiệu quả: Tăng các tiện ích giá trị lên sản phẩm và chạm được quyết định mua của người tiêu dùng.
  4. Dòng iPhone của Apple nhắm tới phương thức này. Trong lúc nó đang ở cao trào với các tín đồ của mình mặc dù giá rất cao, nhưng vẫn có những trở ngại về mặt kỹ thuật. Apple sau đó đã biết cách khắc phục bằng cách cho phép người sử dụng phát triển dòng iPhone. Kết quả là với kho dữ liệu Apple, đã có hàng ngàn ứng dụng dành riêng cho iPhone, và một số ứng dụng được tải miễn phí. 100.000 người phát triển phần mềm đã download các tiện ích đó chỉ trong 4 ngày đầu tháng 3/2008. Cuối thàng 3/2008, Apple đạt mức download kỷ lục 1 triệu lượt. Nhưng người ta download do sùng đạo với iPhone hơn là chức năng của phần mềm. 30 triệu lượt download từ Apple’s App Store được phân tích và cho kết quả là trên 70% người dùng sử dụng ngay phần mềm download, 95% khách hàng sử dụng chương trình sau khi download trong vòng 20 ngày kể từ ngày tải về máy.
  5. Và đến nay Apple đã chứng tỏ được họ là thương hiệu dẫn đầu về công nghệ, với mô hình phát triển iPhone của mình, mà trước đây chưa một thiết bị truyền thông nào đạt được thành công như vậy. Chúng ta cần phải nhận thức rằng, việc gia tăng giá trị sản phẩm không cần phải giống như của Hyundai hay Disney hoặc một sản phẩm đỉnh cao như iPhone. Hãy nhìn vào ví dụ về giải pháp rất đơn giản của Bank of America, chương trình “Giữ lấy tiền thối - Keep the Change” Trong khi mọi ngân hàng đều cung ứng các sản phẩm tiết kiệm và tài khoản riêng biệt,với nhiều phân khúc nhỏ lẻ, thì Bank of America lại nhắm tới việc tao ra sản phẩm khác biệt so với đối thủ cạnh
  6. tranh. Họ cung cấp dịch vụ kết hợp cả 2 dịch vụ tín dụng và tiết kiệm. “Mỗi khi bạn thanh toán bằng thẻ tín dụng Bank of America, chúng tôi sẽ làm tròn số tiển tới số nguyên gần nhất và chuyển khoản chêch lệch đó từ tài khoản tín dụng sang tài khoản tiết kiệm của bạn. Bạn vừa có thể giữ khoảng chênh lệch và giúp tài khoản tiết kiệm tăng lên” Đây là một cách cực kỳ đơn giản để tạo ra giá trị công thêm cho sản phẩm kết hợp tín dụng và tiết kiệm của Bank of America, nhằm thu hút những khách hàng mới sử dụng dịch vụ ngân hàng, và dẫn dắt họ tới các sản phẩm, dịch vụ khác. Hyundai, Diney, Apple và Bank of America là những đại diện cho các tên tuổi lớn đã nổ lực rất lớn để tạo nên thành công cho mình. Tất cả họ đều nhận thấy tầm quan trọng của việc xây dựng giá trị cho thương hiệu, đó là giữ vững vị trí thương hiệu, xây dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng, những người
  7. đang tìm kiếm giá trị tốt nhất trong thời kỳ kinh tế như hiện nay.
Đồng bộ tài khoản