Những cơn đau do tư thế ngủ gây ra

Chia sẻ: Lau Thai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
45
lượt xem
7
download

Những cơn đau do tư thế ngủ gây ra

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cả đêm, bạn nằm thẳng đơ, tay duỗi, như vậy có tốt? Nếu nằm ngủ không đúng cách, cơ thể bạn sẽ bải hoải, đau nhức vào buổi sáng. Sau một ngày mệt nhọc với những lo toan cuộc sống, giấc ngủ là thời gian giúp chúng ta nghỉ ngơi, lấy lại sức cho những hoạt động ngày hôm sau. Thế nhưng, không phải lúc nào giấc ngủ cũng đem lại sự thoải mái. Nhiều người sáng thức dậy bỗng nhiên thấy đau nhức khắp cơ thể, nhất là hai bả vai hoặc cổ bị cứng, không xoay trở được. Có trường...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những cơn đau do tư thế ngủ gây ra

  1. Những cơn đau do tư thế ngủ gây ra
  2. Cả đêm, bạn nằm thẳng đơ, tay duỗi, như vậy có tốt? Nếu nằm ngủ không đúng cách, cơ thể bạn sẽ bải hoải, đau nhức vào buổi sáng. Sau một ngày mệt nhọc với những lo toan cuộc sống, giấc ngủ là thời gian giúp chúng ta nghỉ ngơi, lấy lại sức cho những hoạt động ngày hôm sau. Thế nhưng, không phải lúc nào giấc ngủ cũng đem lại sự thoải mái. Nhiều người sáng thức dậy bỗng nhiên thấy đau nhức khắp cơ thể, nhất là hai bả vai hoặc cổ bị cứng, không xoay trở được. Có trường hợp bị tê từ vai xuống chân, đau bên hông sườn. Có người bị đau lưng, thậm chí liệt. Tuy nhiên, những cơn đau nhức do tư thế nằm không thường xuyên xảy ra, thay đổi tùy theo cơ địa của mỗi người. Đau do nằm không đúng, cơ thể mệt mỏi Tư thế nằm ngủ là nguyên nhân đầu tiên gây ra các cơn
  3. đau. Suốt cả đêm chỉ nằm theo một kiểu lại không thoải mái, sẽ khiến một phần thân thể bị chèn ép. Điều này làm tăng áp lực trong các khoang bắp thịt, gây chèn ép các mạch máu dẫn đến thiếu ôxy cung cấp cho các tết bào cơ và thần kinh. Đây chính là tác nhân gây ra các cơn đau nhức cơ bắp. Những lúc cơ thể mỏi mệt, cơn đau nhức sau giấc ngủ càng dễ xảy ra. Khi chịu những tác động của cuộc sống như: căng thẳng trong công việc, làm việc liên tục, thiếu ngủ… sức khỏe sẽ suy yếu. Từ đó, tốc độ hoạt động của các cơ quan giảm, đặc biệt là hệ tuần hoàn, khiến quá trình lưu thông máu giảm theo. Lúc này, tư thế nằm ngủ lại là “kẻ thù ác” thứ hai khiến máu không thể lưu thông để cung cấp cho các tế bào. Nếu chỉ là sự chèn ép nhẹ, bạn chỉ bị các vết hằn trên da, còn nặng sẽ gây đau nhức. Trường hợp bị chèn ép trong thời gian quá lâu, chẳng hạn như khi bị vùi lấp hay vật nặng đè lên, sẽ làm hoại tử các tế bào, có khi dẫn đến tử vong.
  4. Các cơn đau nhức cơ bắp kéo dài mang lại cảm giác khó chịu cho bệnh nhân dù họ vẫn sinh hoạt bình thường. Theo cách xử trí dân gian, nhiều người thường dùng rượu thuốc (rượu ngâm với các vị thuốc, rắn…) để xoa bóp chỗ đau hoặc uống thuốc giảm đau. Tuy nhiên, những loại thuốc này chỉ tạo cảm giác nóng trên da, giảm đau tức thời, nhưng cơn đau sẽ nhanh trở lại. Nhiều người còn cạo gió để tống máu độc ra ngoài. Tuy nhiên, phương thức này có thể làm xuất huyết trong cơ bắp, gây chèn ép cơ nặng hơn và kéo dài thời gian đau nhức. Những cách xử trí để giảm đau nhức - Khi bị đau nhức, bệnh nhân nên hạn chế vận động. Một số trường hợp nhẹ vẫn có thể dùng các loại thuốc chứa menthol, methyl salicylate, những chất làm tan cơn đau nhanh.
  5. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp xông hơi bằng các loại lá. Hơi nóng sẽ giúp giãn mạch và giãn cơ toàn thân. - Thường xuyên xoa bóp nhẹ nhàng cũng giúp tăng cường quá trình lưu thông máu. - Các phòng tránh đau nhức tốt nhất là tạo thói quen vận động hàng ngày để cơ bắp thư giãn - Tránh làm việc căng thẳng, liên tục trong thời gian dài. - Ăn uống đủ chất dinh dưỡng. - Khi ngủ, nên nằm theo tư thế thoải mái, đúng cách để không gây ra sự chèn ép. - Cung cấp thêm các loại khoáng chất và vitamin như: can- xi, vitamin C, kali… để tăng cường sức khoẻ. Đồng thời, bạn cần uống nhiều nước, ít nhất 1,5 lít/ ngày, chưa kể nước từ rau, quả…
Đồng bộ tài khoản