Những điều cần quan tâm trong Marketing qua mạng

Chia sẻ: Ka Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
80
lượt xem
45
download

Những điều cần quan tâm trong Marketing qua mạng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong khi thực hiện Internet Marketing, có một số điều bạn cần quan tâm: Luôn tìm cách giới thiệu địa chỉ web của mình cho mọi người biết, không bỏ lỡ cơ hội: trong phần chữ ký (signature) của email, trong các file gửi đi, trong danh thiếp, trong bao bì, trong nhãn, mác sản phẩm, trong các bài viết, bài phát biểu v.v… Không được làm người nhận thông tin bực mình và phải tôn trọng sự chọn lựa của họ: chỉ gửi email quảng cáo đến những ai đăng ký nhận email, và trong email quảng cáo phải có...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những điều cần quan tâm trong Marketing qua mạng

  1. Những điều cần quan tâm trong Marketing qua mạng Trong khi thực hiện Internet Marketing, có một số điều bạn cần quan tâm: Luôn tìm cách giới thiệu địa chỉ web của mình cho mọi người biết, không bỏ lỡ cơ hội: trong phần chữ ký (signature) của email, trong các file gửi đi, trong danh thiếp, trong bao bì, trong nhãn, mác sản phẩm, trong các bài viết, bài phát biểu v.v…
  2. Không được làm người nhận thông tin bực mình và phải tôn trọng sự chọn lựa của họ: chỉ gửi email quảng cáo đến những ai đăng ký nhận email, và trong email quảng cáo phải có chức năng “hủy đăng ký” (unsubscribe) để tạo điều kiện cho người nhận ngưng nhận email khi họ không muốn nhận nữa. Xin đừng lạm dụng quảng cáo bằng “bom thư” vì trong cách thức này, lợi ích thì ít mà tác hại thì nhiều. Tôi nhấn mạnh điểm này vì dường như ở Việt Nam đang lạm dụng hình thức quảng cáo qua email rất không có chuyên môn trong khi thế giới đang tìm mọi cách chống lại thư rác (spam). Tại sao lợi ích ít mà tác hại nhiều? -Khi bạn bị bực mình vì sáng nào cũng mất thời gian tải về hộp thư của bạn hàng chục thư quảng cáo, bạn có thiện cảm với chúng không? Và bạn có mở chúng ra xem không? - Bực mình vì các thư quảng cáo dai dẳng này, bạn muốn tìm nút (button) unsubscribe (hủy đăng ký) nhưng lại không tìm thấy một chức năng như thế trong thư quảng cáo, có nghĩa là người gửi đi không tôn trọng quyền từ chối nhận thư của bạn. Bạn sẽ dùng công cụ ngăn chặn thư (block) và ghi nhớ tên của doanh
  3. nghiệp nào “vô duyên” làm bạn bực mình để đưa vào danh sách “đen”. Như vậy, thông điệp gửi đi đã không được xem, ngược lại, còn gây ấn tượng xấu cho người quảng cáo. Tuy nhiên, có lẽ do một số doanh nghiệp chưa có nhiều kiến thức về cách quảng cáo này, lại bị các nhà cung cấp dịch vụ tô hồng lợi ích của việc gửi email quảng cáo đến hàng triệu người trên khắp thế giới nên đã bằng lòng bỏ tiền ra mua dịch vụ. - Một vấn đề nữa mà bạn có thể gặp phải là những địa chỉ email không có thật trong danh sách sẽ bị trả về làm đầy hộp thư của bạn và có thể gây nghẽn làm hộp thư không thể sử dụng được. Hy vọng đọc xong bài này, bạn sẽ cẩn thận hơn và chỉ gửi email đến những ai đăng ký nhận hoặc muốn nhận email của bạn.
  4. Cơ sở của marketing trực tuyến Marketing qua email là một trong những cách liên lạc với khách hàng hiệu quả nhất. Nó dễ sinh lợi và nếu tiến hành đúng đắn, có thể giúp xây dựng lòng trung thành và sự nhận biết về nhãn hiệu của khách hàng. Với chi phí tiêu biểu chỉ vài xu một thông báo, nó là một món hời so với thư trực tiếp thông thường với giá một USD hay có thể nhiều hơn cho một bức thư. Thêm vào đó, tỉ lệ phản hồi trong marketing qua email tất cao, 5 – 35 % tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh và định dạng. Tỉ lệ phản hồi của thư thông thường trung bình là 1 – 3%.
  5. Một trong những lợi ích của marketing qua email là thông tin nhân khẩu học do khách hàng cung cấp khi đăng ký nhận email quảng cáo của bạn. Việc khám phá khách hàng của bạn thật sư là ai ví dụ như tuổi, giới tính, thu nhập và những sở thích đặc biệt có thể giúp bạn hướng sản phẩm và dịch vụ đến việc đáp ứng nhu cầu của họ. Những điểm cần quan tâm khi tạo email quảng cáo của bạn là: HTML so với Plain Text: tỉ lệ phản hồi của email quảng cáo dạng HTML thường cao hơn dạng chuỗi văn bản, và những hình đồ họa và màu sắc có xu hướng làm cho việc gửi email quảng cáo có vẻ chuyên nghiệp hơn. Nhược điểm là email dạng HTML download chậm hơn và một số nhà cung cấp dịch vụ email có thể ngăn cản email dạng HTML. Khuyến khích đăng ký: hãy quảng cáo về những lợi ích của việc nhận được email quảng cáo của bạn để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận email quảng cáo như những mẹo vặt hữu ích, nội dung phong phú hay thông báo sớm về những phần quà đặc biệt hoặc những cuộc vận động.
  6. Đừng chỉ bán: nhiều cuộc nghiên cứu cho rằng những email quảng cáo được đọc kỹ hơn khi chúng cung cấp thông tin có ích cho cuộc sống khách hàng hơn là chỉ bán những sản phẩm hay dịch vụ. Họ thường mong muốn những email quảng cáo phải kèm theo những mẹo vặt có ích, những nội dung hấp dẫn và sự hài hước. Giới hạn câu hỏi: vì mỗi câu hỏi nhân khẩu học bạn đưa ra có thể làm giảm số lượng khách hàng đăng ký, tốt nhất là giới hạn số lượng thông tin bạn bạn muốn biết hay cho khách hàng quyền lựa chọn không trả lời bảng câu hỏi. Thành lập một Web Presence Ngay cả khi bạn chọn không bán trực tuyến hàng hóa hay dịch vụ của bạn, một Website thương mại có thể là một brochure à cho phép cạnh tranh giữa các doanh nghiệp địa phương diễn ra trên tòan cầu. Cụm từ “thương mại điện tử” được rút ra từ ý nghĩa đơn giản của việc mua sắm điện tử để đại diện cho tất cả những khía cạnh của hoạt động kinh doanh và thị trường có thể thực hiện dịch vụ
  7. qua Internet và những công nghệ số khác. SBA đang chuẩn bị giúp thế hệ mới này của những doanh nghiệp nhỏ kinh doanh trực tuyến. Việc kinh doanh ngày nay nhấn mạnh thương mại điện tử - những tương tác số nhanh chóng có thể thực hiện được qua Internet và những mạng điện thoại và máy vi tính được kết nối khác. Những giao dịch thương mại nhanh và quá trình tiếp cận thông tin chưa từng có đang thay đổi thói quen và kỳ vọng của khách hàng. Hội doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ (SBA) đang định dạng lại các chương trình để phục vụ những doanh nghiệp nhỏ khai thác lợi thế của Internet và những công nghệ mới khác tốt hơn. Nhiều doanh nghiệp nhỏ cho rằng Internet ít có giá trị với họ vì họ cảm thấy sản phẩm hay dịch vụ của họ không thể dễ dàng bán trực tuyến được. Nhưng quá trình thông tin ít tốn kém và những phương tiện truyền thông điện tử có thể giúp hầu hết các doanh nghiệp nhỏ cung cấp dịch vụ khách hàng và liên lạc với khách hàng nhanh và tốt hơn.
Đồng bộ tài khoản