NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN MÀ CÁC NHÀ QUẢN LÝ NÊN ÁP DỤNG TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ

Chia sẻ: Huynh Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
236
lượt xem
93
download

NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN MÀ CÁC NHÀ QUẢN LÝ NÊN ÁP DỤNG TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giai đoạn suy thoái kinh tế là khoảng thời gian để các nhà quản lý thể hiện tài năng, tầm nhìn và bản lĩnh của mình. Và có nhiều giải pháp đã được các nhà quản lý áp dụng. Tuy nhiên có thể họ đã bỏ qua một vài điều đơn giản mà đặc biệt hiệu quả sau. Chúng ta cùng xem những điều đó là gì?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN MÀ CÁC NHÀ QUẢN LÝ NÊN ÁP DỤNG TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ

  1. NHỮNG ĐIỀU ĐƠN GIẢN MÀ CÁC NHÀ QUẢN LÝ NÊN ÁP DỤNG TRONG THỜI KỲ KHỦNG HOẢNG KINH TẾ Giai đoạn suy thoái kinh tế là khoảng thời gian để các nhà quản lý thể hiện tài năng, tầm nhìn và bản lĩnh của mình. Và có nhiều giải pháp đã được các nhà quản lý áp dụng. Tuy nhiên có thể họ đã bỏ qua một vài điều đơn giản mà đặc biệt hiệu quả sau. Chúng ta cùng xem những điều đó là gì? 1. Hỗ trợ nhân viên là tự giúp mình Nhà quản lý không thể chèo lái con tàu doanh nghiệp mà không cần một trợ lý nào, vì thế, bạn phải tập hợp quanh mình đội ngũ cộng sự là những người đủ năng lực biến tầm nhìn và ý đồ chiến lược của bạn thành các con số tăng trưởng cụ thể. Do đó, nếu bạn biết sắp xếp kế hoạch hỗ trợ nhân viên trong tình trạng kinh doanh sa sút, như không sa thải, không hạ mức lương…, tức bạn đã tự giúp chính bản thân bạn. Hãy khuyến khích tinh thần và chinh phục niềm tin của nhân viên trong giai đoạn khó khăn này. 2. Công khai với nhân viên về thực trạng công ty Nếu bạn bưng bít thông tin về tình hình công ty mình, bạn đã vô tình làm tăng thêm mối lo ngại trong lòng nhân viên của mình, chưa kể các đối thủ sẽ lợi dụng điều đó để đua nhau tung các tin đồn với các thông tin bị xuyên tạc, bóp méo về công ty bạn. Vì thế, việc cung cấp thông tin chính xác và phù hợp sẽ giúp nhân viên của bạn chế ngự mọi suy diễn tiêu cực, giúp họ tin tưởng và trung thành với bạn hơn. 3. Tự rút ra bài học hoặc áp dụng kinh nghiệm bên ngoài Hãy nhớ lại những khoảng thời gian khó khăn mà công ty bạn đã trải qua, rà soát lại những phương pháp mà bạn từng thành công, từ đó lựa chọn cách thức khả thi nhất có thể vận dụng để giải quyết hoàn cảnh hiện tại. Giải pháp này sẽ tạo niềm tin cho bạn: bạn đã thành công trong quá khứ, và lần này, bạn sẽ tiếp tục thành công. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo tình hình của các công ty và nhà quản lý khác.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản