Những hình thức độc đáo trong kinh doanh

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
215
lượt xem
51
download

Những hình thức độc đáo trong kinh doanh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nền kinh tế ngày một phát triển, các loại hình kinh doanh phát sinh ngày một nhiều, nhưng bên cạnh việc kinh doanh, tiếp thị bằng những chiến lược bài bản cũng có nhiều hình thức kinh doanh hay quảng bá sản phẩm của mình rất kỳ lạ.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những hình thức độc đáo trong kinh doanh

  1. Những hình thức độc đáo trong kinh doanh Nền kinh tế ngày một phát triển, các loại hình kinh doanh phát sinh ngày một nhiều, nhưng bên cạnh việc kinh doanh, tiếp thị bằng những chiến lược bài bản cũng có nhiều hình thức kinh doanh hay quảng bá sản phẩm của mình rất kỳ lạ. Từ việc kinh doanh khi tự hành hạ bản thân mình… Trong một cuộc hội thảo về khuynh hướng nghề thuật trong kinh doanh mới đây ở Anh, giáo sư Tessa Adams đã báo động như sau: trong con đường chạy đua trên con đuờng kinh doanh đầy thách thức, khó khăn, nhiều doanh nhân đã lấy chính bản thân mình để câu khách hay thể hiện mọi chuyện riêng tư, biến nỗi đau thành sản phẩm nghệ thuật. Khuynh hướng này bắt đầu xuất hiện vào những năm 1990, khi đó nữ doanh nhân Prrlan đã nhờ bác sỹ phẫu thuật tạo hình lại gương mặt trong trạng thái không thuốc gây mê và bình thản kể chuyện trong khi dao cắt chạy trên mặt. Và công ty của bà đã bán rất chạy cuốn video ghi lại cảnh ấy. Còn bà Tracey Emin còn cả gan hơn. Trong một triễn lãm nằm trên chiéc giường mà cố đã vật vã, đau đớn trong tám ngày phá thai. Dứoi chân giường được trang điểm bằng các thứ như mà công ty của bà chuyên sản xuất đó là giấy ăn hay các loại khăn ăn khác nhau,… Còn để quảng cáo cho sản phẩm thiết bị làm lạnh của mình, Mark Quiun đã lấy ra 4 lít máu của mình trong 5 tháng. Sau đó, máu đem trộn với nguyên liệu để chế tác trên bức tượng chân dung của mình. Để giữ độ tươi của máu, bức tượng được đặt trên thiết bị làm lạnh. Đáng ngạc nhiên hơn khi Cuco Suarez, giám đốc công ty phục chế phế liệu của Brazil thì gây sự chú ý cho người khác bằng cách chui vào một khối nước đá bằng máu bò đông, choàng một tấm vải rồi nhảy vào đống rác bẩn thỉu… ... Đến dịch vụ xin lỗi hộ Một khách hàng ở Mỹ đã kể lại sự việc như sau: Do gặp rắc rối về chuyện tiền bạc mà từ nhiều năm nay, anh đã bị cha đẻ của mình từ mặt. Cuối năm 2002, gia đình có tiệc, anh đã mang quà về tặng và xin lỗi nhưng cha anh đã không tha thứ. Quá tức tối, anh đã tìm tới công ty xin lỗi ở NewYork để nhờ họ giúp đỡ. Hạ mình xin lỗi là một việc làm hết sức tế nhị. Người muốn xin lỗi sợ mất hoặc vì lý do nào đó mà phải nhờ người khác xin lỗi giùm. Hiện nay ở Mỹ, phong trào xin lỗi thay đang nở rộ, nhiều công ty dịch vụ ở NewYork, Texas, New Jersey,… đua nhau mở dịch vụ “Xin lỗi giúp bạn”. theo luật sư Đavi Clark, giám đốc Công ty “Your apologise and gift ” (Xin lỗi thay và quà tăng thay) thì xã hội đang phát triển rất nhanh, cuộc sống cạnh tranh gay gắt nên con người phải chịu nhiều sức ép nặng nề. Xin lỗi thay là dịch vụ góp phần cải thiện quan hệ cá nhân, loại trừ stress, giảm căng thẳng và những suy nghĩ tiêu cực cho khách hàng. Công ty của ông David trước đây là một bộ phận phụ trách về stress của văn phòng uỷ ban NewYorrk. Hiện nay công ty này cung cấp đủ mọi dịch vụ liên quan tới tâm lý, đánh giá mức độ stress với giá từ 12,5 đến 13,7 USD cho một lượt tư vấn, 15,2 USD cho một lượt xin lỗi thay, đánh hình nhân bằng gậy để giải toả ức chế 10,5 USD/lượt,… Hiện nay, công ty này có 20 nhân viên, ngoại hình khá, ăn mặc gọn gàng, đặc biệt là có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành về luật sư, tâm lý, ngôn ngữ và công tác xã hội. Tuỳ theo yêu cầu của khách hàng mà nhân viên sẽ dùng hình thức viết thư, tặng quà, gọi điện hay gặp trực tiếp để thương lượng. Trong trường hợp người đàn ông trên có mâu thuẫn với người cha kể trên, nhân viên của công ty đã phải đi lại tới 5 lần để gặp người cha nói trên, ông mới chịu nhận hoà giải.
Đồng bộ tài khoản