Những hư hỏng thường gặp của hệ thống bôi trơn

Chia sẻ: hieugtvt47

Hệ thống bôi trơn đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động của máy, không chỉ giúp cung cấp dầu bôi trơn cho các bề mặt ma sát, nhằm làm giảm khả năng mài mòn các chi tiết và giảm tiêu hao công suất do ma sát sinh ra, đồng thời dẫn nhiệt ra vỏ, giúp làm mát các chi tiết, làm kín khít khe hở giữa piston và xilanh, bảo vệ các chi tiết khỏi bị gỉ, làm trôi muội than và các mạt kim loại…

Nội dung Text: Những hư hỏng thường gặp của hệ thống bôi trơn

Những hư hỏng thường gặp của hệ thống bôi
trơn
Đăng lúc: 30/5/2007, 17:10GMT+7
(thegioioto) Hệ thống bôi trơn đóng vai trò
rất quan trọng trong hoạt động của máy,
không chỉ giúp cung cấp dầu bôi trơn cho
các bề mặt ma sát, nhằm làm giảm khả
năng mài mòn các chi tiết và giảm tiêu hao
công suất do ma sát sinh ra, đồng thời dẫn
nhiệt ra vỏ, giúp làm mát các chi tiết, làm
kín khít khe hở giữa piston và xilanh, bảo vệ
các chi tiết khỏi bị gỉ, làm trôi muội than và
các mạt kim loại…

Hệ thống bôi trơn bao gồm các cụm chi tiết
chính sau: Bơm dầu, két làm mát dầu, bầu lọc
tinh, lưới lọc, các đường dầu bên trong và các
đường dầu bên ngoài.




Những hư hỏng chính thường gặp phải của
hệ thống bôi trơn:

+ Rò rỉ đường dầu gây thất thoát dầu.
+ Bầu lọc tinh bị nhiễm bẩn nặng.
+ Lưới lọc dầu bị bẩn tắc.
+ Bơm cấp dầu bị mòn hỏng.
+ Két làm mát dầu bị mất khả năng làm mát do
bị bẹp hay rò rỉ dầu.
+ Van điều tiết áp suất dầu bị kẹt làm mất
chức năng điều chỉnh.
+ Đường dẫn dầu không kín khít hay tắc.
+ Chất lượng dầu bị suy giảm về độ nhớt hay
về cơ tính.

Các hư hỏng trên thường làm giảm lưu lượng
và áp suất dầu cấp đến đường dầu chính hoặc
suy giảm chất lượng dầu bôi trơn, kết quả là
các chi tiết bị mài mòn nhanh, giảm công suất
và còn có thể gây ra cháy bạc lót…

Chúng ta có thể tự kiểm tra và phát hiện hư
hỏng của hệ thống bôi trơn dựa vào đèn cảnh
báo áp suất dầu trên bảng taplô, kiểm tra chất
lượng dầu bôi trơn hoặc kiểm tra nhiệt độ của
dầu (chênh lệch so với nhiệt độ động cơ không
quá 5oC).

Thegioioto khuyên bạn nên thay dầu động cơ
đúng định kỳ để tránh các hư hỏng cho hệ
thống bôi trơn và nâng cao tuổi thọ động cơ.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản