Những kiểu hành xử gây phản cảm với ứng viên

Chia sẻ: Songngoc Songngoc | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
40
lượt xem
4
download

Những kiểu hành xử gây phản cảm với ứng viên

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Không chỉ ứng cử viên là người phải tạo ấn tượng đẹp tại buổi phỏng vấn. Người tuyển dụng cũng cần nổi bật.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những kiểu hành xử gây phản cảm với ứng viên

  1. Những kiểu hành xử gây phản cảm với  ứng viên Không chỉ ứng cử viên là người phải tạo ấn tượng đẹp tại buổi phỏng vấn. Người  tuyển dụng cũng cần nổi bật.  Ông ta đến trễ, bề ngoài luộm thuộm và nhai kẹo cao su suốt buổi phỏng vấn.  Không cần phải nói là ông ta bị từ chối ­ bởi người đi phỏng vấn! Không phải hoàn toàn bất thường cho những người xin việc từ chối những sự tuyển  dụng bởi vì công ty đã thất bại để tạo ấn tượng với họ tại buổi phỏng vấn. Quá nhiều người tuyển dụng quên rằng những người đi xin việc không chỉ là những  người duy nhất cần cố gắng hết mình để xuất hiện với hình thức đẹp. Nghiên cứu cho rằng phần lớn nghĩ rằng quan trọng cho các công ty cũng cố gắng  tạo hình thức ấn tượng. Khi quyết định có nên hay không nhận công việc mới, hầu hết các người xin việc  cân nhắc một cách chắc chắn về hình thức bên ngoài của người tuyển dụng khi họ  lần đầu tiên gặp nhau. Một cách lý thú, nhiều người sẵn sàng chấp nhận tiền lương thấp hơn bởi vì cái họ  cảm nhận rằng một môi trường văn phòng tốt mà họ sẽ làm việc hàng ngày.. Một số ngay cả nhận tiền lương thấp hơn bởi vì họ thích về cách làm việc trong  nhóm mà họ sẽ cùng làm việc, hoặc cho rằng xếp là một người mà họ mong muốn  làm việc cùng. Tư vấn tuyển dụng Dan Ferrandino phát biểu: "Mọi người đi tìm công việc mới sẵn  sàng chấp nhận một sự hy sinh về thời gian và công sức cho công ty, và họ cần tin  tưởng rằng họ sẽ nhận được nhiều từ công việc như họ sẽ hy sinh."
  2. Tuy nhiên, những con số nói lên rằng khoảng hai phần ba những người tìm việc từ  chối sự tuyển dụng vì người tuyển dụng đã hiểu sai trong buổi phỏng vấn. Hầu hết các lời than phiền về người tuyển dụng liên quan đến việc thiếu nỗ lực của  công ty. Một số người đi phỏng vấn than phiền về việc bị chờ đợi trong phòng tiếp tân, nhà  bếp và văn phòng đôi khi đến khoảng 3 giờ mà không có lời giải thích hoặc xin lỗi. Một số khác nói rằng họ đến nơi và thấy rằng phòng phỏng vấn không được đặt  chỗ trước và được phỏng vấn trong một văn phòng mở rất bận rộn, một nhà bếp  hoặc một phòng kho. Những người tuyển dụng không đọc bản CV trước là xúc phạm những người tìm  việc. Một người đã được phỏng vấn bởi "một trưởng phòng nhân sự người phỏng  vấn tôi trong khi đọc bản CV của người khác", trong khi một người khác bị xúc  phạm bởi một ban phỏng vấn mà không biết tên anh ta trong cả buổi phỏng vấn. Những người tuyển dụng cũng tạo nên một ấn tượng ấn, như những người hút  thuốc lá trong suốt buổi phỏng vấn ­ mặc dù điều này ngày nay chỉ thường xảy ra  trong một môi trường thư giãn, như một quán cà phê. Sự sàm sỡ không thích hợp và những lời chọc ghẹo ong bướm cũng là một sự  khước từ lớn. Trợ lý biên tập Hayley Norris nhớ lại: "Nhìn xung quanh văn phòng  nhỏ, chật ních, tôi hỏi tôi sẽ ngồi ở đâu nếu tôi được nhận việc. "Người phỏng vấn nhìn tôi từ trên xuống dưới, cười nham nhở và đáp rằng tôi có  thể ngồi trên đùi ông ta, điều mà nhất định làm ông ta muốn thức dậy và đi làm  vào các buổi sáng! Không cần nói thêm, tôi từ chối công việc." Một người khác phát biểu rằng một người khác đã đưa ra nhận xét về cân nặng  của cô ta và hỏi nếu cô ta có suy nghĩ rằng cô ta cần ăn kiêng. Ông Ferrandino nói rằng: "Yêu cầu cho những người lao động có tay nghề và nhân  viên có tài vào thời điểm này rất cao. Bạn không thể mua một chiếc xe trong một  phòng trưng bày nơi bạn bị chờ đợi và nhân viên không đối xử bạn với sự tôn  trọng.
  3. "Một công việc có thể không đáng giá cả đời, nhưng nó quan trọng rất nhiều hơn  việc mua một chiếc xe hoặc những thứ gì khác. Điều này thích hợp để hy vọng các  người tuyển dụng tạo nỗ lực để có được sự tự tin của bạn. "Nó vẫn đúng khi người xin việc cần cố gắng hết mình để tạo ấn tượng với người  tuyển dụng. Tuy nhiên, cũng giống vậy, người tuyển dụng tương lai cần tạo ấn  tượng nếu họ muốn thu hút và tuyển dụng tài năng tốt nhất." Thanhphatduhoc  

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản