Những Loại Vận Động Giúp Tinh Thần Khỏe Mạnh

Chia sẻ: Ka Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
79
lượt xem
20
download

Những Loại Vận Động Giúp Tinh Thần Khỏe Mạnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những Loại Vận Động Giúp Tinh Thần Khỏe Mạnh Sau khi cơ thể không còn chịu đựng nhiều áp lực, tinh thần bạn ắt hẳn sẽ thoải mái và sảng khoái. Đó chính là lúc toàn cơ thể của bạn được khỏe khoắn. Vận động bò sát Nhóm chuyên gia y học của Đại học Harvard Mỹ đã nêu ra rằng vận động theo kiểu bò sát có thể khiến trọng lượng toàn thân chuyển đều đến tứ chi. Việc này làm giảm những chứng bệnh như đau thắt lưng, đau cột sống, tim mạch... Trồng cây chuối Một khoảng thời gian dài phải đứng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những Loại Vận Động Giúp Tinh Thần Khỏe Mạnh

  1. Những Loại Vận Động Giúp Tinh Thần Khỏe Mạnh
  2. Sau khi cơ thể không còn chịu đựng nhiều áp lực, tinh thần bạn ắt hẳn sẽ thoải mái và sảng khoái. Đó chính là lúc toàn cơ thể của bạn được khỏe khoắn. Vận động bò sát Nhóm chuyên gia y học của Đại học Harvard Mỹ đã nêu ra rằng vận động theo kiểu bò sát có thể khiến trọng lượng toàn thân chuyển đều đến tứ chi. Việc này làm giảm những chứng bệnh như đau thắt lưng, đau cột sống, tim mạch... Trồng cây chuối Một khoảng thời gian dài phải đứng và ngồi theo chiều xuôi cơ thể khiến nội tạng của bạn bị “xệ” xuống, lượng máu cung ứng cho vùng ngực không đủ, dễ mắc bệnh trĩ, đau lưng, sưng chân... Một bài tập trồng chuối đơn giản trong khoảng thời gian ngắn có thể giúp bạn phòng ngừa những bệnh kể trên. Loại vận động này còn có tác dụng xúc tiến quá trình tuần hoàn máu, tăng cường chức năng của nội tạng, giảm áp lực và căng thẳng cho toàn cơ thể.
  3. Đi bộ ngược Đi bộ ngược giúp tránh nguy cơ lưng bị còng, cải thiện tuần hoàn máu vùng thắt lưng, hỗ trợ quá trình bài tiết, ngăn ngừa đau lưng... Ngoài ra, vận động này còn tăng cường khả năng chịu đựng cho khớp gối, giúp cơ thịt phần gối chân thêm chắc khỏe và điều hòa cân bằng cho tiểu não. Đi trong mưa Không khí lúc trời mưa có chứa rất nhiều oxygen ion, có ích cho việc điều tiết hệ thần kinh, làm tiêu tan phiền muộn, và tăng cường khả năng thích nghi với môi trường bên ngoài. Vì thế đi bộ trong cơn mưa nhẹ cũng được xem là một bài tập có ích cho cơ thể. Vận động trong nước Lực cản trong nước lớn hơn lực cản bên ngoài không khí bình thường gấp 10 lần. Vì thế tuy không phải hoạt động nhiều, nhưng luyện tập trong nước vẫn mang lại hiệu quả cao và là một môn thể dục tương đối an toàn. Đối với cơ thể hơi gầy thì
  4. cách luyện tập này còn tăng cường sự thèm ăn, xúc tiến quá trình tiêu hóa, có ích cho việc tăng cân. Nâng cao đùi Chỉ cần mỗi ngày bạn bỏ ra chút ít thời gian tập nâng cao đùi lên ngang vùng ngực 2-3 lần, mỗi lần khoảng 5-10 phút sẽ rất hữu ích cho các bộ phận như chân, vùng ngực và vùng đầu. Lúc chân được nâng lên, máu huyết ở vùng đùi sẽ chảy ngược lại, làm giảm áp lực vùng bắp chân, đồng thời đẩy mạnh tuần hoàn máu vùng phổi và tim. Đi bộ chân không Thường đi bộ bằng chân không sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Tĩnh điện nếu tích lũy quá nhiều trong cơ thể sẽ rất có hại. Khi đi bộ chân không, lượng điện năng thừa sẽ qua chân phóng thích ra bên ngoài, làm giảm nhiều nguy cơ gây bệnh cho cơ thể. Leo cầu thang
  5. Chúng ta ắt cũng đã biết leo cầu thang là một bài luyện tập tốt. Vận động này giúp thải ra nhanh chóng lượng nhiệt năng thừa của cơ thể, có tác dụng giảm cân, làm chắc đôi chân và kiện toàn cơ thể. Loại vận động này cũng thích hợp với người già, đặc biệt là những người cao tuổi sống trong những căn hộ lớn và ít khi ra ngoài luyện tập.
Đồng bộ tài khoản