Những loại vitamine B có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
124
lượt xem
37
download

Những loại vitamine B có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vitamin B rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Không những có lợi cho sức khỏe, các loại vitamine B còn giúp cho cơ thể săn chắc, trẻ lâu và sáng da... Vitamine B1: Tốt cho trí nhớ, giúp cho quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng trong cơ thể nhanh hơn, đồng thời làm cân bằng hệ thống thần kinh, tốt cho hoạt động của tim và gan. Nếu thiếu B1, trí nhớ của bạn sẽ giảm sút, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi. Vitamin B1 có nhiều trong thịt heo, lòng đỏ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những loại vitamine B có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

  1. Những loại vitamine B có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp Vitamin B rất có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp của phụ nữ. Không những có lợi cho sức khỏe, các loại vitamine B còn giúp cho cơ thể săn chắc, trẻ lâu và sáng da...
  2. Vitamine B1: Tốt cho trí nhớ, giúp cho quá trình chuyển hóa đường thành năng lượng trong cơ thể nhanh hơn, đồng thời làm cân bằng hệ thống thần kinh, tốt cho hoạt động của tim và gan. Nếu thiếu B1, trí nhớ của bạn sẽ giảm sút, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi. Vitamin B1 có nhiều trong thịt heo, lòng đỏ trứng, măng tây, ngũ cốc tổng hợp, men bia. Vitamine B2: Giữ cho cơ thể trẻ lâu, thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của tế bào. Nếu thiếu vitamine B2, da mặt bạn sẽ sớm bị nhăn, mắt sẽ bị kém và móng tay dễ bị gãy. Vitamine B2 có nhiều trong gan động vật, cá, sữa... Vitamine B3: Làm sáng da, đảm bảo cho cơ chế cung cấp protein, chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời còn giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Nếu thiếu vitamine B3, da bạn sẽ bị khô, độ đàn hồi kém và sạm dần. Vitamine B3 có nhiều trong thịt gia cầm, quýt, bánh mì lát... Vitamine B5: Giữ cho tính tình bạn điềm đạm, giúp tái tạo một số loại hoócmôn cần thiết cho cơ thể. Nó còn có tác
  3. dụng phòng tránh bệnh rụng tóc. Nếu thiếu vitamine B5, cơ thể bạn sẽ gặp các rắc rối về tim, dễ cáu bẳn. Vitamine B5 có nhiều trong tôm, rau xanh, nấm và các loại hải sản. Vitamine B6: Tăng cường sinh lực, tham gia vào việc cấu tạo các hợp chất cần thiết cho cơ thể, giúp ăn ngon miệng và dễ tiêu. Thiếu vitamine B6 sẽ làm bạn thiếu năng lượng, đặc biệt là ở tuổi trưởng thành hoặc có thể gây ra những rối loạn trong quá trình phát triển ở tuổi dậy thì. Vitamine B6 có nhiều trong cá hồi, quýt, chuối, hạt dẻ, ngô, đậu nành, khoai tây. Vitamine B9: Thúc đẩy sự phát triển của cơ thể, có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển của hồng cầu và tế bào. Thiếu vitamine B9 còn ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi. Vitamin B9 có nhiều trong gan động vật, trứng, nấm, sò, men bia. Vitamine B12: Giúp hoàn thiện vóc dáng, đảm bảo hoạt động của tế bào, các sợi mô và các cơ. Nếu thiếu Vitamin B9, cơ thể sẽ có vấn đề về thị lực, hệ thống thần kinh.
  4. Vitamin B12 có nhiều trong các sản phẩm sữa, cá biển và đậu nành.
Đồng bộ tài khoản