Những lời khuyên của một chuyên gia săn đầu người

Chia sẻ: Traitim Muathu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
87
lượt xem
31
download

Những lời khuyên của một chuyên gia săn đầu người

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những lời khuyên của một chuyên gia săn đầu người Thuật ngữ “Săn đầu người” không còn xa lạ đối với nhiều công ty lớn ngày nay. Thông thường mỗi công ty thường có một chiến lược săn đầu người nhất định. Và với những chiến lược trên không thể không nhắc đến vai trò của các chuyên gia săn đầu người. Họ là người có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân lực của công ty. Một chuyên gia giỏi luôn giúp công ty tìm được những nguồn nhân lực tốt nhất. Và một trong...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những lời khuyên của một chuyên gia săn đầu người

  1. Những lời khuyên của một chuyên gia săn đầu người
  2. Thuật ngữ “Săn đầu người” không còn xa lạ đối với nhiều công ty lớn ngày nay. Thông thường mỗi công ty thường có một chiến lược săn đầu người nhất định. Và với những chiến lược trên không thể không nhắc đến vai trò của các chuyên gia săn đầu người. Họ là người có ảnh hưởng rất lớn đến toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân lực của công ty. Một chuyên gia giỏi luôn giúp công ty tìm được những nguồn nhân lực tốt nhất. Và một trong số những chuyên gia săn đầu người uy tín trên thế giới đó là David Thomson. Từ năm 1999 đến nay David là chủ tịch điều hành của "Directorship france", công ty chuyên về tuyển dụng và tư vấn quản trị doanh nghiệp. David còn là tác giả của nhiều cuốn sách chuyên ngành quản trị và tuyển dụng. David đã có một số lời khuyên giá trị gửi đến giới trẻ trên đường khởi nghiệp. *) Đừng xem thường trau dồi kiến thức văn chương, lịch sử, địa lý. Lịch sử cho chúng ta biết về các quan hệ giữa những cá nhân và tập thể... Cuộc sống trong các doanh nghiệp cũng có đủ các quan hệ đại loại như vậy. Làm sao cho các cá nhân và tập thể cùng làm việc chung được với nhau, đạt hiệu quả là bạn đã thành công lớn trong công tác quản lý doanh nghiệp. *) Đừng xem thường việc cần biết đọc, biết nghe và biết phát biểu. Xem ra thì tưởng như ba việc trên là rất tầm thường nhưng không phải mọi ứng viên mà David đã phỏng vấn qua đều là những con người thực sự biết làm những điều đó. Các việc làm này là tối cần thiết để có thể hiểu được sự việc đang và sẽ diễn trong doanh nghiệp của mình. *) Hãy là một nhà lãnh đạo ở sát với thuộc cấp
  3. Mô hình một ông sếp lạnh nhạt, xa vời, kênh kiệu sẽ chẳng giúp gì được bạn trong công tác điều hành doanh nghiệp. Điều đó chỉ làm cho nhân viên xa lánh bạn trong sự bất mãn, sợ hãi, ghét bỏ bạn. Phải biết động viên, khích lệ nhân viên của bạn, thăm hỏi tìm biết những khó khăn của họ để giải quyết giúp cho họ. *) Hãy tìm một đàn anh chỉ giáo cho bạn trên bước đường khởi nghiệp Đừng vội vã truy tìm những chức vụ cao đem lại lương bổng hậu hĩnh ở những đại công ty. Đôi khi thời gian ba, bốn năm thu gom kinh nghiệm ở các việc làm bình thường trong các công ty nhỏ và vừa lại là những hành lý giá trị nhất trong sự nghiệp buổi ban đầu của bạn. *) Hãy chứng tỏ rằng bạn là người rất dễ và mau hội nhập Đừng từ chối một sự thuyên chuyển, một sự đề bạt. Khi người ta tìm đến bạn tức là khi người ta đã vấp phải chuyện khó khăn và người ta tin vào bạn. *) Hãy lập cho bạn một mạng lưới các cộng tác viên Riêng David có một danh sách gồm 4500 họ tên những người có quan hệ gần gũi. Họ có thể là những bạn học từ khi còn trẻ, là những đồng nghiệp và cũng có thể là những người bạn của những người bạn thân của chúng ta. Hãy nhớ đến các mối quan hệ của bạn, họ cũng sẽ không quên bạn đâu.
  4. Bí quyết nắm đúng tâm lý nhân viên. “Chỉ cần ánh mắt thân thiện, một cái bắt tay nhiệt tình, những lời khuyến khích tự tin của người quản lý, bạn sẽ thấy hiệu quả công việc mà các nhân viên mang lại nâng cao một cách đáng ngạc nhiên” - Christopher Wood, Chủ tịch Cty Estee Lauder Group tại Nhật Bản tâm đắc nói.
  5. "Tôi sẵn sàng chối bỏ mọi công việc để thực hiện chuyến "du hành" cuối tuần thường kỳ để đi đến từng cửa hàng thăm hỏi bắt tay mỗi nhân viên một cách thân thiện kèm theo những lời động viên khích lệ", Christopher Wood nói. "Chúng ta phải tạo ra sự hứng thú, vui vẻ và nhiệt tình cho mỗi một nhân viên phục vụ trong công ty", Wood nhấn mạnh. Và đây cũng chính là chiến lược để phát triển công ty. Theo quan điểm của Wood, những người bán hàng trực tiếp cho khách hàng là những người hiểu rõ khách hàng nhất. Chính vì vậy, ông luôn coi việc động viên nhân viên một cách trực tiếp và thường xuyên sẽ góp phần nâng cao doanh số bán hàng. Đồng thời tạo được sự cạnh tranh với các đối thủ khác trên thương trường. Wood luôn chia sẻ mọi thông tin với nhân viên và ông không hạn chế doanh số bán hàng của từng nhân viên tại trụ sở của công ty như trước đây ông vẫn làm. Wood tin rằng, những nhân viên tư vấn bán sản phẩm nên biết tình hình kinh doanh của công ty hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng. Điều này đôi lúc sẽ tạo hứng khởi để họ nghĩ ra được những phương pháp hay để cải tiến tình hình. Bên cạnh đó, Wood cũng dùng phương thức tiền thưởng để tặng cho những người đứng đầu về doanh số bán hàng. Tuy nhiên, ông cho rằng, chia sẻ thông tin và tiền thưởng chưa đủ để khuyến khích nhân viên hết lòng vì công việc. Đối với nhiều người, tiền không phải là điều quan trọng nhất. "Mà họ muốn biết rằng công việc mà họ đang làm có một sự quan trọng đặc biệt", ông nói. Vì vậy, cứ
  6. mỗi dịp cuối tuần khi đi xuống thực tế, Wood đều cố tìm ra những nét đặc trưng, đặc biệt mà nhân viên của công ty đã làm được để tuyên dương họ. Estee Lauder Group là một công ty lớn trong ngành kinh doanh mỹ phẩm của Mỹ thâm nhập thị trường Nhật Bản và đã điều hành hoạt động của 10 thương hiệu mỹ phẩm. Từ nhãn hiệu thông dụng như Clinicque đến những nhãn hiệu cao cấp như Mac và Stila. Công ty này hiện có khoảng 2.000 nhân viên tư vấn bán hàng và trang điểm, phần lớn là nữ giới. Trước khi tham gia vào Estee Lauder, Wood đã làm việc 6 năm cho hãng L'Oreal. Wood đến Nhật Bản vào năm 2003 và ông coi đây là một thị trường thách thức nhất trong sự nghiệp của ông. Chính vì vậy mà ông đã đưa được doanh số bán hàng của công ty tăng lên trong 4 tháng đầu năm cho dù sự bất ổn định kinh tế của thị trường này vẫn chưa có dấu hiệu hồi phục đáng kể. Wood lạc quan cho rằng: "Nếu dành nhiều thời gian để đến khích lệ động viên từng nhân viên, tôi cam đoan rằng tôi có thể tăng doanh số bán hàng".
Đồng bộ tài khoản