Những món ăn bổ dưỡng cho mùa thu

Chia sẻ: Mucnuong Sate | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
65
lượt xem
7
download

Những món ăn bổ dưỡng cho mùa thu

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Những rau quả tươi ngon của mùa thu sẽ làm bạn ngon miệng mà không gây hại đến sức khỏe. Dưới đây là một số món ăn hợp khẩu vị, bổ dưỡng giúp bạn quên đi cơn thèm ăn không tốt cho sức khỏe. Không gì khoái khẩu bằng khi được thưởng thức bát súp nóng vào một ngày se lạnh.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những món ăn bổ dưỡng cho mùa thu

  1. Những món ăn bổ dưỡng cho mùa thu Những rau quả tươi ngon của mùa thu sẽ làm bạn ngon miệng mà không gây hại đến sức khỏe. Dưới đây là một số món ăn hợp khẩu vị, bổ dưỡng giúp bạn quên đi cơn thèm ăn không tốt cho sức khỏe. Không gì khoái khẩu bằng khi được thưởng thức bát súp nóng vào một ngày se lạnh.
  2. Những món ngon có ích cho sức khỏe Tiến sĩ liệu pháp dinh dưỡng Penny Kendal-Reed hướng dẫn: “Để có đủ hàm lượng dưỡng chất kiểm soát được trọng lượng cơ thể và đẩy lùi sự thèm ăn, nên ăn những thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất và protein”. Nên có chế độ ăn những thực phẩm đem lại cảm giác no lâu, sẽ giúp bạn khỏi bị quyến rũ vào việc ăn vặt quá nhiều. Những thực phẩm phong phú trong mùa thu có thể giúp bạn chống đói theo cách có lợi cho sức khỏe. Những thực phẩm có nhiều chất xơ sẽ khiến bạn no lâu, hơn thế chúng còn cung cấp protein để ổn định đường huyết và giảm thiểu sự gia tăng đường trong máu. Chúng thường có hàm lượng chất xơ cao làm gia tăng sự hấp thụ của dạ dày, truyền cảm giác no đến não bộ. Tiến sĩ Kendal- Reed giải thích: “Những thức ăn có trong mùa thu thường chứa những dưỡng chất có ích cho sức khỏe, mang lại giác ngon miệng, ấm áp”.
  3. Một vài món có lợi nhất cho sức khỏe, theo tiến sĩ Penny Kendal-Reed • Súp gà với bí, cà rốt, củ cải, hành, đậu Hà Lan. Không gì khoái khẩu bằng khi được thưởng thức bát súp nóng vào một ngày se lạnh. • Củ cải, một loại củ có vị ngọt tự nhiên, là giải pháp hoàn hảo khi bạn thèm ăn nhưng lo ngại dư thừa năng lượng. Hãy thử nấu một nồi củ cải hầm với thịt, bạn sẽ có một nồi canh ngọt lừ mà không cần thêm bất cứ đường hay mì chính. • Trộn thịt gà với xà lách, đậu Hà Lan, súp lơ, cà rốt, thế là bạn đó có một món salad dễ làm và cực kỳ bổ dưỡng.
  4. Táo, trái cây tươi mùa thu rất giàu dinh dưỡng. • Những hoa quả như đào, lê, mận và táo đều có thể là nguyên liệu làm nên những chiếc bánh hấp trái cây ngon tuyệt. Hãy phết lên chúng một chút đường nâu và yến mạch giàu chất xơ để chiếc bánh hấp dẫn hơn, tuy nhiên khi ăn hãy chú ý đến lượng đường trong chúng. • Nhấm nháp những chiếc bánh xốp với hoa quả, thêm một tách chocolate nóng, giúp ấm bụng vào những ngày thu se lạnh. Mẹo để kiềm chế sự thèm ăn
  5. Bạn có thường chìu theo cảm giác thèm ăn những món khoái khẩu để rồi lại thèm món khác ngay sau đó 30 phút? Tiến sĩ Kendell-Reed cho biết: “Việc thỏa mãn những món ăn ưa thích bằng các loại thức ăn giúp no lâu, sẽ kích thích vị giác tạo cảm giác thỏa mãn trong não, do đó bạn sẽ không sớm bị đói trở lại sau khi ăn. Kiềm chế cảm giác thèm ăn bằng một vài món bổ dưỡng: Món ăn dành cho người hảo ngọt gồm: chocolate trộn với một chút hoa quả khô, hoặc trái cây tươi của mùa thu, như táo, mơ, đào và lê. Món ăn dành cho người thèm ăn đồ béo gồm: Pho mát với hoa quả tươi và quế (một gia vị được ưa chuộng trong mùa thu). Món ăn dành cho người thích ăn mặn bao gồm: rau và sốt đậu ăn kèm với hạnh nhân, hạt điều muối.
  6. Thời tiết dịu mát của mùa thu khơi lên nhu cầu thưởng thức những món ăn ấm nóng. Hãy kết hợp với các món ăn giàu protein, ít béo với các rau quả giàu dinh dưỡng ngày thu sẽ giúp bạn no bụng, ngon miệng mà không bỏ mất chế độ ăn uống lành mạnh.
Đồng bộ tài khoản