Những "người hùng" thầm lặng

Chia sẻ: Ko Can | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
59
lượt xem
5
download

Những "người hùng" thầm lặng

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong công ty của bạn, ai là người đưa ra những ý tưởng hay, góp phần mang lại doanh thu cho công ty? Có thể làm gì để khuyến khích họ phát huy những ý tưởng có giá trị đó? Từ ý tưởng… Những cải tiến về sản phẩm của công ty bạn nhanh chóng bị mất giá trị cạnh tranh do bị nhiều đối thủ bắt chước. Bạn sẽ làm gì để duy trì vị trí dẫn đầu của công ty mình? Hãy khuyến khích những người hùng thầm lặng trong công ty của bạn để tạo ra những...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những "người hùng" thầm lặng

  1. Những "người hùng" thầm lặng Trong công ty của bạn, ai là người đưa ra những ý tưởng hay, góp phần mang lại doanh thu cho công ty? Có thể làm gì để khuyến khích họ phát huy những ý tưởng có giá trị đó? Từ ý tưởng… Những cải tiến về sản phẩm của công ty bạn nhanh chóng bị mất giá trị cạnh tranh do bị nhiều đối thủ bắt chước. Bạn sẽ làm gì để duy trì vị trí dẫn đầu của công ty mình? Hãy khuyến khích những người hùng thầm lặng trong công ty của bạn để tạo ra những đổi mới trong quản lý. Những người hùng thầm lặng chính là những người cung cấp ý tưởng. Họ có mặt khắp nơi trong công ty của bạn, nuôi dưỡng những quan niệm mới để tăng cường hoạt động kinh doanh của công ty cho dù đó là Ai sẽ đưa ra những ý tưởng hay để giúp vấn đề về quản lý tri thức, cải tiến chất lượng, thiết kế lại quy trình hay đổi mới công nghệ… công ty của bạn đi đến những thành công. Ví dụ: Một nhân viên làm việc trong lĩnh vực sản Ảnh: jupiterimages.com xuất có thể đưa ra ý tưởng độc đáo để điều chỉnh hoạt động kinh doanh và một người làm việc trong lĩnh vực marketing lại có thể tư vấn về cách tiếp cận mới đối với công tác quản lý khách hàng. Những người cung cấp ý tưởng không chỉ hình dung được thực tế mới mà họ còn biết sử dụng các thủ thuật điều chỉnh quản lý thông minh để đưa những ý tưởng đó vào các hoạt động của công ty. Kết quả: Công ty của bạn tạo được sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, công nhân cố gắng để thành thạo công việc và hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển. Nhưng làm thế nào để đảm bảo rằng những người cung cấp ý tưởng cống hiến hết mình cho công ty của bạn — thay vì để họ đem những quan niệm quản lý mới đến cho các công ty đối thủ đang cạnh tranh với bạn?
  2. • Hãy để họ thấy rằng bạn quan tâm đến họ. • Cho phép họ tự do theo đuổi các ý tưởng sáng tạo. • Chú ý khen thưởng và công khai ủng hộ những ý tưởng của họ. … Đến thực tế Các chiến lược để bồi dưỡng những người cung cấp ý tưởng 1. Nhận biết họ. Để nhận biết những người cung cấp ý tưởng trong công ty của bạn, hãy Luôn quan tâm và khích lệ họ khi họ đưa ra những ý tưởng có chú ý đến những hành vi khác biệt dưới đây: giá trị sống còn cho công ty. • Hướng tới các ý tưởng trong tài Ảnh: ooga.org liệu quản lý và trong các hội nghị kinh doanh — thậm chí tìm kiếm các phương pháp giải quyết vấn đề mới bên ngoài hoạt động kinh doanh. • Công bố ý tưởng bằng cách xây dựng chúng theo những chủ đề chính (Ví dụ như sáng tạo, hiệu suất, hiệu quả…) được người ra quyết định đánh giá cao. • Bán ý tưởng cho cấp trên, cho người quản lý tổ chức, quản lý sắp xếp và quản lý trung gian. • Thực hiện ý tưởng: Ví dụ như tham gia vào các thử nghiệm ban đầu ở quy mô nhỏ.
  3. Những người cung cấp ý tưởng cũng mang các đặc điểm tính cách riêng: lạc quan, hầu hết đều say mê tìm tòi ý tưởng và tự tin. 2. Tạo dựng vai trò cho họ. Hãy xem xét việc thành lập các đơn vị chính thức chuyên tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh mới. Tạo dựng vai trò cho những người cung cấp ý tưởng để phát huy điểm mạnh của họ. Bảo đảm cho họ có được vị trí tốt sau khi ý tưởng được thực hiện hoặc được ứng dụng trong tổ chức của bạn. Nếu những người cung cấp ý tưởng không được thăng tiến nhờ những ý tưởng hay của họ, thì những người khác sẽ không thấy được giá trị của việc theo đuổi ý tưởng. Luôn sáng suốt khi đưa ra những ý tưởng mới. 3. Cho phép họ theo đuổi các ý tưởng. Không nên Ảnh: sfasu.edu bó buộc họ trong giới hạn của các giá trị chung đã được quy định rõ ràng. Bạn sẽ giúp họ cảm thấy thoải mái hơn để mạo hiểm trong những giới hạn cho phép. 4. Khen thưởng họ. Động lực chủ yếu của những người cung cấp ý tưởng là được khuyến khích tìm tòi hiểu biết và được thấy những ý tưởng của mình thành hiện thực. Hãy khen thưởng bằng cách lắng nghe họ, thể hiện sự ủng hộ đối với các ý tưởng của họ và công nhận các thành tựu mà họ đạt được... Ví dụ: Hàng năm, hãng Motorola công bố tên những người được nhận Giải thưởng Dan Noble Fellow[1] và thể hiện sự trân trọng đối với các chuyên gia công nghệ được đánh giá cao bằng cách kết nạp họ vào Hội đồng Tư vấn Khoa học của hãng. Hãy thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với những ý tưởng hay
  4. khi được đưa ra trước cuộc thảo luận Ảnh: fasttrackcoaching.co.uk 5. Ủng hộ các ý tưởng của họ. Nhân tố lớn nhất quyết định xem ý tưởng có được công ty coi trọng hay không là ở chỗ ý tưởng đó có được Tổng Giám đốc Điều hành ủng hộ không. Hãy thể hiện sự ủng hộ của bạn đối với những ý tưởng hay thông qua bản ghi nhớ của toàn công ty và tại các cuộc họp của nhóm quản lý - nơi mà những người tham dự thảo luận về phương pháp ứng dụng ý tưởng. 6. Sáng tạo văn hoá thân thiện với ý tưởng. Để đảm bảo tạo điều kiện cho các ý tưởng hay được phát triển, hãy trao đổi với các nhà quản lý không thích rủi ro trong công ty của bạn về tầm quan trọng của việc nắm bắt các ý tưởng. Khuyến khích những người quản lý phải biết nhẫn nại đối với những sai sót không thể tránh khỏi đi kèm với việc tìm kiếm các ý tưởng mới. - Tóm tắt ý tưởng chính từ bài báo đăng trên tạp chí Harvard Business Review của Thomas H. Davenport[2], Laurence Prusak[3], và H. James Wilson[4] - • HBV-TVN Đề nghị ghi rõ “Bản quyền @Harvard Business School Publishing”, hoặc “Bản quyền tiếng Việt @Công ty phần mềm và truyền thông VASC” khi trích dẫn lại thông tin này trên các tài liệu in ấn và photocopy, và ghi rõ “Trích từ trang Harvard’S-TVN” khi xuất bản trực tuyến. [1] Dan Noble Fellow, giải thưởng danh dự cao quý nhất cho những phát minh, cải tiến công nghệ của Motorola. [2] Thomas H.Davenport hiện đang giữ chức Chủ tịch Hội Quản lý và CNTT ở trường ĐH Babson. Ông là Trưởng nhóm nghiên cứu về Giáo dục Babson, một thành viên của Accenture, là tác giá, đồng tác giả, biên tập và hiệu đính cho 9 cuốn sách, bao gồm cả cuốn: Trí tuệ Hiệu quả: Các tổ chức quản lý những gì họ biết như thế nào? (Working Knowledge: How Organizations Manage What They Know (HBS Press, 1997). [3] Laurence Prusak, hay còn gọi Larry Prusak là nhà nghiên cứu, nhà cố vấn và là người đồng sáng lập tổ chức IKM (Học viện Quản lý Khoa học). Ông còn đồng giữ chức Giám đốc Chương trình Khoa học Thực nghiệm của trường Đại học Babson. [4] H. James Wilson là nhà nghiên cứu và là cây bút của nhóm Nghiên cứu Thay đổi chiến lược thuộc Accenture. Ông là đồng tác giả của một loạt sách chỉ dẫn do Harvard Business School xuất bản, Ví dụ: What"s the Big Idea? (TD: Thế nào là ý tưởng lớn), Creating and Capitalizing on the Best Management Thinking (TD: Sáng tạo và chuyển đổi nhờ ý tưởng quản lý tốt nhất)
Đồng bộ tài khoản