Những nguyên tắc cần có trong ăn uống

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
46
lượt xem
9
download

Những nguyên tắc cần có trong ăn uống

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ngày càng nhiều người ăn uống không có nguyên tắc, không khoa học, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở, phụ nữ bận rộn... Đây là một điều hoàn toàn không tốt đối với sức khoẻ cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu và báo cáo từ năm 2006 đến nay cho thấy, tất cả những người từ 30 tuổi trở lên ăn bữa ăn linh tinh chiếm tới 40%. Việc ăn uống không có nguyên tắc nghĩa là chúng ta đang chỉ đạo cơ thể phải thích nghi với việc ăn uống vô tội vạ và không...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những nguyên tắc cần có trong ăn uống

  1. Những nguyên tắc cần có trong ăn uống Ngày càng nhiều người ăn uống không có nguyên tắc, không khoa học, đặc biệt là những người làm việc nơi công sở, phụ nữ bận rộn... Đây là một điều hoàn toàn không tốt đối với sức khoẻ cơ thể. Theo nhiều nghiên cứu và báo cáo từ năm 2006 đến nay cho thấy, tất cả những người từ 30 tuổi trở lên ăn bữa ăn linh tinh chiếm tới 40%. Việc ăn uống không có nguyên tắc nghĩa là chúng ta đang chỉ đạo cơ thể phải thích nghi với việc ăn uống vô tội vạ và không có kế hoạch. Điều đó slà một thói Cần xác định rõ nguồn gốc quen có hại cho sức khoẻ. của thực phẩm trước khi sử Ăn uống không theo quy dụng. tắc với những bữa ăn nhanh, thức ăn rán, chiên, và chế biến sẵn khiến bạn gặp
  2. phải những thức ăn có hàm lượng mỡ, đường quá cao... Đây là những thức ăn làm cho chúng ta dễ mắc các bệnh về đường máu, tiêu hoá. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, một nhóm người thường xuyên đi ăn với nhau sẽ khiến họ có cảm hứng, ăn thường quá nhiều so với mức quy định. Việc này dẫn đến dư thừa lượng mỡ trong cơ thể, dư thừa muối, calo và các hợp chất khác. Đặc bịêt những bữa ăn nhậu, liên hoan cơ quan hoặc gặp gỡ bạn bè là những bữa làm cho dạ dày của chúng ta phải chứa đựng quá nhiều những chất hỗn hợp của thức ăn. Khi đó dạ dày không tiêu hoá kịp, cơ thể khó hấp thụ hết lượng thức ăn hoặc hấp thụ một cách quá nhiều. Những bữa ăn nhanh vô tội vạ không kiểm soát được lượng dinh dưỡng vào cơ thể như những loại thực phẩm đóng gói đã có kiểm định an toàn và hàm lượng dinh dưỡng thích hợp. Vì vậy, điều tốt nhất là chúng ta không nên thường xuyên tạo ra một thói quen dùng các đồ ăn nhanh ngoài quán. Nếu quá ít thời gian để tự nấu một bữa ăn, bạn nên chọn thực phẩm đóng gói đã kiểm định.
  3. Bạn nên ăn uống có nguyên tắc theo lời khuyên dưới đây: - Nếu bạn không chắc chắn rằng chúng là loại gì thì hãy hỏi người bán hàng sau đó hãy sử dụng. - Đầu tiên, nếu bạn biết bữa ăn của bạn đã là quá muộn so với giờ bình thường thì nên chọn những loại thức ăn dễ tiêu, đơn giản. - Hãy kiểm tra sức khoẻ thường xuyên để biết tình trạng và từ đó lựa chọn đồ ăn và các hợp chất dinh dưỡng sao cho phù - Đừng ăn loại thức ăn không rõ nguồn gốc. - Chỉ nên dùng đồ ngọt sau bữa chính và dùng chúng khi thật sự đói. Lựa chọn món tráng miệng là một loại thực phẩm riêng biệt nào đó như nước ép, hoa quả chế biến... - Nếu phải ăn kiêng, hãy thực hiện đúng và đầy đủ nguyên tắc. - Nên tự chế biến các món ăn với những thực phẩm tươi ngon.
  4. Đó là những cách giúp bạn lựa chọn cho mình một bữa ăn ngon miệng và thích hợp, phù hợp với sức khỏe
Đồng bộ tài khoản