Những thực phẩm tác dụng giảm cân tốt nhất

Chia sẻ: Do Thi Huyen Trang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:12

0
298
lượt xem
175
download

Những thực phẩm tác dụng giảm cân tốt nhất

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu muốn giảm cân một cách hiệu quả, bạn có thể thử dùng những loại thực phẩm dưới đây, chúng vừa ngon miệng vừa có tác dụng giảm cân rất tốt

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Những thực phẩm tác dụng giảm cân tốt nhất

  1. Những thực phẩm tác  dụng giảm cân tốt nhất  Nếu muốn giảm cân một cách hiệu quả, bạn có thể thử dùng những loại thực phẩm dưới đây, chúng vừa ngon miệng vừa có tác dụng giảm cân rất tốt Bài: Khắc Nam (theo Net/WM) Giảm cân, khoẻ mạnh và giữ eo là những mong muốn chính đáng của rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Đề cập về vấn đề trên, tạp chí Self của Mỹ đã giới thiệu danh mục gồm 12 loại thực phẩm mà theo Self là có tác dụng làm giảm cân tốt nhất. 1.Thịt bò vai Đây là thực phẩm đầu bảng trong thực đơn giảm cân tốt nhất bởi theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí Dinh dưỡng (JCN) của Mỹ số gần đây, phụ nữ ăn thịt đỏ, đặc biệt là thịt bò vai thì khả năng giảm cân sẽ tốt hơn so với những người ăn thực phẩm khác, mặc dù lượng calo bằng nhau. Tốt nhất là ăn loại thịt bò nuôi bằng kỹ thuật hữu cơ, vừa có lợi cho sức khoẻ lại có lợi cho môi trường, nên ăn kèm với salad và các loại rau xanh. 2.Trứng Theo nghiên cứu mang tên “101 thực phẩm có khả năng mang lại lợi ích cao nhất”, trứng là thực phẩm rất tốt cho việc giảm cân, nên ăn cả lòng trắng lẫn lòng đỏ, không hề gây hại cho tim. Những phụ nữ duy trì khẩu
  2. phần ăn có hàm lượng calo thấp và ăn thêm 1 quả trứng vào buổi sáng sẽ giảm được gấp đôi trọng lượng so với những người ăn cùng khẩu phần sáng như nhau nhưng lại bỏ trứng. 3. Cải xoăn Một bát cải xoăn có chứa tới 34 calo và 1,3 gam chất xơ cùng các dưỡng chất hữu ích khác như sắt, can-xi. Ngoài ra cải xoăn còn có mùi thơm dễ chịu, chứa nhiều đạm và có tác dụng giảm cân rất hiệu quả. Có thể ăn trực tiếp hoặc trộn với đậu đen, hay chế biến các món ăn theo sở thích. 4. Yến mạch Trong số những loại thực phẩm dạng bột thì yến mạch là loại thực phẩm đầu bảng hay còn gọi là carbohydrate hữu ích nhất cho cơ thể, nó có mức độ tiêu hóa chậm rất có lợi cho việc điều tiết lượng đường trong máu. Mỗi bát yến mạch có chứa 5g chất xơ, có thể ăn ở nhiều dạng như bánh mì, hoặc các món súp theo sở thích. 5. Đậu lăng Đậu lăng là thực phẩm giàu protein và chất xơ hòa tan - hai dưỡng chất vô cùng quan trọng trong việc ổn định lượng đường huyết, có tác dụng hạn chế mức tăng insulin, thủ phạm tạo ra nhiều mỡ vùng bụng. Có nhiều loại đậu lăng nhưng loại đậu đỏ và vàng được xem là tốt hơn cả (chú ý không nên chế biến quá 20 phút). 6. Cá hồi hoang dã Đây là thực phẩm rất tuyệt vời, không chỉ giúp tăng cường sức khoẻ tim mạch mà còn có tác dụng giảm cân hiệu quả vì cá hồi có chứa nhiều loại mỡ tốt, đặc biệt là Omega-3 có tác dụng tăng cường độ nhạy insulin, tăng lượng cơ bắp và giảm mỡ vùng bụng. Một khi cơ thể có lượng cơ bắp nhiều thì lượng mỡ sẽ giảm và làm cho cơ thể mảnh mai hơn. Nhưng cần chú ý ăn các loại cá ở những vùng không bị ô nhiễm. 7.Táo Từ lâu giới dinh dưỡng thường ví táo là “thần dược”, mỗi ngày ăn một quả táo thì không phải đến gặp bác sĩ. Nghiên cứu mới nhất của ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho thấy táo là thực phẩm giảm cân tốt nhất trong số những thực phẩm hiện đang được con người sử dụng, nhất là ăn trước bữa ăn. Mỗi quả táo chứa 4-5g chất xơ, các chất chống ôxy hóa khử, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hội chứng chuyển hoá (MS) - căn bệnh được người ta ví
  3. là bụng bự hay bụng hình quả táo. 8. Dâu tây xanh Tất cả các loại dâu tây đều tốt nhưng dâu tây xanh lại có tác dụng giảm cân lý tưởng hơn cả vì nó chứa nhiều chất chống ôxy hóa khử. Mỗi bát dâu tây nhỏ chứa tới 3,6g chất xơ, có tác dụng hấp thụ mỡ trong thành ruột, giúp cơ thể giảm béo bụng và thon thả hơn. 9. Bơ hạnh nhân Theo nghiên cứu của các chuyên gia ở Đại học Toronto Canada, bơ hạnh nhân được xem là thực phẩm làm giảm chỉ số đường huyết tốt nhất, những ai ăn nhiều thực phẩm này với bánh mì trắng sẽ có lượng đường huyết ổn định so với những người không ăn. Nhờ thực đơn nói trên mà người ta không cảm thấy đói và háu ăn, ổn định được trọng lượng, không phát phì, nhất là tích mỡ vùng bụng. 10. Quả lựu Quả lựu, đặc biệt là nước lựu ép, có làm lượng calo thấp, chất xơ cao nên có tác dụng tốt cho sức khoẻ. Có thể ăn trực tiếp hoặc chế biến salad thay cho lạc và chanh, tạo ra hương vị hấp dẫn. 11. Sữa chua Sữa chua thông thường có tác dụng tốt cho nhóm người ăn kiêng vì chứa hàm lượng carbohydrate, protein và mỡ ở mức thích hợp, vừa có tác dụng giảm đói vừa giúp duy trì lượng đường huyết ổn định. Theo nghiên cứu mới nhất của các chuyên gia ở ĐH Tennessee (Mỹ), những ai dùng thực đơn có hàm lượng calo thấp, chú trọng nhiều đến sữa chua (Yogurt) sẽ giảm được 61% lượng mỡ toàn phần và 81% lượng mỡ bụng so với những người ăn cùng thực đơn nhưng không có sữa chua. 12. Quả bơ Mặc dù có chứa hàm lượng mỡ cao (29g/quả) nhưng quả bơ được xem là thực phẩm giảm cân rất tuyệt vời, nhất là loại mỡ chưa bão hòa đơn. Có thể chế biến thành kem, sandwich hay các loại thực phẩm mà bạn ưa thích, ngoài ra quả bơ còn là thực phẩm chứa calo rất hữu ích.
  4. Thực đơn cân bằng dinh dưỡng Thực hiện: Diệu Thảo ­ Ảnh: Quốc Cường  Tùy vào hoàn cảnh từng gia đình, tùy từng   đối tượng, thực đơn gia đình luôn luôn phải   có sự điều chỉnh cho phù hợp. MNVN kỳ này xin   giới thiệt đến bạn một thực đơn cung cấp   nhiều loại thực phẩm đa dạng và có lợi cho   sức khỏe.  Cam táo trộn sữa dâu Nguyên liệu 1 trái cam vàng 1 trái táo vỏ đỏ 1 hộp sữa dâu Thực hiện Chọn loại cam vỏ - vàng tươi,
  5. không hạt, có vị ngọt Cam dùng dao bén gọt vỏ, tách thành từng - múi. Cắt thành từng miếng vừa ăn Táo chọn trái nhỏ, vỏ đỏ, tươi và chắc - trái. Cho vào nước muối ngâm khoảng 5 phút rửa sạch Táo để nguyên vỏ xắt - làm 8, dùng dao lạng bỏ cuống và hạt, xắt miếng vừa ăn Cho cam, táo đã xắt - miếng vừa ăn vào chén, rót sữa dâu vào. Cam táo trộn sữa dâu cho vào tủ - mát khoảng 30 phút trước khi dùng. Thịt bò băm đậu nành Nhật Thực hiện: Diệu Thảo . Ảnh : Quốc Cường Nguyên liệu 300g thịt bò băm 100g đậu nành Nhật 1 củ hành tây 50g bơ 2 thìa cà phê hạt nêm Aji-ngon 1 thìa súp xì dầu 1 quả trứng gà Gia vị ớt tươi, tiêu Thực hiện Hành tây băm nhuyễn, đậu nành Nhật xả đông, xóc - với chút muối Ướp thịt bò với hành tây bằm, xì dầu, tiêu, hạt nêm Aji-ngon - Nắn thịt thành 4 miếng tròn, hơi dẹp - Đặt chảo lên bếp, cho bơ vào. - Xếp thịt bò vào áp chảo cho vàng Bày thịt bò ra đĩa chung với đậu nành - Nhật. Trang trí ớt tươi xắt sợi. Dùng nóng với xì dầu và tương ớt. Nhộng rang lá chanh Thực hiện: Diệu Thảo . Ảnh : Quốc Cường Nguyên liệu 300g nhộng 5 đ ến 7 lá chanh non
  6. 1/2 thìa súp hạt nêm Aji-ngon 2 thìa cà phê hành tím băm 3 cọng hành lá thái nhỏ 2 thìa súp dầu ăn Thực hiện Nhộng rửa sạch, để ráo nước. Lá - chanh rửa sạch, vẩy ráo, thái chỉ Phi thơm dầu ăn và hành tím, cho nhộng - vào rang trên lửa lớn, nêm hạt nêm Aji-ngon và rang cho đến khi da nhộng bóng giòn. Tắt bếp, cho lá chanh thái chỉ vào trộn đều Xúc nhộng xào ra đĩa. - Dọn ăn với cơm nóng chấm nước mắm nguyên chất rất ngon. Canh rong biển trứng gà Thực hiện : Diệu Thảo. Ảnh : Quốc Cường Nguyên liệu 50g rong biển nhỏ 200g đậu hũ non 1,5 lít nước dùng 1 quả trứng gà 1 thìa súp hạt nêm Aji-ngon Thực hiện Đậu - hũ xắt miếng dài, ngang khoảng 2cm. Chiên sơ Rong biển mua loại nhỏ dùng - để nấu canh, hoặc mua miếng lớn, xắt nhỏ Đập trứng ra chén nhỏ - Cho - nước dùng vào nồi, nêm hạt nêm Aji-ngon vừa ăn. Cho đậu hũ và rong biển vào nấu sôi Dùng vá lọc cho trứng gà nhúng vào nồi. Chờ trứng vừa chín lòng đào, - nhắc xuống ngay Múc canh rong biển ra tô, để trứng lên trên. Dọn ăn nóng - với cơm. Món ăn ít béo Thực hiện: Diệu Thảo ­ Ảnh: Quốc Cường
  7.  Tháng 4 thời tiết thật oi bức   khó chịu, mùa nắng làm người   ta ngán cơm, sợ chất béo. Bữa   cơm gia đình kỳ này giới   thiệu đến với bạn 3 món ăn ít   béo, dễ tiêu hóa, lại mát và   lành, rất thích hợp cho thời   tiết mùa nắng, cuối bữa tráng miệng với   thạch sữa dâu cà phê.  Thạch sữa dâu cà phê Nguyên liệu - 50g rau câu bột - 700g đường - 100g dâu tươi - 100ml cà phê đen - 250ml sữa dâu Thực hiện Cho - 2,5 lít nước vào rau câu bột, hòa tan, đặt lên bếp nấu cho sôi. Tiếp tục cho đường vào nấu tan Lấy nửa phần nước rau câu đã sôi hòa chung với cà phê, - múc vào khuôn, chờ nguội và rau câu hơi đặc lại. Sau đó lấy nửa phần rau câu còn lại hòa chung với sữa dâu, trút lên trên lớp rau câu cà phê. Chờ lớp này tiếp tục đặc lại, để nguội cho vào tủ lạnh Cắt rau câu thành miếng vừa ăn, xếp - ra dĩa chung với dâu tươi, dùng lạnh. Dưa leo xào thịt băm Nguyên liệu - 1/2 kg dưa leo - 200g thịt nạc dăm - 100g cà rốt - 2 thìa cà phê hạt nêm Aji-ngon
  8. - 1 thìa cà phê đường - 1/2 thìa cà phê tiêu - 1 thìa súp dầu ăn Thực hiện 1. Chuẩn bị Dưa leo cắt lát mỏng, cà rốt và hành trắng băm nhuyễn - Hành lá, ngò rí nhặt, rửa sạch - - Thịt nạc dăm băm nhuyễn, ướp với hạt nêm Aji-ngon, tiêu, đường và đầu hành băm. 2. Chế biến Đặt chảo lên bếp, cho dầu vào, phi hành cho thơm. Cho thịt vào xào chín, - cho cà rốt vào xào thêm 3 phút nữa, nhắc xuống Cho hành lá xắt nhuyễn vào, - trộn đều. Xúc thịt ra dĩa Tiếp tục cho dưa leo vào xào chín. - 3. Trình bày Xếp dưa leo ra dĩa, cho thịt băm - lên. Cá nướng xì dầu Nguyên liệu - 400g phi lê cá - 100g nấm rơm - 100g rau cần - 5 tép tỏi - 2 thìa cà phê hạt nêm Aji-ngon - 1 thìa súp nước tương - 1 thìa cà phê đường - 1/2 thìa cà phê ớt băm - 1/2 thìa cà phê tiêu - 1 thìa súp dầu ăn Thực hiện 1. Chuẩn bị Nấm rơm gọt, rửa sạch, rau cần cắt khúc ngắn, tỏi đập dập - Cá cắt khoanh khoảng 1cm, ướp với hạt nêm Aji-ngon, tỏi, tiêu, đường, và - nước tương Đặt chảo lên bếp, cho nấm rơm vào xào chín, cho rau cần vào, - trộn đều.
  9. 2. Chế biến Thoa dầu lên vỉ nướng, xếp - cá vào vỉ, bỏ lò khoảng 15 phút. Thỉnh thoảng rưới thêm dầu cho cá không bị khô Khi cá gần chín, rưới nấm và nước xào lên, nướng thêm khoảng 5 phút n ữa - 3. Trình bày Bày cần tây ra dĩa, cho cá nướng xì - dầu lên trên, dọn ăn nóng Canh khoai lang nấu sườn Nguyên liệu - 500g khoai lang ruột đỏ - 300g sườn non - 200g rau cần tây - 2 thìa cà phê hạt nêm Aji-ngon - 1 thìa cà phê đường - 1/2 thìa cà phê tiêu Thực hiện 1. Chuẩn bị Cần tây xắt nhỏ. Khoai lang gọt vỏ, xắt khối vuông, cạnh khoảng - 2cm Sườn non ướp hạt nêm Aji-ngon, tiêu, đường, hành băm. - 2. Chế biến Đặt khoảng 2 lít nước lên bếp, cho sườn non vào nấu - lửa nhỏ cho sườn chín mềm Cho khoai lang vào nấu tiếp khoảng 10 phút nữa - là khoai chín. Cho cần tây vào, nấu sôi, nhắc xuống. 3. Trình bày Múc canh ra tô, rắc tiêu vào, ăn nóng. - • Trang chủ
  10. • Tin ẩm thực • Văn hóa ẩm thực • Món ngon đường phố • Từ miền ký ức • Du lịch ẩm thực • Dành cho bé yêu • Không gian bếp • Đọc báo trực tuyến Ô mai thanh trà Thanh trà đang mùa chín mọng. Những trái thanh trà nhỏ xinh vàng ươm không chỉ quyến rũ khi thưởng thức nguyên vị chua ngọt của quả tươi mà còn dùng làm ô mai nhấm nháp cũng rất thú vị Thực hiện Minh Lộc. Ảnh Hoàng Thuỵ Nguyên liệu: - 1 kg thanh trà
  11. - ½ kg me - ½ kg đường - 300g khoai lang - 100g bột cam thảo - 1 củ gừng Thực hiện: - Thanh trà gọt vỏ trộn chung với me, đường - Khoai lang gọt vỏ rửa sạch cắt hạt lựu, hấp cách thủy, tán nhuyễn. Trộn chung khoai với me, thanh trà, đường, gừng, băm cho đều nhuyễn - Bắc lên bếp, để lửa riu riu khuấy ô mai đều tay đến khi nặng tay không dính nồi là được. - Nhắc xuống, cho ô mai ra mâm phơi nắng ráo cho khô, vò thành viên - Dùng bột cam thảo bọc quanh ô mai. Nếu có lọ thì cho vào để dành ăn dần. Nên lựa khoai dẻo vì khoai càng dẻo làm ô mai càng ngon. Súp hến Súp hến Khẩu phần 4 người Mức độ Dễ Chuẩn bị 7 phút Chế biến 7 phút Nguyên liệu: 500g hến tươi, 100g rau muống, 1 thìa cà phê dầu tỏi, 1 thìa cà phê hạt nêm, ½ thìa cà phê muối, ¼ thìa cà phê tiêu
  12. Thực hiện: - Hến luộc chín, gỡ lấy thịt, lấy nước dùng để riêng để làm nước súp - Rau muống nhặt bỏ lá, rửa sạch, cắt khúc - Nấu sôi lại nước dùng, cho hến vào nêm nếm vừa ăn, thêm rau muống vào đợi sôi lại một dạo, tắt bếp - Múc ra chén, rắc tiêu vào, thêm ít dầu tỏi cho thơm, dùng nóng. Mách nhỏ: Hến luộc xong cho vào rổ đãi lấy thịt. Rau muống thả vào lúc nước sôi già, đợi súp sôi kỹ lại, tắt bếp ngay thì rau mới giữ được màu xanh mà vẫn giòn.
Đồng bộ tài khoản