Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Những ưu điểm và nhược điểm của công nghệ mới trong giáo dục

Chia sẻ: | Ngày:

0
100
views

Ưu điểm Khiếm khuyết Chi phí cao khó khăn Sử dụng khá dễ dàng đối với người sử dụng như một tư liệu giảng và duy trì việc đào tạo nhân viên dạy Khó khăn trong việc Dễ dàng trong việc chạy cung cấp điện năng thử và mô phỏng Các nguồn lực không Dễ dàng lưu trữ và xử lý đồng đều để đến với số liệu phần cứng (máy) và Dễ tiếp cận tài liệu phần mềm cần thiết Truy cập thông tin nhanh cho việc phát triển Dễ dàng truy cập với công nghệ mới các chương...

Những ưu điểm và nhược điểm của công nghệ mới trong giáo dục
Nội dung Text

  1. Những ưu điểm và nhược điểm của công nghệ mới trong giáo dục Ưu điểm Khiếm khuyết Chi phí cao khó khăn Sử dụng khá dễ dàng đối với người sử dụng như một tư liệu giảng và duy trì việc đào tạo nhân viên dạy Khó khăn trong việc Dễ dàng trong việc chạy cung cấp điện năng thử và mô phỏng Các nguồn lực không Dễ dàng lưu trữ và xử lý đồng đều để đến với số liệu phần cứng (máy) và Dễ tiếp cận tài liệu phần mềm cần thiết Truy cập thông tin nhanh cho việc phát triển Dễ dàng truy cập với công nghệ mới các chương trình bên Ngay cả nơi thiết bị có ngoài sẵn, thường xuyên có Thuận lợi trong giáo dục sự thiếu hụt các dịch từ xa vụ thích hợp (bảo trì, sử Được sử dụng và phát chữa và nâng cấp) triển có hiệu quả, các Giảng viên không công nghệ mới chứng tỏ được đào tạo thích hợp là công cụ mạnh và để hiểu khái niệm về hiệu quả trong việc dạy sư phạm, việc học các và học. công nghệ mới và việc Giúp cho giảng viên sử dụng chúng. dạy được nhiều hơn và Không sẵn có các nguồn tốt hơn, và tích hợp tư liệu cho việc học tập được việc học tập của họ. và giảng dạy để hỗ trợ  Hiện trạng việc sử dụng các công nghệ mới trong cơ sở đào tạo của bạn là gì ?  Cần phải làm gì để cải thiện tình trạng đó ?  Những ràng buộc và cơ hội ? Một số ứng dụng của các công nghệ mới
  2. Giảng dạy/Học tập được trợ giúp bằng máy tính: Đây là việc sử dụng máy tính để trợ giúp quá trình giảng dạy/học tập. Mỗi một người học tuỳ theo tiến độ của chính họ và trên cơ sở của mỗi cá nhân riêng biệt. Dạy học bằng mô phỏng: Đây là việc sử dụng máy tính để trình bày hoạt động của một hệ thống ở trạng thái hoạt động. Các chương trình mô phỏng bằng máy tính đầu tiên được phát triển cho việc đào tạo phi công. Chúng trình bày một cách chính xác các hoạt động được tiến hành bởi phi công trong trạng thái bay thực sự (như cất cánh, hạ cánh trong các điều kiện thời tiết khác nhau). Kỹ thuật này đã được áp dụng triệt để trong việc giảng dạy khoa học và công nghệ, trong kỹ nghệ, địa lý, sinh học, hóa học, và y học giúp cho giảng viên có thể giải thích các khái niệm và giúp cho sinh viên học tập tốt hơn. Internet: Nhờ mạng lưới viễn thông kỹ thuật số, Internet khai thác siêu xa lộ thông tin mà hầu như cung cấp tức thời không hạn chế thông tin trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau. Nhờ có khả năng tiếp cận đến kho dữ liệu khổng lồ, mạng Iternet trở thành công cụ nghiên cứu, dạy và học thực sự. Truyền hình mạch kín:hệ thống trợ giúp giảng dạy truyền hình mạch kín giới hạn việc giảng dạy và thông tin chỉ dành cho những người học đã được nhận diện nhờ nối mạch qua cáp thông tin. Hệ thống giảng dạy này cho phép trình bày đồng thời một vấn đề cho một số lượng lớn người nghe. Kỹ thuật này có thể mang lại hiệu quả cao khi kết hợp với những sự hỗ trợ có lời và không lời và nếu nó có không gian cho người học. Giảng dạy với trợ giúp vệ tinh: Sử dụng vệ tinh truyền thông cho phép người học ở xa-di chuyển thường xuyên và ở trong một khu vực rộng lớn có thể được hưởng những lợi ích
  3. của việc giảng dạy theo yêu cầu từ xa. Giảng dạy từ xa trở thành phương tiện rất hiệu quả của việc giảng dạy cho những khách hàng ở xa-di chuyển thường xuyên theo các nhu cầu cụ thể của họ về không gian và thời gian

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản