Niacin và PaBa Niacin (B3)

Chia sẻ: Doremon Map | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
61
lượt xem
7
download

Niacin và PaBa Niacin (B3)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Loại cocktail hoa quả: 100g chuối; 100g mơ; 200g xoài; 1 quả cam. Thành phần: Cách chế biến: Vắt cam, bóc vỏ chuối và xoài, bỏ hột mơ, sau đó cho toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố. Loại cocktail này chứa 160kcal: mơ và cam rất giàu vitamin C, còn xoài mang lại vitamin A. Chuối, giàu gluxit, mang lại magiê có tác dụng chống lại chứng chuột rút và giúp cho cơ bắp được thư giãn. Loại đồ uống này là một nguồn chất chống lại gốc tự do, vậy mà việc luyện tập thể thao lại ra...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Niacin và PaBa Niacin (B3)

  1. Niacin và PaBa Niacin (B3) Loại cocktail hoa quả: 100g chuối; 100g mơ; 200g xoài; 1 quả cam. Thành phần: Cách chế biến: Vắt cam, bóc vỏ chuối và xoài, bỏ hột mơ, sau đó cho toàn bộ hỗn hợp vào máy xay sinh tố. Loại cocktail này chứa 160kcal: mơ và cam rất giàu vitamin C, còn xoài mang lại vitamin A. Chuối, giàu gluxit, mang lại magiê có tác dụng chống lại chứng chuột rút và giúp cho cơ bắp được thư giãn. Loại đồ uống này là một nguồn chất chống lại gốc tự do, vậy mà việc luyện tập thể thao lại ra nhiều gốc tự do vì khi đó sự chuyển hoá tế bào tăng lên. Trước khi cơ thể phải thực hiện một sự cố gắng lớn (chạy bộ hay bóng quần) nên cho thêm một cà phê mật ong (10g cho 30kcal). Loại cocktail rau quả: 100g ớt ngọt; 200g cà chua; 100g cà rốt tươi; 1 quả chanh.
  2. Thành phần: Cách chế biến: Các nguyên liệu trên phải thật tươi, vắt chanh, rửa cà chua, cà rốt và ớt ngọt. Bỏ vào máy xay. Loại cocktail này mang đến cho bạn 60kcal: với lượng vitamin C dồi dào (chanh, ớt) và caroten, hỗn hợp này có tác dụng bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do. Rau quả mang đến lương kali ta thường mất khi chơi thể thao. Mặt khác, nó giảm bớt gluxit hơn so với hoa quả, vì thế loại nước uống này rất thích hợp cho những ai không thích loại nước quả ngọt hay cho các bạn muốn giữ nguyên trọng lượng. Ngoài ra, bạn có thể làm tăng gấp đôi lượng trên, như vậy bạn sẽ uống một cốc trước khi tập và một cốc nữa sau buổi tập. Với tính năng ít calo và giàu nước, chúng sẽ rất có lợi cho cơ thể bạn.
  3. PABA PABA thường được xem là một thành viên của nhóm B nhưng nó không phải là một vitamin thực sự. PABA là một phần cấu trúc của acid folic. Chức năng Chức năng của PABA ở người chưa được hiểu biết rõ ràng. Có lẽ nó tham gia vào chuyển hóa các amino acid và tế bào hồng cầu. Nhu cầu Chưa xác định liều dùng hàng ngày. Lượng bổ sung đề nghị là 30-100mg/ngày. Nguồn thực phẩm Lượng PABA trong thực phẩm không nhiều. Gan, trứng, mầm lúa mì và rỉ đường là những nguồn chứa nhiều PABA.
  4. Sự thiếu hụt và triệu chứng Thiếu hụt PABA có thể gây một số rối loạn ở da như mất sắc tố, chàm (eczema), hoặc các triệu chứng tâm thần kinh như cáu kỉnh, trầm cảm,… Dùng bổ sung Ngoài một lượng nhỏ trong các chế phẩm đa sinh tố, còn lại người ta thường dùng PABA trong điều trị bệnh bạch biến (do mất sắc tố da). PABA còn được dùng trong bệnh xơ cứng bì (da bị dày và cứng) và bệnh Lupus – một bệnh tự miễn nặng có một số biểu hiện rối loạn ở da. Tuy nhiên liều dùng trong các thử nghiệm lâm sàng cho các bệnh này rất cao và không nên tự ý sử dụng. PABA cũng được dùng tại chỗ như một chất lọc ánh sáng. Độ an toàn PABA khá an toàn ở hầu hết liều dùng, tuy nhiên nếu dùng quá 8g mỗi ngày có thể gây phiền muộn, sốt, khó chịu ở gan.
  5. Tương tác và chống chỉ định PABA tương tác và trung hòa tác động của các thuốc họ sulfa.
Đồng bộ tài khoản