Niche magazines – phân khúc nhỏ cho sự thành công

Chia sẻ: Than Kha Tu | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
103
lượt xem
48
download

Niche magazines – phân khúc nhỏ cho sự thành công

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Có một khoảng thời gian thực sự tệ hại đối với truyền thông in ấn. Lợi nhuận quảng cáo rớt thê thảm cùng với những yếu kém. Đặc biệt là năm vừa qua, một vài tờ báo phải đóng cửa và một vài tờ khác đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Trong khi đó việc tiêu thụ tạp chí không tốt hơn nhiều, chỉ có một nơi sáng sủa và nó đại diện cho việc xây dựng thương hiệu ở mức tốt nhất: Niche magazines...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Niche magazines – phân khúc nhỏ cho sự thành công

  1. Niche magazines – phân khúc nhỏ cho sự thành công Nguồn: abviet.com Có một khoảng thời gian thực sự tệ hại đối với truyền thông in ấn. Lợi nhuận quảng cáo rớt thê thảm cùng với những yếu kém. Đặc biệt là năm vừa qua, một vài tờ báo phải đóng cửa và một vài tờ khác đang rơi vào tình trạng khủng hoảng. Trong khi đó việc tiêu thụ tạp chí không tốt hơn nhiều, chỉ có một nơi sáng sủa và nó đại diện cho việc xây dựng thương hiệu ở mức tốt nhất: Niche magazines Niche magazines – các tạp chí tập trung vào các giá trị chuyên biệt – ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Chúng có thể là giấc mơ của một nhà nhân khẩu học, bởi vì khi một tạp chí xây dựng lên những giá trị nền tảng của nó dựa trên những người đặt tạp chí dài hạn, khán giả trở thành châu báu hoặc một danh sách những cái tên có thể nhắm đến trong một thị trường riêng biệt. Như một kết quả, các marketer sản phẩm, những người muốn bán sản phẩm của họ trên phân khúc đã chọn không thể chỉ quảng cáo trên các tạp chí, họ cũng có thể mua danh sách những người đặt tạp chí dài hạn cho các chiến dịch marketing trực tiếp. Các Niche magazine thành công là những cỗ máy thương hiệu. Chúng bắt đầu với những cái tên riêng biệt, thể hiện rõ những giá trị chúng đại diện, kiểu chữ và thiết kế hỗ trợ nhìn nhận và cảm nhận về thương hiệu, cho dù đó là những ấn bản in ấn hay online. Một vài thương hiệu Niche magazine rất lỗ lực thúc đẩy sự phát triển thương hiệu. Họ lập ra các cửa hàng online với logo thương hiệu của mình, tạo ra các sản phẩm, thông tin, các hội thảo, hội nghị chuyên ngành và triển lãm thương mại. Chi tiêu toàn cầu cho quảng cáo trên tạp chí tăng 2,7% trong năm 2007 và được
  2. mong đợi ở mức 3,7% trong những năm còn lại đến năm 2010, theo tạp chí Media Life. Trung Quốc và Ấn Độ là hai quốc gia đóng góp rất nhiều vào sự tăng trưởng trên. Chi tiêu cho quảng cáo trên các tạp trí của Trung quốc tăng hơn hai lần trong những năm từ 2001 đến 2006. Có nhiều thông tin tốt cho các thương hiệu tạp chí, khi nó tạo ra được sự ảnh hưởng đến quyết định mua hàng. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Deloitte cho thấy các tạp chí chỉ đứng thứ hai sau truyền hình về tầm ảnh hưởng lên quyết định mua hàng của người sử dụng internet ở Mỹ và Anh. Ở Đức, tạp chí là phương tiện có sức ảnh hưởng lớn thứ ba sau TV, và quảng cáo trực tuyến. Ở Nhật, Tạp chí đứng thứ năm sau TV, quảng cáo trực tuyến, báo và radio (eMarketer.com, 21/1/09). Những thương hiệu Niche magazine là những thương hiệu căn bản đã tạo ra sự tăng trưởng của nghành tạp chí. Ví dụ, ở Mỹ, hai tạp chí dẫn đầu về mức độ tăng trưởng số lượng phát hành trong năm 2008 là Men’s Health and Women’s Health. Các thương hiệu khác nằm trong tốp 10 bao gồm: Tạp chí kinh doanh Fast Company; tạp chí nấu ăn Every Day; tạp chí về nhà cửa House Beautiful; tạp chí phụ nữ Elle. Có lẽ điểm đáng chú ý nhất về các thương hiệu Niche magazine là sự khéo léo của nó trong việc phục vụ một lượng rất nhỏ khán giả và vẫn sống sót. Các thương hiệu Niche magzine mang đến cho khán giả của mình sự riêng tư và chuyên biệt – bằng những nội dung riêng biệt, thiết kế và lời hứa thương hiệu – chúng mang đến những giá trị đặc biệt cho một phân khúc nhỏ. Sự riêng biệt này tạo ra mối quan hệ khăng khít hơn nhiều so với các thương hiệu tạp chí lớn hơn, những thương hiệu có tính chung chung. Thực tế, Publishers Information Bureau cho thấy có sự suy giảm gần 12% số lượng những trang quảng cáo trên tạp chí ở Mỹ trong năm 2008 – nhưng những Niche magazine như là Organic Gardening, Technology Review
  3. vẫn có sự gia tăng hơn 25% mỗi năm. Một trong những thị trường lớn nhất dành cho các Niche magazine là các địa phương – những tạp chí địa phương tập trung vào một thành phố hoặc địa phương riêng biệt. Một trong những kẻ tồn tại lâu đời nhất, tạp chí New York, bắt đầu xuất bản như một tạp chí tuần vào năm 1968 và ngày nay kiêu hãnh với 1,6 triệu đọc giả mỗi tuần. Tại National Magazine Awards năm 2007, New York giành được 5 giải, trong đó có một giải về số lượng phát hành. ở Mỹ, có 24 tạp chí địa phương mới được ra mắt trong năm 2008, theo MediaFinder.com. Những tạp chí này bao gồm, Business New England, Virginia Wine Lover, New Heights (Tampa, Florida) và New West (Western Mountain), theo tạp chí Folio. Nếu bạn quan tâm đến động vật ư? Có rất nhiều trong các tạp chí Arabian Horse Express, Birding World, Cat Fancy, Dog’s Life, Miniature Donkey Talk hay Pet New Zealand. Còn âm nhạc thì sao? Hãy lướt qua American Songwriter, Australian Guitar, Bluegrass Unlimited, Chamber Music hayChurch Music Quarterly. Yêu thích thể thao thì hãy chạy ngay ra phố mua tạp chí của Adventure Cyclist, African American Golfer’s Digest, Australasian Dirt Bike, Boating, Climbing, Fly Fisherman, Mountain Bike, Rugby, Runner’s World, Scuba Diving, Ski hayTriathlete. Nếu bạn đang tìm kiếm một sở thích mới, trong thời gian rảnh của mình hãy đọc Bead Style, Coin World, Creative Knitting, Dolls, Knives Illustrated, Popular Woodworking, Postcard Collector hay Quilter.
  4. Nếu bạn yêu thích du lịch thì đừng rời nhà mà không có Business Traveller, Caribbean Travel & Life, Conde Nast Traveler, Islands, National Geographic Traveler, Outside, Travel + Leisure hay Travel 50 & Beyond. Tạp chí đang tiếp tục phát triển, mặc dù chậm hơn. Trong năm 2007, có 271 tạp chí mới ra đời, so với năm 2008 chỉ có 191 tạp chí, theo những nhà phát hành tạp chí của Mỹ. Một vài chuyên gia tạp chí dự đoán năm 2009 là một năm đầy khó khăn. Andy Cohn, VP và trưởng nhóm phát hành của Fader Media tiên đoán: “5 trong số 10 tạp chí và báo sẽ đóng cửa, quy mô làm giảm tính thường xuyên của họ hoặc chuyển toàn bộ sang web. Lance Ulanoff, biên tập viên chính của PCmag.com cho biết: “Năm 2009 là năm của sự suy giảm lớn, khi hàng tá tạp chí ngừng phát hành hay co lại về kích thước theo đúng nghĩa đen.” Jessica Sibley, nhà xuất bản toàn cầu BusinessWeek nhận xét: “Năm 2009 sẽ tạo ra sự sáng tạo mô hình kinh doanh mới cũng như những cách mới để tiếp cận người đọc. Các phương tiện truyền thông truyền thống sẽ tập hợp xung quanh di động, video và mạng lưới xã hội…” Nhưng cho dù bất cứ điều gì xảy ra cho ngành tạp chí nói chung, hàng trăm thương hiệu tạp chí chuyên biệt sẽ tiếp tục thu được nhiều độc giả mới, gia tăng số lượng trang quảng cáo của họ và duy trì được điểm then chốt tích cực của mình. Đó chính là những việc mà các thương hiệu tốt làm.
Đồng bộ tài khoản