Nội dung Thông cáo báo chí

Chia sẻ: Morien Hoàng Anh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
596
lượt xem
168
download

Nội dung Thông cáo báo chí

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu các bạn đang bâng khuâng về cách viết thông cáo báo chí như thế nào? và làm sao để viết thông cáo báo chí hiệu quả thu hút được sự chú ý của công chúng hay nói cách khác để viết một thông cáo báo chí bao gồm các bước gì? Hy vọng tài liệu này sẽ một phần nào giải đáp những thắc mắc cho các bạn về cách viết thông cáo báo chí.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Nội dung Thông cáo báo chí

  1. Nội dung Thông cáo báo chí Phần này giải thích cách viết thông cáo báo chí. Trước hết, bạn viết “Thông cáo báo chí” trên đầu trang. Tiếp theo là viết ngày tháng. Tiêu đề gồm 6 hoặc 7 từ kiểu chữ đậm đặt ở bên trái. Tiêu đề nên viết ở thể chủ động, dễ hiểu, nối các điểm chính của câu truyện và làm cho người mọi người chú ý đọc tiếp. Đoạn đầu tiên của thông cáo báo chí giới thiệu về tin tức và thường là sự mở rộng của tiêu đề. Đoạn này tập trung vào những sự kiện xẩy ra hoặc sẽ xẩy ra, những người liên quan và địa điểm của sự kiện. Đây là phần truyền đạt tóm tắt của toàn bộ câu chuyện cũng như lợi ích và sự phù hợp của nó với người đọc. Bạn phải bảo đảm rằng người đọc vẫn có thể hiểu được nội dung chính của câu chuyện nếu thiếu phần còn lại. Bạn nên điều chỉnh đoạn giới thiệu theo của phương tiện truyền thông. Một tạp chí kinh doanh thường quan tâm tới lợi ích mà một sản phẩm mới có thể mang lại cho các độc giả là giới kinh doanh trong khi một tờ báo địa phương lại quan tâm tới việc làm, môi trường hoặc lợi ích xã hội cho những người dân địa phương. Bản thông cáo phải có một hoặc hai đoạn tiếp theo giải thích tại sao và bàng cách nào sản phẩm mới có thể mang lại các lợi ích mới cho độc giả mục tiêu để giải thích và phát triển đoạn tóm tắt đầu tiên. Có thể có thêm thông tin về thời gian của sự kiện. Điều quan trọng là phải có lời trích dẫn trong thông cáo báo chí. Nên viết ngắn gọn và rõ ràng. Không viết thông cáo báo chí như một thông điệp quảng cáo mà như một bài báo Viết về doanh nghiệp bạn từ góc độ của người thứ ba – dùng ‘họ’ thay vì ‘chúng tôi’. Cuối cùng, viết tên đầy đủ của bạn cùng với thông tin liên lạc gồm có điện thoại, số fax hoặc email. Mọi thông tin chi tiết nên để ở phần ‘Chú thích’ bổ sung. Thông cáo báo chí: bước cuối cùng Thông cáo báo chí sau khi viết xong cần được đăng trên phương tiện truyền thông mục tiêu – tạp chí kinh doanh hoặc báo địa phương. Đầu tiên, bạn phải biết được thời hạn xuất bản của họ. Sau đó, gửi thông cáo báo chí cho ban biên tập và có thể là phóng viên hoặc nhà báo là những người có thể trực tiếp viết mẩu tin. Bạn cần xác định được liệu họ có muốn một bản qua email. Hiện nay, phần lớn các tờ báo và tạp chí muốn có bản mềm của thông tin vì họ chỉ cần copy và dán hầu hết nội dung của bản thông cáo báo chí với một chút chỉnh sửa. Cần phải theo sát để bảo đảm rằng ban biên tập của báo hoặc tạp chí hoặc nhà báo nhận được bản thông cáo báo chí bạn gửi và cung cấp thêm cho họ những thông tin nào mà họ yêu cầu. Ảnh kèm theo có thể giúp nâng cao cơ hội được đăng báo cho thông cáo của bạn. Ít nhất, cũng nên có ảnh của người mà bạn trích lời trong thông cáo. Nếu gửi thông cáo qua email, bạn nên gửi kèm ảnh kỹ thuật số.
Đồng bộ tài khoản