ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN

Chia sẻ: lotus_6

Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho 2, 3, 5, 9. B. Các hoạt động dạy học: Thời gian I/ Bài mới: 1. Giới thiệu bài: Ôn tập về số tự nhiên 2. Thực hành - Luyện tập: Bài 1a): Yêu cầu HS đọc đề bài + Gọi HS yêú đọc lần lượt các số - 1 HS - HS đọc, lớp theo dõi và nhận xét + Hãy nêu cách đọc số tự nhiên - Tách lớp trước khi đọc; mỗi lớp đọc như đọc số có...

Nội dung Text: ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN

ÔN TẬP VỀ SỐ TỰ NHIÊN

A. Mục tiêu: Giúp HS :

- Ôn tập, củng cố cách đọc, viết, so sánh các số tự nhiên và dấu hiệu chia hết cho 2, 3,

5, 9.

B. Các hoạt động dạy học:

Thời Hoạt động của thầy Hoạt động của trò

gian

I/ Bài mới:

1. Giới thiệu bài: Ôn tập về số tự nhiên

2. Thực hành - Luyện tập:

Bài 1a): Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS

+ Gọi HS yêú đọc lần lượt các số - HS đọc, lớp theo dõi và nhận

xét

+ Hãy nêu cách đọc số tự nhiên - Tách lớp trước khi đọc; mỗi

lớp đọc như đọc số có 1,2,3

+ HS nhận xét chữ số, kết thúc mỗi lớp kèm

* GV nhận xét theo tên lớp

b)

+ HS trả lời miệng

+ Nêu cách xác định giá trị của chữ số trong cách
viết? - Cần xác định hàng mà chữ số

đó đang đứng.

* GV chốt kiến thức :Số tự nhiên có hàng và lớp. Để - HS nghe

đọc đúng ta tách lớp từ phải sang trái , mỗi lớp có 3

hàng; đọc ừ trái sang phải, hết mỗi lớp kèm theo tên

lớp. Để xác định giá trị của mỗi chữ số cần xác định

hàng mà nó đứng trong cách ghi số..

Bài 2: Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS

+ HS ở lớp làm vở, HS yếu làm bảng - HS làm bài

+ Hai số tự nhiên liên tiếp có đặc điểm gì? - Hơn kém nhau 1 đơn vị

+ Hai số lẻ liên tiếp có đặc điểm gì? - Hơn kém nhau 2 đơn vị

+ Hai số chẵn liên tiếp có đặc điểm gì? - Hơn kém nhau 2 đơn vị

+ HS nhận xét, chữa bài

* GV đánh giá

Bài 3: Yêu cầu HS đọc đề bài. - 1HS

+ 1 HS lên bảng, HS ở lớp làm vở - HS làm bài

+ Muốn điền đúng dấu , = ta phải làm gì? - Phải so sánh các số đã cho

+ Khi so sánh các số tự nhiên ta dựa vào quy tắc - Căn cứ vào số chữ số

nào?

+ HS đọc kết quả
+ HS nhận xét

* GV đánh giá - 1 HS

Bài 4: Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS làm bài

+ HS làm bài vào vở - HS đọc kết quả

+ HS đọc kết quả bài làm - HS giải thích

+ Hãy giải thích cách làm

+ HS nhận xét

* GV đánh giá - 1 HS

Bài 5: Yêu cầu HS đọc đề bài. - HS nêu

+ Gọi HS nhắc lại dấu hiệu chia hết đã học : 2, 3, 5, 9

- HS nhận xét và bổ sung - HS làm bài

+ HS làm bài vào vở - Tổng các chữ số phải chia

+ Muốn số có 3 chữ số …43 chia hết cho 3 thì tổng hết cho 3

các chữ số phải thoả mãn điều kiện gì? - 2, 5, 8.

+ Có thể chọn giá trị nào cho …?

+ HS nhận xét

* GV đánh giá

II/ Nhận xét - dặn dò:

- Nhận xét tiết học

- Bài sau: Về nhà xem lại bài .
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản