Oriental Brewery (OB)

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
59
lượt xem
9
download

Oriental Brewery (OB)

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Oriental Brewery (OB), một hãng bia nổi tiếng của Hàn Quốc đã đánh mất vị trí số 1 của mình ngay tại thị trường nội địa chỉ bởi họ đã lơ đãng, không chăm sóc bộ phận khách hàng ở lứa tuổi thanh niên. Thế nhưng, những chiếc vé mời thưởng thức bia miễn phí gửi qua mạng điện thoại di động đã làm hàng triệu thanh niên Hàn Quốc phải nâng cốc với bia của OB.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Oriental Brewery (OB)

  1. Oriental Brewery (OB), một hãng bia nổi tiếng của Hàn Quốc đã đánh mất vị trí số 1 của mình ngay tại thị trường nội địa chỉ bởi họ đã lơ đãng, không chăm sóc bộ phận khách hàng ở lứa tuổi thanh niên. Thế nhưng, những chiếc vé mời thưởng thức bia miễn phí gửi qua mạng điện thoại di động đã làm hàng triệu thanh niên Hàn Quốc phải nâng cốc với bia của OB. OB đã từng là Cty bia lớn nhất tại Hàn Quốc và đã trượt dốc xuống vị trí thứ hai rồi sau đó là đứng ở vị trí cuối cùng về doanh số bán hàng. Ngay sau đó, thị phần trên thị trường cũng bị thu hẹp lại từ 70% cách đây 5 năm xuống còn chưa đến 50% do sự cạnh tranh bởi các sản phẩm mới của đối thủ là hãng Hite Brewery. Khi Michael Glover tiếp nhận vị trí giám đốc điều hành của Cty vào tháng 9/2000, ông cho rằng cần phải có ngay một cuộc cải tổ mạnh mẽ để khôi phục vị trí dẫn đầu của Cty tại thị trường nội địa. Trước hết, ông cho tiến hành các cuộc điều tra, khảo sát về sự quan tâm của người tiêu dùng đối với nhãn hiệu bia của Cty. "Chúng tôi phát hiện ra rằng, tầng lớp thanh niên đã quá chán ngán với nhãn hiệu, hình ảnh cũ của công ty. Mặc dù sản phẩm bia của Cty đã từng được ưa chuộng với tầng lớp trung niên", Glover nói. Ông cũng nhận thấy rằng sự sụp đổ của nhãn hiệu OB chủ yếu là do công ty đã thiếu một sách lược tiếp thị đúng đắn. Bên cạnh đó, một nguyên nhân không kém phần quan trọng nữa là công ty đã quên việc phải luôn cải tiến, làm mới hình ảnh của sản phẩm để không gây nhàm chán đối với khách hàng. Tìm ra nguyên nhân thất bại, Michael Glover bắt tay ngay vào chiến dịch xây dựng lại một thương hiệu uy tín đối với khách hàng ở độ tuổi từ 20-30, mà theo quan điểm của ông, đối tượng này chiếm đến 75% trên thị trường người tiêu dùng. Ông yêu cầu các nhân viên của mình xây dựng lại một sách lược tiếp thị hoàn toàn mới để làm "trẻ hóa" lại hình ảnh thương hiệu và thiết kế nhãn mác nhằm thu hút các khách hàng trẻ tuổi. Một chiến dịch tiếp thị thông qua mạng điện thoại di động đã được triển khai rộng khắp đất nước. Vào tháng 4/2003, Michael Glover đã hợp tác với một đối tác trong dịch vụ viễn thông, cho phân phối các vé mời tới thử miễn phí loại bia truyền thống của OB thông qua mạng điện thoại di động đối với những khách hàng ở lứa tuổi 20. "Đấy thật sự là một "cú hích mạnh" tuyệt vời trong chiến dịch tiếp thị. Chỉ trong vòng 1 tháng kể khi bắt đầu chiến dịch, chúng tôi đã thu hút khoảng 1,1 triệu những người Hàn Quốc trẻ tuổi đến với OB", Glover nhớ lại. Hiện nay, Glover rất lạc quan đối với tương lai phát triển của OB khi doanh thu bán hàng năm 2002 đã tăng lên 47% so với 44% khi bắt đầu đổi mới. "Công ty sẽ trở lại vị trí số 1 trên thị trường Hàn Quốc chỉ trong vòng 3 năm nữa", ông hy vọng. (Diễn đàn Doanh nghiệp)
Đồng bộ tài khoản