Phân khúc tiêu dùng độ tuổi 22-35 tiềm năng nhất?

Chia sẻ: Thanh Dat | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:1

0
42
lượt xem
17
download

Phân khúc tiêu dùng độ tuổi 22-35 tiềm năng nhất?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Người tiêu dùng độ tuổi 22-35 có mức chi tiêu từ 500 ngàn trở lên chiếm 35,91%, cao nhất trong các độ tuổi, kế đến là độ tuổi 36-55 có mức chi tiêu từ 500 ngàn trở lên chiếm 34,38%. Như vậy, những người trong độ tuổi có tạo ra thu nhập (từ 22-55 tuổi) là những người chi tiêu nhiều nhất, chiếm 70,29%.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân khúc tiêu dùng độ tuổi 22-35 tiềm năng nhất?

  1. Phân khúc tiêu dùng độ tuổi 22-35 tiềm năng nhất? Cuộc điều tra HVNCLC 2006 kết thúc với nhiều cái nhất: số phiếu điều tra cao nhất, chi phí cao nhất, số người huy động nhiều nhất, thời gian điều tra ngắn nhất. So với các năm trước, cuộc điều tra năm nay đi vào từng sản phẩm, nhóm sản phẩm cụ thể Các thông tin về kết quả cuộc điều tra HVNCLC 2006 có thể được xem như là cơ sở để các doanh nghiệp tham khảo trong mục tiêu chinh phục khách hàng của mình. Việc nhận dạng người tiêu dùng là một trong những mục tiêu đó. 1. Ai dùng hàng Việt Nam chất lượng cao? Qua diễn biến mức chi tiêu của người tiêu dùng qua các năm, đối tượng chính của hàng VNCLC là những người có mức chi tiêu cao và tăng dần qua các năm. Giảm đột biến trong năm 2006 là đối tượng có mức chi tiêu trung bình thấp (mức 2) và tăng mạnh ở đối tượng có mức chi tiêu cao (mức 4). Điều này cho thấy khách hàng chính của HVNCLC là những người khá giả (mức 3 và 4 chiếm 87,06%). Kết quả này cũng phản ánh một thực tế là các doanh nghiệp “hàng hiệu” của Việt Nam, vài năm gần đây đã quan tâm đến thị trường nội địa sau một thời gian dài chỉ lo xuất khẩu. Người tiêu dùng độ tuổi 22-35 có mức chi tiêu từ 500 ngàn trở lên chiếm 35,91%, cao nhất trong các độ tuổi, kế đến là độ tuổi 36-55 có mức chi tiêu từ 500 ngàn trở lên chiếm 34,38%. Như vậy, những người trong độ tuổi có tạo ra thu nhập (từ 22-55 tuổi) là những người chi tiêu nhiều nhất, chiếm 70,29%. 2. Người tiêu dùng lựa chọn yếu tố nào? Số liệu trên cho thấy chất lượng vẫn là yếu tố đầu tiên người tiêu dùng lựa chọn, kế đến là hệ thống phân phối, hai yếu tố này đều tăng so với năm trước. Trong khi đó các yếu tố giá cả, thương hiệu, mới và tiếp thị giảm so với năm trước, chứng tỏ doanh nghiệp đã thực hiện tốt chính sách giá, xây dựng thương hiệu, tiếp thị sản phẩm đã tạo được niềm tin nơi người tiêu dùng. 3. Kênh thông tin nào ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng? Kết quả bên cho thấy quảng cáo là kênh thông tin ảnh hưởng nhiều nhất đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng, kế đến là kinh nghiệm, người quen giới thiệu và người bán giới thiệu. Hội chợ và các kênh thông tin khác ảnh hưởng không nhiều đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Các kênh quảng cáo ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng: Trong các phương thức quảng cáo hiện có, quảng cáo qua tivi có ưu thế nhất, chiếm 62,71% trong các kênh quảng cáo, kế đến là quảng cáo qua báo chí. Hai kênh này chiếm đến 91,13%. Trong khi người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội lựa chọn để quyết định mua hàng thì việc xác định một kênh thông tin ảnh hưởng đến quyết định này là cần thiết, để từ đó doanh nghiệp có thể xác định được kênh thông tin quảng bá hiệu quả để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. 4. Người tiêu dùng thường mua hàng ở đâu? Trong các kênh phân phối chính hiện nay, tuỳ địa bàn mà người tiêu dùng lựa chọn có tỷ lệ khác nhau. Tuy nhiên, thứ tự ưu tiên giữa các kênh phân phối là tương đối đồng nhất giữa các miền. Cửa hàng chuyên, đại lý và siêu thị là ba kênh phân phối chính theo thứ tự ưu tiên lựa chọn. Kết quả này cũng phù hợp với kết quả điều tra của năm trước. (Theo Sài Gòn tiếp thị) Paging - Page: 1 of 1

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản