Phần mềm Flash

Chia sẻ: Vu Duc Quang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:39

0
401
lượt xem
119
download

Phần mềm Flash

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash Player. Chương trình điện toán này được viết và phân phối bởi Adobe Systems (công ty đã mua Macromedia).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phần mềm Flash

  1. PhÇn mÒm  flash MỤC LỤC
  2. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash 1. GIỚI THIỆU CHUNG.....................................................................................4 1.1. Giới thiệu...................................................................................................4 1.2. Cài đặt........................................................................................................5 1.3. Khởi động Flash.........................................................................................6 1.4. Thoát khỏi Flash.........................................................................................6 2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN...........................................................................7 2.1. Stage (sân khấu).........................................................................................7 2.2. Toolbox (hộp công cụ)...............................................................................7 2.3. Panels (bảng chức năng)............................................................................7 2.4. Timeline (trục thời gian)............................................................................7 2.5. Layers (các lớp)..........................................................................................8 2.6. Library (thư viện).......................................................................................8 2.7. Properties (bảng thuộc tính).......................................................................8 3. CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN...............................................................................8 4. KỸ NĂNG VẼ HÌNH.......................................................................................8 4.1. Vẽ hình bình hành......................................................................................8 4.2. Vẽ hình thoi................................................................................................9 4.3. Vẽ tam giác cân..........................................................................................9 4.4. Vẽ tam giác đều.........................................................................................9 4.5. Kẻ sơ đồ trong những bài toán đố..........................................................10 4.6. Vẽ hình cầu..............................................................................................10 5. KỸ NĂNG TÔ MÀU......................................................................................10 5.1. Đổ màu và xóa màu..................................................................................10 5.2. Tạo chuyển màu trong hình.....................................................................13 6. CHUYỂN ĐỘNG THẲNG............................................................................15 6.1. Tạo chuyển động thẳng đơn giản..........................................................15 6.2. Tạo hai chuyển động thẳng liên tiếp......................................................19 7. CHUYỂN ĐỘNG THEO QUỸ ĐẠO (PATH)..............................................21 8. BIẾN HÌNH....................................................................................................24 Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 2/38
  3. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash 9. HIỆU ỨNG MẶT NẠ (MASK).....................................................................27 10. GẤP HÌNH....................................................................................................29 11. CẮT GIẤY....................................................................................................31 12. QUAY COMPA............................................................................................33 13. TẠO NÚT CHẠY (PLAY) CHO ĐOẠN HOẠT HÌNH..............................36 14. CON LẮC ĐƠN...........................................................................................38 Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 3/38
  4. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash 1. GIỚI THIỆU CHUNG 1.1. Giới thiệu Adobe Flash (trước đây là Macromedia Flash và trước đó FutureSplash), hay còn gọi một cách đơn giản là Flash, được dùng để chỉ chương trình sáng tạo đa phương tiện (multimedia) lẫn phần mềm dùng để hiển thị chúng Macromedia Flash Player. Chương trình điện toán này được viết và phân phối bởi Adobe Systems (công ty đã mua Macromedia). Flash dùng kỹ thuật đồ họa vectơ và đồ họa điểm (raster graphics). Ngoài ra Flash còn có một ngôn ngữ văn lệnh riêng gọi là ActionScript và có khả năng truyền và tải luồng âm thanh hoặc hình ảnh. Macromedia Flash được dùng để chỉ chương trình tạo ra các tập tin Flash. Còn Flash Player được dành để chỉ ứng dụng có nhiệm vụ thi hành hay hiển thị các tập tin Flash. Tuy vậy, chữ Flash được dùng để chỉ cả hai chương trình nói trên. Flash là công cụ để phát triển các ứng dụng như thiết kế các phần mềm mô phỏng. Sử dụng ngôn ngữ lập trình ActionScript để tạo các tương tác, các hoạt cảnh trong phim. Điểm mạnh của Flash là có thể nhúng các file âm thanh, hình ảnh động. Người lập trình có thể chủ động lập các điều hướng cho chương trình. Flash cũng có thể xuất bản đa dạng các file kiểu html, exe, jpg,...để phù hợp với các ứng dụng của người sử dụng như trên Web, CD,.. Các tập tin Flash, thường thường mang phần mở rộng là .swf và có thể hiện thị bởi các chương trình duyệt trang Web hay ứng dụng Flash Player. Các tập tin Flash thường là hoạt họa, quảng cáo hay các thành phần trang trí của các trang Web. Gần đây Flash còn được sử dụng để tạo ra các ứng dụng Internet phong phú. Với một kích thước tương tự, một tập tin Flash có thể chứa nhiều thông tin hơn là một tập tin hình dạng GIF hay dạng JPEG. Ưu điểm lớn nhất của Flash - với đồ họa dạng vecto - là kick thước file rất nhỏ. Thuận tiện cho việc truyền tải dữ liệu qua Internet. Phiên bản mới nhất của Flash (8/2007) là Flash 9 ( Flash IDE CS 3, Flash Player 9 ) với actionscript 3 ( so với actionscript 2 trong flash 8 ). Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 4/38
  5. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash 1.2. Cài đặt Để cài đặt chương trình Macromedia Flash 8, bạn cần mua đĩa phần mềm. Mở ổ đĩa và tìm đến file cài đặt (file chạy: Flash8-en .exe) Chương trình cài đặt bắt đầu chạy để cài đặt phần mềm Macromedia Flash8 vào máy tính của bạn. Các bạn nhấn Next để tiếp tục cài đặt. Bạn chọn “I accept the iterms in the licensce agreement” để đồng ý với các điều khoản của nhà sản xuất, nhấn Next. Máy tính mặc định cài đặt phần mềm vào ổ “C:\Program Files\Macromedia\Flash 8\...”. Bạn có thể cài đặt sang một ổ khác của máy tình bằng cách nhấn vào Change… (thay đổi). Để đặt biểu tượng của phần mềm trên màn hình, bạn tích vào ô: Create Shortcut on Desktop. Sau đó bạn nhấn Next và chọn Install để tiếp tục cài đặt. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 5/38
  6. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Sau khi cài đặt xong, máy tính báo cài đặt đã thành công (InstallShield Wizard Completed), bạn chọn Finish để hoàn tất việc cài đặt. 1.3. Khởi động Flash Sau khi cài đặt phần mềm Macromedia Flash, bạn có thể khởi động chương trình bằng các cách sau: • Bạn vào Start→Programs→Macromedia→ Macromedia Flash. • Click đúp hoặc chọn và nhấn Enter vào biểu tượng Flash ở màn hình Desktop. 1.4. Thoát khỏi Flash Để thoát khỏi chương trình, bạn có thể thực hiện các cách sau: • Để thoát khỏi chương trình. Các bạn chọn menu File và chọn Exit. • Nhấn tổ hợp phím Alt + F4. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 6/38
  7. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash 2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN 2.1. Stage (sân khấu) Stage là vùng màn hình mà bạn vẽ vào và là vùng trình diễn khi phim đã được xuất bản. 2.2. Toolbox (hộp công cụ) Toolbox bao gồm các công cụ vẽ hình, chỉnh sửa hình, xem hình… 2.3. Panels (bảng chức năng) Các bảng chức năng (Panels) của Flash giúp đỡ bạn những công việc xử lí các đối tượng trên sân khấu như căn chỉnh (Align), chỉnh kiểu màu (Color Mixer, Color Swatches), các phép biến hình: xoay hình, phóng to thu nhỏ… ( Transform), … Có thể cho gọi các bảng từ menu Window. 2.4. Timeline (trục thời gian) Trục thời gian tổ chức và điều khiển về vấn đề thời gian của đoạn hoạt hình. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 7/38
  8. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash 2.5. Layers (các lớp) Giúp tổ chức trật tự trên dưới của các đối tượng. 2.6. Library (thư viện) Là nơi lưu trữ các tài nguyên. 2.7. Properties (bảng thuộc tính) Cho ta biết thuộc tính của đoạn hoạt hình (màu nền sân khấu, tốc độ hình ảnh, kích cỡ sân khấu…), đối tượng hình ảnh (màu nét, màu nền, độ rộng nét...), các thông số trong các chuyển động (tốc độ nhanh dần hay chậm dần, quay theo chiều nào…). 3. CÁC CÔNG CỤ CƠ BẢN Chọn, chỉnh sửa hình và nét. Vẽ nét trực tiếp. Chọn, chỉnh sửa điểm. Vẽ màu trực tiếp. Vẽ đường thẳng. Các phép biến hình. Chọn miền màu. Tùy biến kiểu tô màu. Vẽ đường cong. Tạo nét viền. Đánh chữ. Đổ màu vào miền. Vẽ Elip. Công cụ hỏi màu. Vẽ hình chữ nhật. Tẩy xóa. 4. KỸ NĂNG VẼ HÌNH 4.1. Vẽ hình bình hành Để vẽ hình bình hành, bạn click chuột chọn biểu tượng Rectangle Tool . Dùng chuột vẽ một hình chữ nhật. Tiếp đó chọn công cụ Selection Tool và khoanh vùng chọn cả hình chữ nhật. Chọn công cụ Free Transform Tool , rồi đưa chuột đến biên của hình chữ nhật, khi xuất hiện mũi tên hai chiều thì nhấn và kéo sang ngang để được hình bình hành. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 8/38
  9. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash 4.2. Vẽ hình thoi Bạn sử dụng công cụ Rectangle Tool và giữ Shift để vẽ một hình vuông. Tiếp đó, sử dụng công cụ Selection Tool chọn toàn bộ hình vuông. Chọn công cụ Free Transform Tool , rồi đưa chuột đến góc của hình xoay một góc 45o. Click chuột ra ngoài vùng trắng, sau đó dùng công cụ Selection Tool để chọn lại đối tượng và kéo hạt đen làm cho hình bị bẹt lại để được một hình thoi. 4.3. Vẽ tam giác cân Đầu tiên, dùng công cụ Rectangle Tool vẽ một hình chữ nhật . Sau đó, vẽ một đường thẳng đứng bên ngoài hình chữ nhật bằng công cụ Line Tool . Bạn chọn công cụ Selection Tool để chọn cả hai đối tượng, chọn menu Modify, chọn Align, chọn Horizontal Center để căn đường thẳng vào giữa hình chữ nhật. Tiếp tục dùng công cụ Line Tool vẽ hai cạnh bên của tam giác. Sau đó, xóa bỏ những nét không cần thiết bằng cách dùng chuột chọn các nét thừa và nhấn Delete trên bàn phím. Như vậy chúng ta đã vẽ xong tam giác cân. 4.4. Vẽ tam giác đều Các bạn chọn công cụ Line Tool : vẽ 2 đường thẳng đứng và một đường nằm ngang. Giữ Shift trong quá trình vẽ để được những nét thẳng. Chọn menu Window → Transform để xuất hiện cửa sổ Transform. Bạn sẽ sử dụng chức năng này để quay các đường thẳng đứng. Đầu tiên, bạn chọn đường thẳng đứng bên trái, trở về cửa sổ Transform rồi nhập vào hộp Rotate là 30o, gõ xong nhấn Enter. Làm tương tự với đường thẳng bên phải để quay một góc -30o. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 9/38
  10. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Tiếp theo di chuyển 3 đường thẳng cho chúng cắt nhau, rồi chọn các nét thừa và xóa bỏ chúng bằng phím Delete. Kết thúc việc này, bạn được một tam giác đều. 4.5. Kẻ sơ đồ trong những bài toán đố Bạn có thể sử dụng công cụ Line Tool như sau: Chọn công cụ Line để vẽ các nét dọc và một nét ngang tùy ý, như hình dưới: Tiếp theo, bạn chọn toàn bộ các nét dọc. Chọn menu Window, chọn Align để xuất hiện cửa sổ Align. Trên cửa sổ Align, chọn chức năng độ dài bằng nhau , căn chỉnh trục ngang đối xứng , giãn khoảng cách bằng nhau . Bây giờ bạn chọn cả nét dọc và nét ngang, chọn trục ngang đối xứng . Như vậy, quá trình vẽ sơ đồ đã hoàn tất. 4.6. Vẽ hình cầu Để vẽ hình cầu. Các bạn làm như sau: Chọn công cụ Oval Tool . Tiếp đó, chọn công cụ Fill Color , rồi chọn kiểu tô Gradien . Các bạn giữ Shift và dùng chuột vẽ một hình tròn. Khi đó ta được một hình cầu cần vẽ. Tiếp đó, chọn công cụ Gradien Transform Tool để thay đổi mầu sáng, mầu tối trên hình cầu. 5. KỸ NĂNG TÔ MÀU 5.1. Đổ màu và xóa màu Một đối tượng hình vẽ (Shape) trong flash bao gồm: Nét và Mảng.  Thao tác: Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 10/38
  11. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Để thay đổi màu của đối tượng hình vẽ (Shape), bạn chọn công cụ Selection tool , chọn vào mảng (hay nét) cần thay đổi màu, chọn vào công cụ Fill color (đối với mảng) hay công cụ Stroke color (đối với nét) và chọn màu cần đổ. Như vậy, đối tượng của bạn đã được thay đổi màu. Đổ màu cho mảng Để xóa mảng (hay nét) của đối tượng hình vẽ, bạn chọn công cụ Selection tool , chọn mảng (hay nét) cần xóa và nhấn phím Delete. Xóa nét của đối tượng hình vẽ Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 11/38
  12. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Để đổ lại màu cho mảng (hay nét), các bạn chọn công cụ Paint Bucket Tool (đối với mảng) hay công cụ Ink Bottle Tool (đối với nét), click tiếp vào đối tượng hình vẽ để đổ màu. Vẽ nét của đối tượng hình vẽ  Ghi chú - thủ thuật - Paint Bucket Tool (K) đổ màu cho mảng. - Ink Bottle Tool (S) đổ màu cho nét. - Nhấn Delete để xóa màu của mảng hoặc của nét. - Click đúp để chọn cả mảng và nét.  Ghi nhớ: - Hình dưới dạng Shape (khi chọn bằng công cụ Selection Tool (V) có các chấm nhỏ) thì mới đổi màu được. - Đổ màu vào mảng bằng công cụ Paint Bucket Tool (K), đổ màu nét bằng công cụ Ink Bottle Tool (S). - Đổi màu mảng: click đúp vào Fill color. Đổi màu nét: click đúp vào Stroke color.  Bài tập Bài tập 1: Vẽ một hình bất kỳ bằng công cụ Pen Tool (P) màu xanh lá cây, nét đỏ. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 12/38
  13. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Bài tập 2: Vẽ một hình bất kỳ bằng công cụ Pen Tool (P) màu vàng cam, nét nhiều màu: có đoạn màu đỏ, đoạn màu xanh, đoạn màu vàng… 5.2. Tạo chuyển màu trong hình Đôi khi trong một mảng hình ta muốn có nhiều màu. Flash có khá nhiều lựa chọn cho bạn tô màu.  Thao tác: Để làm cho đối tượng hình vẽ chuyển màu, bạn dùng công cụ Selection tool , chọn vào mảng cần tạo chuyển màu, chọn mục Type trong công cụ Color Mixer và chọn Linear. Lưu ý: Nếu không thấy công cụ Color Mixer, bạn có thể chọn menu Window→Color Mixer. Tuy nhiên, mặc định Flash là chuyển từ màu đen sang màu trắng. Bạn có thể thay đổi các màu này bằng cách click đúp vào các ô màu trên thanh chuyển màu và thay đổi các màu đó. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 13/38
  14. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Bạn cũng có thể thêm một ô màu nữa ở giữa hai ô màu có sẵn (bằng cách click vào khoảng giữa hai ô màu) và kéo các ô màu trên bảng chuyển màu để được đối tượng hình vẽ chuyển màu vừa ý.  Ghi chú - thủ thuật - Nhấn vào thanh trượt trong bảng Colour Mixer để thêm màu. - Để bỏ bớt màu, nhấn vào con chạy và kéo ra ngoài vùng bảng Colour Mixer.  Ghi nhớ: - Solid: Đặc 1 màu. Linear: chuyển màu theo đường thẳng. Radial: chuyển màu vào tâm theo hình tròn. Bitmap: dùng ảnh để đổ vào hình.  Bài tập: Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 14/38
  15. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Bài tập: Vẽ một hình bất kỳ bằng công cụ Pen Tool (P) và tạo chuyển màu cho hình đó từ màu đỏ sang vàng sang xanh lá và xanh lam. 6. CHUYỂN ĐỘNG THẲNG Tạo chuyển động cho hình là thế mạnh và cũng là chức năng chính của Flash. Đã có sự chuyển động tức là đã có sự thay đổi. Mà có sự thay đổi tức là liên quan đến thời gian. Vì vậy để tạo chuyển động trong flash, các bạn phải luôn chú ý đến thời gian mà ta đặt ra cho vật chuyển động hay biến đổi trên dòng thời gian (Time line) 6.1. Tạo chuyển động thẳng đơn giản Chuyển động đơn giản và cơ bản nhất là chuyển động thẳng: Ở thời gian đầu tiên hình ở một vị trí là A và sau một khoảng thời gian do bạn đặt ra, nó sẽ di chuyển thẳng đến vị trí B.  Thao tác: Để tạo một chuyển động thẳng của của con thuyền bạn làm như sau: Click đúp vào Layer 1 sửa tên thành bien và chọn menu File→ Import→Import to stage, chọn bức ảnh biển để đưa vào trang soạn thảo. Chọn công cụ Free Transform Tool để điều chỉnh kích thước ảnh biển cho phù hợp. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 15/38
  16. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Click chuột vào biểu tượng (Insert Layer) để tạo thêm một lớp (Layer) mới. Đặt tên lớp thuyen. Chọn menu File→Import→Import to stage, chọn bức ảnh thuyền để đưa vào trang soạn thảo. Dùng công cụ Free Transform Tool để điều chỉnh kích thước con thuyền cho phù hợp. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 16/38
  17. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Tiếp theo, bạn sẽ di chuyển con thuyền tới vị trí đầu tiên của đường chuyển động. Trên trục thời gian (Timeline) của lớp bien, chọn Frame 30 (Số Frame càng lớn thì thời gian chuyển động càng chậm) và nhấn phím F5 để chèn thêm Frame. Trên trục thời gian của lớp thuyen, chọn Frame 30 rồi nhấn phím F6 để chèn một KeyFrame. Tại đây này, di chuyển con thuyền và đặt vào vị trí cuối cùng của đường chuyển động. Bây giờ, từ Frame 1 đến Frame 29, chiếc thuyền nằm ở vị trí ban đầu, đến Frame 30 con thuyền nằm ở vị trí cuối cùng. Để tạo chuyển động cho con thuyền từ vị trí đầu đến vị trí cuối bạn click phải chuột vào một Frame bất kỳ giữa hai Frame đầu và cuối của lớp thuyen và chọn Create Motion Tween. Chương trình sẽ tự chia khoảng cách giữa hai vị trí đầu và cuối thành 30 phần, mỗi một Frame, chương trình tự thay đổi vị trí của con thuyền và kết quả là con thuyền chuyển động từ vị trí đầu đến vị trí cuối. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 17/38
  18. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Vị trí của con thuyền tương ứng với các Frame từ 1 đến 30 Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter và bạn đã có một đoạn hoạt hình chiếc thuyền chuyển động trên biển. Bạn cũng có thể thay đổi vị trí, kích thước, hướng của con thuyền ở Frame đầu tiên và Frame cuối cùng để con thuyền chuyển động theo ý muốn của bạn chẳng hạn là chuyển động ra khơi, chuyển động cập bến, … Con thuyền ra khơi Để tăng tốc độ chuyển động, bạn sẽ xóa bớt các Frame trên trục thời gian bằng cách chọn vào một Frame bất kỳ giữa hai Frame đầu và cuối rồi nhấn tổ hợp phím Shift + F5. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 18/38
  19. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Tương tự, bạn chọn vào một Frame bất kỳ giữa hai Frame đầu và cuối rồi nhấn phím F5 để tạo thêm các Frame.  Ghi chú - thủ thuật - Muốn thời gian chuyển động lâu hơn, ta kéo dài thêm frame trên Timeline. - Để chuyển đối tượng sang MovieClip ta nhấn F8 - Đối tượng là MovieClip có thể chuyển động to dần hoặc nhỏ dần.  Ghi nhớ: - Ở điểm bắt đầu và điểm kết thúc (Key Frame đầu tiên và Key Frame cuối cùng), vị trí của đối tượng chuyển động khác nhau. Chọn Motion Tween để cho đối tượng chuyển động. - Mũi tên của Motion Tween trên Timeline phải là nét liền thì hình mới chuyển động, nếu là nét đứt tức là một trong 2 Key Frame đầu và cuối không có đối tượng..  Bài tập: Bài tập: Vẽ hình một ô tô hình chữ nhật có hai hình tròn làm hai bánh xe. Vẽ một đường thẳng làm đường đi. Tạo chuyển động cho ô tô chạy trên đường thẳng với tốc độ nhanh dần. 6.2. Tạo hai chuyển động thẳng liên tiếp Để tạo được chuyển động cho viên bi lăn từ trên dốc xuống, nhanh dần, rồi chuyển động đều trên mặt nằm ngang, bạn thực hiện như sau:  Thao tác: Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 19/38
  20. http://daotao.bachkim.vn Hướng dẫn sử dụng Flash Đầu tiên, bạn chọn menu File→Import→Import to stage chọn bức ảnh, hình vẽ mà bạn sưu tầm hay tự vẽ được vào trang soạn thảo (Máng và Giá đỡ). Dùng công cụ Free Transform Tool để điều chỉnh kích thước, vị trí của máng và giá đỡ cho phù hợp. Tiếp theo, click chuột vào biểu tượng (Insert Layer) để tạo thêm một lớp mới, đặt tên là vienbi. Tại Frame 1 của lớp vienbi, bạn dùng công cụ Oval tool để vẽ viên bi (dạng hình cầu). Chọn menu Modify→Convert to Symbol→Graphic và chọn OK để chuyển đối tượng hình vẽ thành đối tượng hình ảnh. Di chuyển viên bi đến vị trí đỉnh máng nghiêng. Tại Frame 30 của các lớp Mang và lớp Gia_do, bạn nhấn phím F5 để chèn thêm Frame. Cũng tại Frame 30 nhưng của lớp vienbi, bạn nhấn phím F6 để chèn thêm một Key Frame và di chuyển vị trí của viên bi tới chân máng nghiêng. Chọn chuột phải vào Frame bất kỳ giữa Frame 1 và Frame 30 của lớp vienbi chọn Creat Motion Tween. Sau đó, bạn có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl + Enter để xem kết quả và bạn đã có viên bi lăn xuống máng nghiêng. Tuy nhiên, để viên bi lăn và chuyển động nhanh dần, bạn chọn vào Frame bất kỳ giữa Frame1 và Frame 30 của lớp vienbi, chọn menu Windows, chọn Properties và chọn Properties. Tại cửa sổ Properties: phần Ease = -100 để viên bi chuyển động nhanh dần, phần Rotate chọn là CW để viên bi quay theo chiều kim đồng hồ. Công ty Cổ phần Tin học Bạch Kim Trang 20/38

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản