Phân tích các hoạt động marketing về omo

Chia sẻ: buimay91

Là một tập đoàn toàn của Anh và Hà Lan nổi tiếng thế giới về lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân ,gia đình ,thức ăn, trà và đồ uống từ trà.Các nhãn hiệu tiêu biểu của unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như lipton,knorr,omo,lux,vim,dove,sumsilk……. Với doanh thu trên hàng triệu $ cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng tỏ unilever là một trong những công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng .Cùng...

Bạn đang xem 10 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Phân tích các hoạt động marketing về omo

 

  1. Danh sách nhóm 3 Lương Thị Thanh Lam 1. Hoàng Thị Lan 2. Nguyễn Thị Liệu 3. Vũ Đình Linh 4. Nguyễn Hương Ly 5. Mai Thị Lý 6. Nguyễn Thị Lương 7. Bùi Thị Mây 8. Phạm Thị Ngọc 9. 1
  2. YouTube - Quang cao bot giat OMO 2007_Tran Gia Nhu.avi 2
  3. 3
  4. •Giới thiệu về công ty Unilever •Moi trường Marketing Omo • P han khuc thị trường •Định vị trong thị trường •Chiến lược và định giá sản phẩm •Hệ thống phan phối sản phẩm • Chiến lược xuc tiến 4
  5. Giới thiệu v ề Unile ve r Là một tập đoàn toàn cầu của Anh và Hà Lan nổi tiếng thế giới về lĩnh vực sản xuất và các sản phẩm tiêu dùng nhanh bao gồm các sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân ,gia đình ,thức ăn, trà và đồ uống t ừ trà.Các nhãn hiệu tiêu biểu của unilever được tiêu dùng và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu như lipton,knorr,omo,lux,vim,dove,sumsilk……. + Với doanh thu trên hàng triệu $ cho mỗi nhãn hiệu đã và đang chứng tỏ unilever là một trong những công ty thành công nhất thế giới trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng .Cùng với proctol & gambel(P&G),Unilever đang thống trị khắp thế giới về các sản phẩm này …. 5
  6. 1.1.Giới thiệu về công ty Unilever: -Là một trong những tập đoàn đa quốc gia cung ứng hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới với các ngành hàng thực phẩm và sản phẩm chăm sóc vệ sinh cá nhân và gia đình. -Xuất hiện tại Việt Nam với 2 doanh nghiệp: +Công ty liên doanh Unilever Việt Nam:Bột giặt Omo,Viso;xà bông và sữa tắm Lux,Lifebuoy,Dove;dầu gội Sunsilk,Clear;nước rửa chén Sunligh;sữa rửa mặt và kem dưỡng da Hazeline,Pond’s.. +Công ty TNHH Unilever Việt Nam:các sản phẩm trà và các đồ uống từ trà,sản phẩm thực phẩm:Trà Lipton,nước mắm và bột nêm Knor -Từ 1995 đến 2005 Unilever Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách quốc gia hơn 2400 tỷ đồng. -Đặc biêt là bột giặt Omo 6
  7. 1.2 Môi trường Marketing Omo Môi trường vi mô Môi trường vĩ mô 7
  8. Môi trường vi mô 1.2.1 Môi trường vi mô Đối thủ cạnh tranh Nhà cung ứng Tung gian Khách hàng Công chúng 8
  9. Nhà cung ứng Nguon cung cap nguyen vat lieu ,may moc tot nhat. Nhan luc doi dao ,co kinh nghiem ,nhiet tinh,tam huyet voi cong viec Co so ha tang hien dai ,quy mo He thong lien lac phai trao doi voi khach hang nhanh chong 9
  10. Các trung gian marketing Truyền thông,bán và phân phối sản phẩm đến với người tiêu dùng. Trung gian phân phối:hệ thống cung cấp dịch vụ sản phẩm:siêu thị,đại lý,cơ sở sỉ và lẻ... Trong đó bán lẻ là thích hợp và số lượng đông nhất. Tổ chức cung cấp dịch vụ:nghiên cứu,quảng cáo,tư vấn. Tổ chức tài chính:ngân hàng,bảo hiểm... 10
  11. YếU Tố Về Khách hàng Là đối tượng,nhân tố tạo nên thị trường,có ảnh hưởng đến sự tồn tại của sản phẩm Cơ quan nhà nước và doanh nghiệp:chiến dịch cộng đồng,cứu trợ...giúp quảng bá,tín nhiệm đối với khách hàng(Omo áo trắng ngời sáng tương lai Khách quốc tế 11
  12. YẾU TỐ VỀ KHÁCH HÀNG Người tiêu dùng:chương trình khuyến mãi,phỏng vấn,các hoạt động cộng đồng như: omo áo trắng ngời sáng tương lai,tặng nhà tình thương cho người nghèo..đó chính là chiến thuật lấy lòng khách hàng của omo. 12
  13. Đối thủ cạnh tranh Là 1 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu nên có sự cạnh tranh cao giữa các sản phẩm cùng nhóm ngành. Cạnh tranh của các sản phẩm thay thế. Sự đòi hỏi của nhà cung cấp cũng như các nhà phân phối. Cạnh tranh với Tide của P&G là quyết liệt nhất. Cạnh tranh 13
  14. So sánh Omo và Tide Đặc điểm Omo Tide •Quy mô phân  •Miền Bắc •Miền Nam phối chủ yếu •Chất lượng •Tính tẩy trắng •Tẩy trắng mạnh •Đẹp,bắt mắt •Mẫu mã •Đơn giản,ít  •Hơi cao thay đổi •Giá •Bình dân 14
  15. YẾU TỐ VỀ CÔNG CHÚNG Có thể hỗ trợ,tạo thuận lợi hoặc chống lại,gây khó khăn cho Omo trong việc quảng bá thương hiệu. Giới tài chính:đảm bảo vốn cho công ty Giới truyền thông:đưa thông tin tới người tiêu dùng Cơ quan nhà nước Tổ chức xã hội 15
  16. Môi trường vĩ mô Yếu tố về kinh tế Yếu tố về tự nhiên Yếu tố về công nghệ Yếu tố về chính trị, pháp luật Yếu tố về văn hóa,xã hội [Image Info] www.wizdata.co.kr - Note to customers : This image has been licensed to be used within this PowerPoint template only. You may not extract the image for any other use.
  17. Yếu tố về kinh tế. •Lãi suất ngân hàng phù hợp không có biến động lớn,ảnh hưởng đến sức mua của sản phẩm ,vì đây là mặt hàng thiết yếu của gia đình. •Nhận biết 80% người tiêu dùng Việt Nam sống ở vùng nông thôn có thu nhập thấp.Unilever VN đã đề ra mục tiêu giảm giá thành sản xu ất nhằm đem lại mức giá cả hợp lí cho người tiêu dùng. •Nhờ chiến lược maketing quảng bá mà omo đã chiếm được niềm tin trong khách hàng và vị thế nắm giữ 60% khách hàng sử dụng sản phẩm đánh bại đối thủ cạnh tranh. •Tỉ lệ thất nghiệp ở Việt Nam là 2,88% đã giảm nhiều so với năm trước,đây cũng là một yếu tố thuận lợi cho sự phát triển của omo…khi người dân có thu nhập ổn định thì việc nghĩ tới những sản phẩm tốt và chất lượng như omo … • Tổng thu nhập quốc dân (GDP) tăng 5,83%
  18. Yếu tố về kinh tế Nền kinh tế phát triển thu nhập bình quân của Thuận lợi dân chúng tăng, kéo theo nhu cầu sử dụng sản phẩm tốt, đạt kết quả cao, tiện dụng. Kinh tế tăng trưởng ổn định, không có biến động lớn ảnh hưởng đến sức mua của sản phẩm vì đây là mặt hàng thiết yếu của gia đình. Được sự hỗ trợ của tập đoàn Unilever toàn cầu nên có nền tài chính vững mạnh việc điều tiết giá và loại bỏ đối thủ cạnh tranh dễ dàng hơn. Việt Nam chuyển mạnh sang nền kinh tế thị trường,tạo điều kiện cho doanh nghiệp hợp tác phát triển, tỷ giá hối đoái cao, tạo điền kiện xuất khẩu omo ra nước ngoài.
  19. Yếu tố về kinh tế Việt Nam chuyển mạnh sang nền kinh tế thị trường (hội nhập WTO) tạo điều kiện cho hợp tác kinh doanh Khó khăn Khó nhưng mở ra thêm nhiều đối thủ cạnh tranh Tốc độ tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam còn thấp, tỷ lệ lạm phát cao Price ?
  20. Yếu tố về Tự Nhiên. Nguồn nguyên liệu để sản xuất bột giặt sẵn có trong nước Thuận lợi Việt Nam nằm ở vị trí tương đối thuận lợi trong khu vực, có đường bờ biển dài, nhiều cảng biển lớn Khí hậu nhiệt đới gió mùa,nóng…dễ đổ mồ hôi - > phải thường xuyên thay đồ-> dễ bán sản phẩm Là nơi hiếm gặp thảm họa tự nhiên lớn như:động đất,sóng thần - >xây dựng cơ sở vật chất và hạ tầng sẽ không bị thiệt hại lớn. Môi trường bị ô nhiễm do khói bụi Mùa mưa đồ khó khô, Omo cho ra sản phẩm : Omo hương ngàn hoa
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản