Phân tích logo Pepsi

Chia sẻ: Tran Thi Dung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:10

1
594
lượt xem
116
download

Phân tích logo Pepsi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Logo hay còn gọi là biểu trưng là những tín hiệu, ký hiệu có chức năng thông tin để biểu hiện một đối tượng hoặc một ý niệm nào đó trong cuộc sống. Biểu trưng diễn đạt nội dung bằng ngôn ngữ ước lệ. Tác dụng của logo trong quảng cáo là rất lớn. Logo xây dựng lên một biểu tượng cho một thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Phân tích logo Pepsi

  1. PHÂN TÍCH LOGO PEPSI
  2. Mục lục I- Khái quát chung về logo 1. Khái niệm 2. Phân loại 3. Nguyên tắc xây dựng 4. Tầm quan trọng II. Phân tích ví dụ điển hình. 1. Phân tích ý nghĩa của tên gọi “Pepsi”. 2. Phân tích màu sắc. 3. Phân tích kiểu chữ và hình khối. III. Kết luận
  3. I. Khái quát chung về logo 1. Khái niệm Logo hay còn gọi là biểu trưng là những tín hiệu, ký hiệu có chức năng thông tin để biểu hiện một đối tượng hoặc một ý niệm nào đó trong cuộc sống. Biểu trưng diễn đạt nội dung bằng ngôn ngữ ước lệ, ẩn dụ. Nó thường gạn lọc, kết tinh dồn nén những hình tượng và một số ít các ký hiệu hình ảnh làm cho lượng thông tin được nhân lên gấp bội. Ký hiệu và hình ảnh trong logo thường mang tính đa nghĩa, gây liên tưởng trực tiếp và gián tiếp. 2. Phân loại • Phân loại theo mục đích sử dụng • Dạng dùng trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất • Dạng dùng cho cơ quan đoàn thể, các tổ chức xã hội • Phân loại theo kết cấu của logo • Sử dụng không có chữ • Sử dụng cả chữ lẫn hình • Sử dụng mỗi chữ 3. Nguyên tắc xây dựng logo • Biểu tượng đòi hỏi tính cô đọng • Nguyên tắc là sự tối giản • Phải có sự tinh lọc tối đa cùng các yéu tố tạo hình tượng đặc trưng tinh tuý nhất để gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem • Cần cô đọng về hình thức, xúc tích về ý nghĩa thì càng dễ phân biệt tiện sử dụng • Đường nét, hình khối rườm rà là điều tối kị
  4. 2.Tầm quan trọng - Tác dụng của logo trong quảng cáo là rất lớn. Logo xây dựng lên một biểu tượng cho một thương hiệu. - Ứng dụng của logo là rất phong phú: từ bao bì nhãn mác đến giấy tờ văn phòng, từ áp phích quảng cáo đến túi sách…
  5. II- Ví dụ Logo của pepsi • 1. Phân tích về cái tên của pepsi. • A. Lịch sử tên gọi của pepsi • Ông chủ muốn tạo một logo dễ nhớ về sản phẩm của mình nhưng sau bao tháng suy nghĩ nhưng ông vẫn không chọn được tên nào phù hợp. Vào ngày mùa đông tuyết rơi ở Newyork ông đang suy nghĩ về nó phải bước ra ban công tìm chút thư giãn. Ông lấy tên ghi lên cửa sổ ngày hiện tại 12.9.39( Ngày mùng 9 tháng 12 năm 1939 theo cách Mĩ). Sau khi bước vào phòng và nhìn ra ban công, nhìn qua cửa kính, ông thấy con số 12 9 39 hình như tạo nên một thứ gì đó. Bước lại để xem thì ông thấy đó lầ nguyên chữ pepsi do đọc các con số ở bên kia ở ô cửa sổ do ô cửa sổ dính đầy tuyết lên các con số đã hiện ra rất rõ và qua của kính đã được nhìn ra thành chữ pepsi. Một chút bất ngờ và thú vị, ông đã lấy từ pepsi là thương hiệu của mình. • B. Ý nghĩa thực sự của nó. • Chữ cái bắt nguồn yuwf hình ảnh đến ý nghĩa: • P cái miệng nói nhiều , tyhaanf giao cách cảm • E con người- chỉ sự nhân đạo-năng lượng • I Bàn tay-nang khiếu sự thống nhất, sự hạnh phúc • S caisrawng chỉ khả năng phân tích, chỉ khả năng tìm tòi • Sự khác biệt hoá của Pepsi còn thể hiện ở sự tương phản logo của hai sản phẩm. Nếu như Coca-Cola thể hiện mình qua kiểu chữ viết tay nghệ thuật với hai màu trắng đỏ thì Pepsi đi theo hướng ngược lại bằng kiểu chữ cách tân với logo màu xanh dương. Chiến lược khác biệt hoá càng giúp Pepsi nổi bật, thành công và rút ngắn khoảng cách với Coca-Cola, đồng thời mang phong cách sống hiện đại vào sản phẩm của mình.
  6. 3 phaan tichs hinhf a • 2. Phân tích màu sắc của logo Pepsi • Một logo bao giờ cũng có một màu chính xác nhất gọi là màu nguyên bản. Từ màu nguyên bản, người học sỹ thiết kế có thể triển khai các phương án biến đổi khác nhau. Nhưng nhiều khi màu nguyên bản này không thay đổi mà nó ấn định cho toàn bộ phương án thiết kế khác. • Quay trở lại lịch sử đồ uống giải khát thì Pepsi là “một người sinh sau đẻ muộn” so với “người khổng lồ Coca Cola” - là đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Pepsi . Khi Pepsi chưa ra đời thì Coca Cola đã độc chiếm thị phần nước ngọt trên thế giới. Màu đỏ rực rỡ của Coca Cola đã hiển hiện ở mọi nơi in sâu trong tâm trí mọi người. Là người đi sau, nhiệm vụ đặt ra cho Pepsi là vô cùng lớn. Làm thế nào để cạnh tranh, chiếm chỗ được màu đỏ kia? Phương án đặt ra cho các nhà hoạch định chiến lược là: “Một màu xanh tươi trẻ”. • + Màu xanh dương là dẫn đầu, lãnh đaọ • Một màu xanh đầy sức sống, một màu xanh thể hiện niềm tin tưởng vào chiến thắng trước mọi khó khăn để khẳng định được vị trí, lòng tin đối với mọi người. Đó còn là khát khao của giới trẻ • Nửa đỏ phần trên logo thể hiện lòng khát khao mãnh liệt vào chiến thắng. Sự kết hợp giữa hai màu xanh, đỏ có sức thu hút thị giác lớn. Hai màu đối lập xanh đỏ được “giảng hoà” bởi một màu trắng ở giữa tạo một tương quan đẹp, ấn tượng. • Màu trắng của chữ Pepsi làm ở phần trên của logo cũng giải quyết được phần bố cục: vừa mạnh mẽ chắc chắn, có chính có phụ tạo ra một sự hài hoà trong tổng thể. • 3 phân tích hình khối trong logo • Hình tròn trong logo của pepsi tượng trưng cho thị phần của pepsi sẽ xâm chiếm trên toàn trái đất •
  7. • 3. Kiểu chữ và hình khối được sử dụng trong logo. • - Kiểu chữ cách tân: trẻ trung, năng động. • - Hình tròn: biểu tượng của trái đất. • Hình chữ nhật: Biểu hiện sự vững chắc. • Các đường gợn sóng: biểu hiện sự len lỏi.
  8. • Logo của hãng nước ngọt Pepsi là một ví dụ thành công trong việc thiết kế từ màu sắc đến xây dựng một biểu tượng của hãng. Hai biểu tượng màu xanh, đỏ với một đường lượn giữa màu trắng là không thay đổi. Chữ Pepsi tên hãng khi thì được gắn liền với biểu tượng, khi thì lại tách ra linh hoạt trong việc sử dụng trong bao bì nhãn mác, tạo nên hiệu quả thẩm mỹ khác nhau.
  9. III. Kết luận • Logo của hãng nước ngọt Pepsi là một ví dụ thành công trong việc thiết kế từ màu sắc đến xây dựng một biểu tượng của hãng. Hai biểu tượng màu xanh, đỏ với một đường lượn giữa màu trắng là không thay đổi. Chữ Pepsi tên hãng khi thì được gắn liền với biểu tượng, khi thì lại tách ra linh hoạt trong việc sử dụng trong bao bì nhãn mác, tạo nên hiệu quả thẩm mỹ khác nhau.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản